Thanh niên mặc váy hồng, buông tay khi lái xe bị phạt 9 triệu
Công vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, buông cả hai tay khi đang lái xe máy, không có giấy phép lái xe...
161 kết quả phù hợp
Công vi phạm các lỗi như không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, buông cả hai tay khi đang lái xe máy, không có giấy phép lái xe...
Tại Việt Nam, phần lớn xe gầm cao 7 chỗ được niêm yết giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với ngân sách tối đa 800 triệu đồng, người dùng không có nhiều sự lựa chọn.
Kia Seltos, Hyundai Kona... thuộc nhóm xe gầm cao có tổng chi phí lăn bánh dưới 700 triệu đồng.
Bộ Tài chính cho rằng nên để mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra là 150 triệu đồng/người/vụ tai nạn.
Với tổng ngân sách dưới 500 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn các mẫu sedan/hatchback hạng A hoặc xe hạng B.
Điểm cấp cho giấy phép lái xe năm trước không được cộng dồn cho năm sau. Cục CSGT sẽ đề nghị áp dụng chính sách bảo hiểm có giá thấp hơn cho tài xế ít vi phạm.
"Quản lý điểm bằng lái tác động tới tài xế, khiến họ có trách nhiệm bảo vệ số điểm của mình. Nếu để mất hết thì tài xế mất quyền lái xe", Phó cục trưởng Cục CSGT Đỗ Thanh Bình nói.
Mazda6, Suzuki Ertiga Sport, Mitsubishi Xpander... là những mẫu xe đang được ưu đãi, giảm giá dù chỉ mới trình làng thị trường Việt.
Tự ý cho thuê xe công bị phạt đến 20 triệu, nhiều điều cấm trong kinh doanh sân golf, người dưới 18 tuổi mới ra tù được vay vốn… là những chính sách mới sắp chính thức có hiệu lực.
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
Infair cho rằng không nên để doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm xe máy bắt buộc. Thay vào đó, Nhà nước trực tiếp triển khai và quản lý trên nền tảng công nghệ.
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Người điều khiển xe máy cần xuất trình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc. Khi có tai nạn xảy ra, bảo hiểm này sẽ thay chủ xe bồi thường thiệt hại cho người bị gây tai nạn.
Theo chuyên gia, công ty bảo hiểm vẫn phải bồi thường bảo hiểm xe máy bán tại vỉa hè. Việc giấy chứng nhận bảo hiểm bị tuồn ra ngoài thuộc trách nhiệm quản lý của doanh nghiệp.
Trước phản ánh doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không tuân thủ quy định pháp luật, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp rà soát việc triển khai bán bảo hiểm.
Bảo hiểm xe máy 10.000 đồng/năm quảng cáo tràn lan trên các vỉa hè tại Hà Nội, TP.HCM. Tuy nhiên, khách hàng không thể mua được với giá này vì chỉ bán kèm với loại 66.000 đồng/năm.
Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự không phải mục đích chính để CSGT ra quân kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế buộc phải có khi làm việc với lực lượng chức năng.
Bán tràn lan trên vỉa hè, bảo hiểm xe máy của một công ty bảo hiểm không có giá trị để được chi trả bồi thường khi người mua gặp sự cố giao thông.
Nhiều tư vấn viên bán được hàng nghìn bảo hiểm bắt buộc xe máy nhưng chưa thấy chủ xe nào yêu cầu bồi thường sau tai nạn. Luật sư thì cho rằng thủ tục cần nhiều giấy tờ, phức tạp.