Sở hữu bằng lái ôtô ngày càng đắt và khó hơn
Sau nhiều quy định siết chặt, việc học và thi bằng lái ôtô đã có thêm nội dung và được giám sát chặt chẽ hơn. Nhiều ý kiến cho rằng sở hữu bằng lái xe lúc này khó nhưng xứng đáng.
38 kết quả phù hợp
Sau nhiều quy định siết chặt, việc học và thi bằng lái ôtô đã có thêm nội dung và được giám sát chặt chẽ hơn. Nhiều ý kiến cho rằng sở hữu bằng lái xe lúc này khó nhưng xứng đáng.
Mức học phí tại các trung tâm dạy lái ôtô có chiều hướng tăng, nguyên nhân xuất phát từ các thay đổi liên quan đến công tác đào tạo, sát hạch lái xe.
Việc triển khai thiết bị giám sát thời gian và quãng đường (DAT) trong công tác đào tạo lái xe đang gây ra những tình huống oái ăm cho học viên.
Hạn cuối giảm một số lệ phí, tăng thời gian học thực hành lái xe, cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến cả nước... là những chính sách mới đáng chú ý sắp có hiệu lực.
Cả bằng lái B1 và B2 đều thi sát hạch giống nhau ở phần thực hành, bao gồm 11 bài. Trong đó có 2 lỗi khi mắc phải người thi sẽ bị loại trực tiếp.
Nếu không có nhu cầu lái xe dịch vụ, phụ nữ chỉ cần học bằng lái ôtô hạng B1.
Bằng B1 không được lái ôtô, bằng A1 không được lái Honda SH... là những thông tin gây chú ý trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi.
Sau Tết tới nay, nhiều người đổ xô đăng ký học lái xe để “chạy” quy định mới có hiệu lực từ 1/5 tới.
Trong hội thi Hướng dẫn viên đào tạo lái xe an toàn quốc tế lần thứ 19 tại Nhật Bản (18-19/10), Honda Việt Nam đã xếp vị trí thứ nhất trong tổng số 10 nước tham dự.
Công cụ nắm gần như 70% thông tin người dùng Facebook gồm ảnh đại diện, ngày sinh, số điện thoại, email đang được mua bán như những món hàng trên Internet tại Việt Nam.
Năm vừa qua, Honda Việt Nam tiếp tục chứng minh tinh thần trách nhiệm xã hội của mình khi thực hiện liên tiếp nhiều hoạt động “Lái xe an toàn” cho người tham gia giao thông.
Được mua chỗ để ôtô, tăng phí bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe; tăng mức bồi thường tai nạn; thi bằng lái xe ôtô khó hơn là những quy định mới hiệu lực từ tháng này.
Sự kiện trải nghiệm drift và stunt tại Sài Gòn là cơ hội để những người đam mê biểu diễn xe mạo hiểm thử sức với những mẫu xế độ chuyên nghiệp.
“Thông tin người có thị lực dưới 4/10 bị cấm lái xe máy là không chuẩn xác, sai về bản chất", ông Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Y tế khẳng định.
Theo Thông tư 30 (Bộ GTVT) vừa ban hành, từ 1/9 tới, người chưa đủ tuổi vẫn có thể tham gia học trước để nâng hạng giấy phép lái xe ôtô.
Lãnh đạo Tổng Cục đường bộ khẳng định, việc cấp riêng giấy phép lái xe (GPLX) số tự động xuất phát từ thực tiễn người có nhu cầu học ngày càng cao.
Việc đào tạo, sát hạch riêng cho xe số tự động để nhằm đáp ứng nhu cầu phát sinh từ thực tiễn.
Gần đây nhiều người đã và sắp đến tuổi nghỉ hưu lo lắng về việc mất quyền lái xe ô tô khi Thông tư 48/2014 của Bộ Giao thông Vận tải vừa mới ban hành và có hiệu lực từ ngày 1/1.