Hé lộ chiêu trò 'bơm thổi' doanh số của các hãng ôtô Trung Quốc
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
21 kết quả phù hợp
Hàng loạt đơn khiếu nại cùng tài liệu từ các vụ kiện đã vạch trần chiêu trò của các hãng xe và đại lý tại Trung Quốc nhằm thổi phồng doanh số một cách trắng trợn.
Những thương vụ sáp nhập như giữa Honda và Nissan hay các liên minh chiến lược chỉ là khởi đầu cho một kỷ nguyên tái cấu trúc toàn diện của ngành công nghiệp ôtô.
Đảo quốc sư tử sẽ không nhận đăng ký mới đối với ôtô và taxi sử dụng động cơ diesel kể từ ngày 1/1/2025.
Trước khả năng tiêu chuẩn Euro 7 sắp được áp dụng tại châu Âu, Toyota cho biết sẵn sàng bán ôtô thuần điện thay vì nỗ lực đáp ứng các quy định nghiêm ngặt về khí thải.
Kia Morning, MG ZS, Suzuki Ertiga... là những mẫu xe hiện được phân phối chính hãng tại Việt Nam có giá lăn bánh thấp nhất phân khúc.
Với ngân sách dưới 1 tỷ đồng, người dùng Việt Nam không có nhiều lựa chọn tại nhóm SUV và crossover 7 chỗ.
Với ngân sách dưới 700 triệu đồng, người dùng có thể lựa chọn SUV đô thị hoặc biến thể MPV nâng gầm.
Các mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam có tổng chi phí lăn bánh dưới 800 triệu đồng phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, sử dụng xe phục vụ gia đình.
Chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước hết hiệu lực khiến khách hàng mua xe với ngân sách dưới 500 triệu đồng có ít sự lựa chọn hơn.
Đa phần các mẫu SUV bán chạy tại Việt Nam có giá lăn bánh tăng đáng kể khi không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.
Đa phần sedan ăn khách tại Việt Nam là xe lắp ráp trong nước, có giá lăn bánh thay đổi đáng kể khi không được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.
Trong những tháng cuối năm 2020, thị trường Việt Nam đón nhận nhiều mẫu ôtô mới như Kia Morning, Hyundai Accent, Mitsubishi Pajero Sport hay Ford EcoSport.
Với ngân sách 750-850 triệu đồng bao gồm cả chi phí lăn bánh, người dùng có thể lựa chọn MPV nâng gầm, SUV đô thị hoặc SUV hạng C.
Các mẫu sedan được ưa chuộng tại Việt Nam nằm ở cả phân khúc phổ thông và cao cấp.
Do khác biệt lệ phí trước bạ giữa xe nhập khẩu và lắp ráp nội địa, các mẫu SUV ăn khách có sự chênh lệch lớn về giá lăn bánh.
Phân khúc ôtô bình dân tại Việt Nam có sự góp mặt của các mẫu xe hạng A như Kia Morning, Hyundai Grand i10, Toyota Wigo, Honda Brio và VinFast Fadil.
Ba mẫu SUV Nhật Bản đáng chú ý vừa được giới thiệu tại Việt Nam trong thời gian qua là Honda HR-V, Toyota Fortuner và Mitsubishi Pajero Sport.
Tại Việt Nam, phần lớn xe gầm cao 7 chỗ được niêm yết giá trên dưới 1 tỷ đồng. Với ngân sách tối đa 800 triệu đồng, người dùng không có nhiều sự lựa chọn.
Kia Seltos, Hyundai Kona... thuộc nhóm xe gầm cao có tổng chi phí lăn bánh dưới 700 triệu đồng.
Việc khai trực tuyến hồ sơ qua mạng giúp người dân làm giấy khai đăng ký tại bất cứ địa điểm nào có Internet và có thể đặt lịch hẹn đến làm thủ tục đăng ký xe.