Cú nhảy vọt của ngành xe điện Trung Quốc khiến phương Tây bất ngờ
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
1.098 kết quả phù hợp
Áp lực cạnh tranh, sáng tạo đã giúp Trung Quốc có những bước tiến vượt bậc trong thiết kế và chế tạo các sản phẩm xe điện, trở thành đối thủ đáng gờm đối với nước phát triển khác.
Cảnh tượng xe tự lái hoàn toàn bao phủ đường phố Trung Quốc vẫn còn là tương lai xa vời, nhưng các mẫu xe điện sẽ ngày càng thông minh hơn.
Lucid xác nhận kế hoạch bán ôtô điện tại Trung Quốc giữa lúc hàng loạt thương hiệu ôtô địa phương đang trỗi dậy mạnh mẽ.
Trung Quốc chiếm 50% doanh số bán xe và 20% năng lực sản xuất của Tesla. Nhưng để giữ thị phần tại Trung Quốc, hãng xe điện Mỹ phải bước vào cuộc chiến giá gay gắt.
Thái Lan nỗ lực bảo vệ danh hiệu "Detroit của châu Á" khi Indonesia sử dụng tài nguyên khoáng sản của mình để thu hẹp khoảng cách trong sản xuất ôtô.
Đây là lần đầu tiên Elon Musk trở lại Trung Quốc sau 3 năm.
Không phải General Motors hay Toyota, các hãng sản xuất ôtô Trung Quốc mới là đối thủ khiến lãnh đạo Ford cảm thấy lo ngại.
Cuộc chiến về giá trên thị trường xe điện Trung Quốc có thể tiếp diễn đến tháng 7 do các đợt giảm mạnh trước đó không thể thúc đẩy doanh số.
Xu hướng du lịch tiết kiệm đang đe dọa sự phục hồi của ngành du lịch Trung Quốc.
Có nhiều lựa chọn xe điện mini giá từ 5.000 USD cho người tiêu dùng tại Trung Quốc.
Ban đầu, Elon Musk khẳng định Tesla sẽ không trả tiền cho hoạt động quảng cáo. Tuy nhiên, suy nghĩ của tỷ phú người Mỹ dường như đã thay đổi sau khi ông tiếp quản Twitter.
Bên cạnh cấu trúc 4 bánh truyền thống, ôtô điện mini còn có kiểu 3 bánh đi kèm cách bố trí cửa khác nhau.
Giá bán của Hongqi QM7 vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nhiều khả năng, xe sẽ được sử dụng cho cơ quan nhà nước Trung Quốc và các hãng du lịch cao cấp.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Dự báo lợi nhuận của Tập đoàn Toyota Motor Corp sẽ tăng khoảng 10% lên 3.000 tỷ yen (tương đương 22,2 tỷ USD) trong năm kinh doanh này.
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Trung Quốc chiếm 37% tổng doanh số của hãng xe Đức trong năm 2022 cũng như chiếm 18% doanh thu của hãng.
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Ickx K2 được xây dựng dựa trên mẫu xe BJ40 với diện mạo bên ngoài có nhiều điểm giống các mẫu xe địa hình nổi tiếng trên thế giới.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.