TP.HCM quản lý chặt xe khách trên địa bàn
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.
327 kết quả phù hợp
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đề ra giải pháp quản lý chặt xe khách nhằm tạo điều kiện thuận lợi, hút khách về Bến xe Miền Đông mới.
Một doanh nghiệp vừa đề xuất thí điểm thêm 17 tuyến buýt từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các khu đô thị, bến xe, làng đại học và 7 quận trên địa bàn.
Tuyến buýt 67 giúp kết nối hai Bến xe Miền Đông cũ và mới, dự kiến đưa vào khai thác trước dịp Tết Quý Mão 2023.
Đi xe từ Đà Lạt đến TP.HCM, chị Thúy không khỏi sốc khi bị tài xế đột ngột trả xuống tại một bãi đất trống gần chân cầu Thủ Thiêm 2.
Sau gần 3 năm thi công, dự án hầm chui trước Bến xe Miền Đông mới chuẩn bị được đưa vào sử dụng vào cuối tháng 11/2022, giúp tăng kết nối cho bến và giảm ùn ứ ở cửa ngõ thành phố.
Từ ngày 9/11, VinFast triển khai chiến dịch cập nhật phần mềm mới và thay ắc quy miễn phí cho toàn bộ xe VF e34 đang lưu hành.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nêu tên 76 địa điểm có hoạt động đón trả khách sai quy định. Bất chấp việc bị kiểm tra, nhiều nơi vẫn tiếp tục đón khách giữa đường.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã tiếp nhận phản ánh và rà soát xử lý tình trạng xe dù bến cóc ngang nhiên hoạt động dọc các tuyến đường ở quận 5, quận 10 hướng về trung tâm TP.HCM.
Tính đến tháng 11, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM ghi nhận 76 vị trí xe dù, bến cóc hoạt động trên địa bàn.
Sau 2 năm đưa vào khai thác, Bến xe Miền Đông mới rơi vào cảnh ế khách. Các chuyên gia cho rằng kết nối giao thông, tạo mạng lưới trung chuyển sẽ giúp thu hút nhiều khách đến bến.
17 tuyến xe được đề xuất mở ra nhằm kết nối sân bay Tân Sơn Nhất đến các bến xe, khu trung tâm đô thị, khu dân cư, du lịch ở TP.HCM và ngược lại.
Hàng loạt giải pháp hỗ trợ Bến xe Miền Đông mới được đặt ra nhằm dẹp tình trạng xe dù bến cóc, đồng thời cải thiện số lượng phương tiện trung chuyển giữa 2 bến cũ và mới.
Nhiều doanh nghiệp vận tải cho rằng hiệu quả của Bến xe Miền Đông mới đang chưa cao so với quy mô dự kiến, ảnh hưởng đến doanh thu lẫn tình hình giao thông.
Quy trình thực hiện thủ tục pháp lý của dự án trải qua nhiều bước và chờ thẩm định phê duyệt từ nhiều đơn vị khiến thời gian thí điểm 4 tuyến buýt điện còn lại bị lùi một năm.
Những điểm đón trả khách sai quy định xuất hiện nhiều nơi, xe tấp vào lề đường đột ngột gây ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông khác.
Bến xe Miền Đông bố trí 12 chuyến xe buýt mỗi ngày đưa đón khách miễn phí ra bến mới. Nhiều hành khách cho rằng tuyến buýt này còn khá ít chuyến, hạn chế thời gian đi lại.
300 chuyến xe khách không hoạt động ở Bến xe Miền Đông mới như kế hoạch. Nhiều người dân đến bến mới đành ngậm ngùi chờ hàng giờ đồng hồ mới có chuyến về quê.
Theo lý giải của Sở GTVT, 300 chuyến xe không vào bến mới mà hoạt động rải rác tại các bến khác trên địa bàn, một số trường hợp hoạt động theo hợp đồng xe dù.
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM yêu cầu nhiều đơn vị phối hợp rà soát xử lý tình trạng lập bến bãi, điểm đón trả khách không đúng quy định.
Một trong số 17 đoàn tàu metro số 1 vừa được kéo lên cầu cạn trước nhà ga Bến xe Miền Đông mới.