Cách xử trí khi gặp sự cố ở sân bay
Để xử lý các sự cố phổ biến khi đi máy bay như vấn đề trộm cắp, đi lạc... hành khách cần tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo trước chuyến bay.
302 kết quả phù hợp
Cách xử trí khi gặp sự cố ở sân bay
Để xử lý các sự cố phổ biến khi đi máy bay như vấn đề trộm cắp, đi lạc... hành khách cần tìm hiểu và chuẩn bị chu đáo trước chuyến bay.
3 kiểu ‘chạm’ giúp bạn kéo gần khoảng cách với người thân yêu
Dành thời gian chia sẻ, thêm một phần dũng khí nói lời yêu thương và lại gần bố mẹ qua những “cái chạm” giúp bạn thêm hiểu và thêm thương.
Vì sao giá vé máy bay chưa giảm
Cắt giảm nhân sự trong đại dịch, khan hiếm máy bay và chi phí nhiên liệu đắt đỏ vì chiến sự Ukraine là nguyên nhân khiến giá vé di chuyển bằng đường hàng không vẫn ở mức cao.
Hơn 1,2 triệu hành khách đi máy bay trong dịp lễ
Theo Cục Hàng không, trong đợt nghỉ lễ, sản lượng khách quốc tế đạt 531.000 người, khách nội địa đạt 757.000 khách. So với cùng kỳ năm ngoái, khách quốc tế đã tăng 295%.
Nhà ga T2 có kiến trúc cung đình Huế bắt đầu hoạt động
Sau hơn 3 năm thi công, sáng 28/4, nhà ga T2 sân bay Phú Bài đón gần 200 hành khách từ TP.HCM đến Thừa Thiên - Huế.
Vì sao vé máy bay toàn cầu vẫn đắt đỏ
Giá vé máy bay trên toàn cầu vẫn cao do nhiều yếu tố, từ tình trạng thiếu máy bay, thiếu nhân lực, cho đến nhiên liệu đắt đỏ do ảnh hưởng của tình hình thế giới.
Những hạng mục cuối cùng ở nhà ga Phú Bài với kiến trúc cung đình Huế
Hàng trăm công nhân đang gấp rút lắp đặt các thiết bị an ninh và những hạng mục còn lại để đưa nhà ga sân bay Phú Bài vào hoạt động.
Kiểm tra sân bay Tân Sơn Nhất vì để khách chờ lâu, gánh phí
Cục Hàng không vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải về phản ảnh khách đi taxi sân bay Tân Sơn Nhất phải gánh thêm phí và chờ đợi khi nhập cảnh.
Kỳ thủ tố vali bị rạch, phá khóa khi bay từ TP.HCM ra Hà Nội
Sau khi tiếp nhận thông tin hành khách phản ánh, phía Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết chưa tìm thấy dấu hiệu bất thường trong việc vận chuyển hành lý của chuyến bay.
Thử nghiệm công nghệ điều phối khai thác siêu hiện đại tại 2 sân bay
Cục Hàng không vừa chấp thuận Kế hoạch khai thác thử nghiệm mô hình A-CDM tại 2 cảng hàng không lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Vietravel Airlines đền hơn 9 triệu đồng cho khách bị mất hành lý
Đúng 21 ngày sau khi hành lý bị thất lạc, hành khách đã nhận được mức đền bù theo quy định là 400 USD (9,4 triệu đồng) cho 20 kg hành lý.
Tiếp viên hàng không có được miễn soi chiếu hành lý?
Theo luật sư, hành lý của tiếp viên không thuộc đối tượng được miễn soi chiếu. Việc kiểm tra hành lý của họ được thực hiện tương tự với hành khách đi trên chuyến bay.
Sân bay phát hiện ma túy như thế nào
Mặc dù máy soi chiếu tại các sân bay hiện nay đã rất hiện đại và tiến bộ, việc phát hiện ma túy giấu trong hành lý cần đến những công nghệ khác.
Chú rể cuốc bộ 28 km xuyên đêm để lấy vợ
Do toàn bộ tài xế đình công, chú rể Naresh (Ấn Độ) và người thân phải đi bộ xuyên đêm để kịp đến nhà cô dâu cử hành hôn lễ.
Thủ tướng: Phát triển du lịch gắn với công nghiệp văn hóa, giải trí
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng du lịch không thể phát triển một mình, du lịch không thể phát triển nếu hạ tầng, văn hóa không phát triển.
Nghi vấn khách bị cầm nhầm hành lý tại sân bay Nội Bài
Một hành khách bay từ Bangkok về Hà Nội thông báo mất hành lý ký gửi. Phía hãng bay đưa ra mức đền bù tạm thời nhưng người này chưa đồng ý.
Hành khách bỏ quên tiền tỷ ở sân bay Cần Thơ
Gần đây, hành khách liên tiếp để quên những túi xách và vali chứa tiền tỷ tại các sân bay.
Hành khách bỏ quên gần 1,2 tỷ đồng ở sân bay Nội Bài
Vì vội vã, một vị khách đã quên luôn chiếc túi với số tiền mặt rất lớn. Vị khách này sau đó đã được hỗ trợ nhận lại tài sản.
Hành trình tìm chiếc hành lý mất tích bí ẩn suốt 4 tháng bằng AirTag
Chủ nhân hành lý đã phải dùng AirTag để định vị, khiếu nại lên hãng bay và nhờ cảnh sát can thiệp mới tìm ra chiếc hành lý thất lạc suốt 4 tháng.
Nhà hàng bế tắc vì bị ‘khủng bố sushi’
Công ty điều hành Sushiro, chuỗi nhà hàng sushi lớn tại Nhật Bản, phải tạm hạn chế sử dụng băng chuyền đối với một số thực phẩm sau khi phát hiện khách hàng cố tình bôi bẩn đồ ăn.