Cách Gen Z trải nghiệm Tết không tiền mặt
Không cần tiền mặt, chỉ với chiếc điện thoại, giới trẻ vẫn có cái Tết giàu trải nghiệm mà không cảm thấy xa rời những giá trị cổ truyền vốn có.
312 kết quả phù hợp
Không cần tiền mặt, chỉ với chiếc điện thoại, giới trẻ vẫn có cái Tết giàu trải nghiệm mà không cảm thấy xa rời những giá trị cổ truyền vốn có.
Bộ Tài chính cho rằng việc giao thống nhất nhiệm vụ về giá chuyển về Bộ Công Thương sẽ giúp cơ quan chủ trì điều hành giá nắm bắt bản chất của các yếu tố hình thành giá cơ sở.
Trong dự thảo mới nhất về sửa đổi nghị định kinh doanh xăng dầu, Bộ Công Thương đề xuất rút ngắn thời gian điều hành xuống 7 ngày, vào thứ năm hàng tuần không kể ngày lễ.
Theo các doanh nghiệp, giá xăng dầu trong nước dự kiến quay đầu giảm hoặc giữ nguyên vào kỳ điều hành ngày mai do giá dầu thô giảm nhẹ.
Doanh số ôtô trong năm 2022 tại Ấn Độ đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên trở thành thị trường ôtô lớn thứ 3 toàn cầu.
Biến động ở châu Âu gián tiếp giúp Na Uy thu được khoản lợi nhuận khổng lồ từ việc xuất khẩu năng lượng, song không phải người dân nào cũng hưởng ứng hay tiếp cận được số tiền này.
Theo đề xuất của Bộ Công Thương, Nhà nước sẽ chỉ công bố các yếu tố cấu thành giá còn giá bán lẻ do doanh nghiệp quyết định sau khi cộng chi phí kinh doanh thực tế.
Sau kỳ điều chỉnh ngày 12/12, giá xăng trong nước đã giảm về mức thấp nhất từ đầu năm đến nay. Đáng chú ý, tỷ lệ giảm lần này cao hơn đà giảm của giá thành phẩm xăng thế giới.
TP.HCM kiến nghị Chính phủ rút ngắn thời gian kỳ điều chỉnh giá xăng dầu, đảm bảo chiết khấu tối thiểu 500 đồng/lít cho cây xăng lẻ, gia hạn nộp thuế cho doanh nghiệp.
Đại biểu Quốc hội cho rằng việc điều hành giá xăng theo ngày là "tham vọng", khó thực hiện bởi điều hành giá mặt hàng này còn phụ thuộc vào quỹ bình ổn, sự điều tiết của Nhà nước.
Trong quý III, nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước ghi nhận doanh thu đạt 73.720 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Lãi sau thuế đạt gần 190 tỷ đồng.
Julia Morley, Anne Jakkaphong, Nawat, Akemi Shimomura là những cái tên đang xây dựng các đế chế sắc đẹp quốc tế hiện nay.
Trong nhóm đầu mối chưa gửi thông tin về chi phí nhập xăng dầu có nhiều doanh nghiệp lớn như Dầu khí Đông Phương, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, hay Tập đoàn Thiên Minh Đức…
Tình trạng người dân xếp hàng dài đợi mua nhiên liệu bắt đầu xuất hiện phổ biến ở các cây xăng trong nội thành Hà Nội.
“Quản lý xăng dầu có trách nhiệm phối hợp của nhiều bộ, ngành nhưng trách nhiệm quản lý chính là Bộ Công Thương, không thể đùn đẩy cho bộ nọ, bộ kia được”, ĐBQH Trần Văn Lâm nói.
Tình trạng bán nhỏ giọt, đóng cửa cây xăng tái diễn ở TP Thủ Đức, quận 7, quận 6... Khách hàng phải chờ 15-20 phút mới có thể đổ xăng.
Được quảng cáo là mang đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến 40%, những viên nén tiết kiệm xăng giá rẻ chưa thể chứng minh hiệu quả rõ ràng trong khi mang đến nhiều rủi ro.
Theo Chủ tịch Hiệp hội xăng dầu, để đảm bảo nhập xăng dầu đủ số lượng cần lấy quỹ bình ổn bù trực tiếp vào chênh lệch của premium nhập khẩu để bằng với giá trong nước.
Theo đại biểu Trần Hoàng Ngân, thời gian tới Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức trong điều hành chính sách tiền tệ, do đó cần tái cấu trúc mạnh hơn đối với thị trường tài chính.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, một số doanh nghiệp xăng dầu đi đầu tư chứng khoán, bất động sản, làm vơi đi nguồn tiền để nhập hàng, gây ra những tác động đến chuỗi cung ứng.