Việt Nam tăng gấp đôi công trình công bố Toán quốc tế
“Mỗi năm Việt Nam tăng 20% công trình công bố Toán quốc tế. Trong 5 năm gần đây, Việt Nam tăng gấp hai lần các công trình công bố Toán quốc tế”, GS Trần Văn Nhung cho biết.
1.040 kết quả phù hợp
“Mỗi năm Việt Nam tăng 20% công trình công bố Toán quốc tế. Trong 5 năm gần đây, Việt Nam tăng gấp hai lần các công trình công bố Toán quốc tế”, GS Trần Văn Nhung cho biết.
Nhiều giáo sư, tiến sĩ Toán học nổi tiếng cho rằng, đào tạo chuyên Toán phải bắt đầu từ bậc THCS và phát triển cao hơn ở đại học.
Theo PGS Văn Như Cương, càng học cao, học sinh càng bị tách rời khỏi cuộc sống, trong khi giáo dục đại học không tạo ra những người làm được việc.
Sáng 10/12, Trường THPT Thanh Chương 3 (huyện Thanh Chương, Nghệ An) tổ chức lễ truy tặng Huân chương dũng cảm của Chủ tịch nước và bằng khen của Bộ GD&ĐT cho em Nguyễn Anh Tuấn.
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Ngày 3/12, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị tiếp xúc cử tri 2 xã Vĩnh Thủy, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị).
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Bạn đọc có thể gửi lời chúc 20/11 đến thầy cô giáo, cũng như chia sẻ những kỷ niệm đẹp về thời cắp sách đến trường.
Thầy Trần Trung Hiếu là người đầu tiên viết thư đề xuất Lịch sử là môn bắt buộc. Trong suốt quá trình đấu tranh đòi lại vị thế cho môn Sử, thầy không khi nào thôi hy vọng.
Các trường cao đẳng, trung cấp đang "than trời" khi trường đại học thực hiện xét tuyển bằng học bạ và cho rằng việc làm này khiến nguồn tuyển bị cạn kiệt.
Bộ GD&ĐT sẽ chuyển một số cao đẳng sư phạm thành cơ sở 2 của trường đại học sư phạm hoặc trường khác để chuyển đổi ngành nghề.
Theo Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Ban xây dựng chương trình nhận thiếu sót đã trình bày chưa rõ trong văn bản dự thảo, gây hiểu nhầm về việc tích hợp môn Lịch sử.
Chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT trả lời chất vấn về tích hợp môn Lịch sử, kỳ thi THPT quốc gia, tình trạng thừa thầy, thiếu thợ, cải cách giáo dục.
Đây là một trong những kiến nghị của Hiệp hội các trường CĐ, trung cấp kinh tế - kỹ thuật (ATEC) vừa gửi đến Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận ngày 16/11.
Trả lời chất vấn Quốc hội chiều 16/11, Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, lần làm sách này, nếu thấy không cần thiết, sẽ không thay đổi bản dịch bài thơ "Nam Quốc Sơn Hà".
Đại biểu Lê Văn Lai đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng GD&ĐT về Đề án đổi mới chương trình và sách giáo khoa bậc phổ thông.
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
GS Trần Hồng Quân, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, chia sẻ quan điểm về cách tuyển hiệu trưởng cơ sở giáo dục đại học.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo, Bộ GD&ĐT phải hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến nhân dân, để có đánh giá tổng thể những mặt tích cực và hạn chế gắn với biện pháp khắc phục.
Theo một số chuyên gia giáo dục, việc một số trường kiên quyết đuổi học hàng nghìn sinh viên có kết quả học tập yếu kém phần nào cho thấy nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo.