Lúng túng triển khai chương trình, sách giáo khoa mới
Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu áp dụng với lớp 10, song các nhà quản lý giáo dục cho rằng chương trình mới vẫn còn bất cập, gây khó cho trường.
661 kết quả phù hợp
Lúng túng triển khai chương trình, sách giáo khoa mới
Năm học 2022-2023, chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ bắt đầu áp dụng với lớp 10, song các nhà quản lý giáo dục cho rằng chương trình mới vẫn còn bất cập, gây khó cho trường.
Chỉ tiêu tuyển sinh các trường chuyên ở Hà Nội
Các trường chuyên trực thuộc đại học ở Hà Nội đã công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023, phương thức xét tuyển, lịch thi.
Nữ sinh Lào Cai đạt 8.5 điểm IELTS lần thi đầu tiên
Ngay lần thi IELTS đầu tiên, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, trường THPT chuyên Lào Cai, đã giành 8.5 điểm. Kết quả này đến từ nỗ lực tự học tại trường lớp cùng thầy cô, bạn bè.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục: 'Không thể không cho trẻ đến trường'
Dẫn thống kê cho thấy hầu hết trẻ em bị lây Covid-19 ở nhà và ngoài xã hội, lãnh đạo Bộ Giáo dục cho rằng mở cửa trường học là điều cần thiết để thích ứng với dịch.
Nhà giáo nhân dân Lê Hải Châu qua đời
Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, Nhà giáo nhân dân Lê Hải Châu, nguyên chuyên viên cấp cao Vụ Giáo dục THPT, qua đời hôm 30/1, hưởng thọ 97 tuổi.
Kiến nghị dừng tuyển sinh một số ngành tại Học viện Quản lý Giáo dục
Trước hàng loạt sai phạm của Học viện Quản lý Giáo dục, Thanh tra Bộ GD&ĐT kiến nghị dừng tuyển sinh một số ngành đồng thời yêu cầu học viện khắc phục hậu quả.
Thanh tra Bộ GD&ĐT kết luận sai phạm tại Học viện Quản lý Giáo dục
Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa thông báo kết luận về việc thanh tra đột xuất Học viện Quản lý Giáo dục. Theo kết luận với 4 vấn đề, học viện đều có sai phạm.
Những yếu tố tạo nên giá trị bền vững của VAS
“Bồi dưỡng thế hệ trẻ ưu tú, giàu trách nhiệm là động lực đưa chúng tôi tiến đến những cột mốc đột phá suốt 18 năm qua”, ông Marcel van Miert - Chủ tịch điều hành VAS khẳng định.
Dự kiến trẻ mầm non ở TP.HCM đến trường từ tháng 2/2022
Trong kế hoạch năm học với bậc mầm non, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất cho các trường mầm non mở cửa, đón trẻ từ tháng 2/2022.
Khiển trách thầy giáo Thể dục đánh nhiều học sinh
Trường THCS Mường Cang (huyện Than Uyên, Lai Châu) quyết định đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với thầy giáo Thể dục từng có hành vi đánh nhiều học sinh.
Quảng Ninh tăng thưởng cho giải quốc tế, cao nhất 700 triệu đồng
Học sinh Quảng Ninh đoạt huy chương vàng quốc tế được thưởng 700 triệu đồng. Người dân tộc thiểu số sẽ nhận thưởng gấp 1,5 lần.
Khởi động chương trình khảo sát cho các cơ quan đào tạo tiếng Nhật
Nhờ sự hỗ trợ từ các tổ chức, việc đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam sẽ được định hình và phát triển toàn diện hơn.
Trăn trở về giáo viên trên mạng Internet
Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP.HCM đưa ra những trăn trở khi "giáo viên mạng" xuất hiện cùng việc sử dụng bối cảnh, hình tượng thầy, cô thiếu cân nhắc.
Cảnh báo bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng
Một số chuyên gia giáo dục đánh giá các vụ bạo lực học đường ngày càng nghiêm trọng, để lại hệ lụy xấu. Nguyên nhân có thể xuất phát từ những lý do "rất trẻ con".
Dấu ấn 45 năm trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM
Sáng 19/11, thầy trò trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam EVNSPC) tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường (1976-2021) và chào mừng 20/11.
Phó thủ tướng thăm thầy cô giáo Học viện Ngoại giao
Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ thầy cô giáo của Học viện Ngoại giao, ngôi trường ông từng theo học.
Đại biểu Quốc hội: Dạy thêm xuất phát từ lương của giáo viên quá thấp
Đại biểu Quốc hội đồng tình với việc cấm giáo viên dạy thêm tràn lan, đặc biệt trong dịch, nhưng cho rằng đây cũng là cách mưu sinh của thầy, cô và nhu cầu của học sinh, phụ huynh.
Bộ GD&ĐT: Đảm bảo công bằng giữa các vùng miền khi dạy học online
Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá chất lượng học tập ở các khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa còn thấp. Một số địa phương có tình trạng học sinh không chuyên cần, bỏ học.
Rộ xu hướng 'trường trong trường đại học'
Nhiều trường đại học đã lập hàng loạt trường "con", phát triển theo xu hướng tự chủ toàn diện để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, sáng tạo và phát triển đội ngũ.
Thứ trưởng GD&ĐT đề xuất 4 phương án hỗ trợ tâm lý cho học sinh
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thị Minh cho rằng nhà trường cần đánh giá đúng hậu quả dịch Covid-19 gây ra đối với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý.