Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp: Cần lắng nghe giáo viên để điều chỉnh
Liên quan đến chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, nhiều nhà giáo tại TP.HCM bày tỏ mong muốn cơ quan có thẩm quyền nên rà soát kỹ và có đề xuất phù hợp.
627 kết quả phù hợp
Chứng chỉ chức danh nghề nghiệp: Cần lắng nghe giáo viên để điều chỉnh
Liên quan đến chứng chỉ tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên, nhiều nhà giáo tại TP.HCM bày tỏ mong muốn cơ quan có thẩm quyền nên rà soát kỹ và có đề xuất phù hợp.
Bộ GD&ĐT đưa ra 6 giải pháp phòng ngừa bạo lực học đường
Trước hiện tượng bùng phát bạo lực học đường hiện nay, cử tri TP.HCM đã kiến nghị Bộ GD&ĐT cần có giải pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng này.
Đại học Sư phạm Hà Nội bắt tay Viettel đẩy mạnh chất lượng giáo dục
Chuyển đổi số trong ngành giáo dục là quá trình tất yếu. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã nhận thức rõ điều này và chọn cho mình một đối tác mạnh.
Giáo viên khổ vì xếp hạng: Đừng tạo thêm áp lực nữa!
Tiêu chuẩn phân hạng theo chức danh được cho là thiếu thực tế, mơ hồ, chủ quan, không gắn với nhiệm vụ của giáo viên.
Vụ trưởng gỡ khó chuyện chứng chỉ thăng hạng giáo viên
Vụ trưởng Vụ Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức thông tin định hướng mới là xây dựng công cụ đánh giá viên chức, trong đó có giáo viên để biết được năng lực, trình độ từng người.
Bộ GD&ĐT lý giải chuyện xếp hạng đạo đức giáo viên
Đại diện Bộ GD&ĐT đã có lý giải về việc ở từng hạng giáo viên trong chùm thông tư mới về bổ nhiệm, xếp hạng lại có riêng tiêu chí riêng về đạo đức nghề nghiệp.
Giáo viên dạy môn tích hợp thế nào ở lớp 6?
Năm học 2021-2022, chương trình, sách giáo khoa từ lớp 6 tích hợp các đơn môn thành 2 tổ hợp Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội. Vậy, giáo viên sẽ dạy như thế nào?
306 giáo viên một trường cao đẳng thiếu chứng chỉ kỹ năng nghề
UBND thành phố Cần thơ có công văn đề nghị hiệu trưởng Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức triển khai thực hiện các kiến nghị của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
TS Nguyễn Duy Quyết làm hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội
Chiều 20/3, Thứ trưởng GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trao quyết định công nhận hiệu trưởng ĐH Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, nhiệm kỳ 2019-2024, cho TS Nguyễn Duy Quyết.
Tích hợp môn học: Giáo viên không biết 'tích' sao cho 'hợp'
6 tháng nữa bắt đầu triển khai dạy học tích hợp nhưng nhiều giáo viên vẫn mơ hồ, lo lắng không biết thực hiện sao cho đúng tinh thần chương trình phổ thông mới.
Thủ tướng yêu cầu sửa quy định về chứng chỉ thăng hạng giáo viên
Thủ tướng yêu cầu Bộ Nội vụ và Bộ GD&ĐT đề xuất phương án cụ thể liên quan việc các loại chứng chỉ bồi dưỡng đối với viên chức, báo cáo trong tháng ba.
Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP.HCM có phó hiệu trưởng mới
TS Vũ Quảng đã nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Cán bộ Quản lý Giáo dục TP.HCM.
Lương giáo viên mầm non cao nhất 9,5 triệu đồng/tháng từ ngày 20/3
Giáo viên mầm non được xếp hạng I có mức lương từ 5,96 đến 9,5 triệu đồng/tháng.
Giáo viên tiếng Anh ở Nghệ An phải thi TOEIC
Các giáo viên Tiếng Anh ở Nghệ An sẽ trải qua bài thi TOEIC nhằm có cơ sở dữ liệu để Sở GD&ĐT tỉnh này có kế hoạch bồi dưỡng.
Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đổi lịch thi vào lớp 10
Lịch thi vào lớp 10 của trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên sẽ lùi sang ngày 24 và 25/5 thay vì ngày 23, 24 như thông báo trước.
Bộ GD&ĐT quán triệt việc bổ nhiệm và xếp hạng giáo viên
Bộ GD&ĐT vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.
Giáo viên bị tố đánh học sinh, trường bố trí người dạy thay
Trong thời gian chờ xác minh việc phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh, Phòng GD&ĐT Hai Bà Trưng chỉ đạo trường Tiểu học Trung Hiền bố trí giáo viên dạy thay cô P.T.H. tại lớp 3D.
GS Nguyễn Minh Thuyết lý giải về tích hợp môn học từ lớp 6
GS Nguyễn Minh Thuyết khẳng định 5 môn Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Sinh học, Hóa học không bị xoá bỏ mà thực chất là tích hợp thành hai môn Lịch sử và Địa lý, Khoa học tự nhiên.
Tại sao phân hạng đạo đức giáo viên thành 1, 2, 3?
“Đạo đức nghề nghiệp nhà giáo là quy định chung trong luật nhưng tại sao khi xếp hạng lại phải phân đạo đức nhà giáo thành 3 hạng 1, 2, 3?” - TS Hoàng Ngọc Vinh nêu quan điểm.
Bộ Nội vụ nói về đề xuất bỏ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp giáo viên
Đại diện Bộ Nội vụ cho rằng Bộ GD&ĐT phải có chính kiến và lý do về việc bỏ hay không bỏ chứng chỉ chức danh nghề nghiệp.