Người dân TP.HCM ngạc nhiên khi thấy cây xăng thưa khách
"Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", chị Hằng nói.
219 kết quả phù hợp
"Tối hôm qua, mọi người còn phải chờ đợi rất lâu, có nơi chỉ cho đổ 30.000 đồng. Sáng nay, tình hình đã khác, tôi đổ xăng được đầy bình", chị Hằng nói.
Đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết cao điểm ngày 10/10, chỉ 7,4% cửa hàng xăng dầu ở địa phương nhập được xăng về, gây ra thiếu cục bộ.
Lợi dụng tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa, treo biển hết xăng nên một số người tranh thủ đi gom xăng, sang chiết trong các chai nhựa sau đó bán lại với giá đắt gấp đôi.
Bình Dương hiện có 123 cửa hàng kinh doanh xăng dầu có giấy phép nhưng hết hạn, ngưng hoạt động và 17 cửa hàng đã đóng cửa hoàn toàn.
Ghi nhận của Zing chiều 11/10, nhiều cây xăng đã bán hàng bình thường trở lại sau khi xăng tăng giá. Người dân không còn mất nhiều thời gian chờ đổ xăng như những ngày qua.
Tư nhân hóa, áp dụng phân phối độc quyền, nâng cao sản lượng dự trữ là những kinh nghiệm về quản lý kinh doanh và phân phối xăng dầu của nhiều nước trên thế giới.
UBND TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu trên địa bàn không để gián đoạn nguồn cung xăng dầu và chia sẻ khó khăn với các thương nhân đầu mối, bán lẻ.
Nhiều sinh viên, nhân viên phải xin nghỉ làm, nghỉ học một ngày khi không thể đổ xăng do đa số cây xăng gần nơi ở đều trong tình trạng khan hàng, đóng cửa.
Trong ngày 8-9/10, lượng khách đổ dồn về các cửa hàng của PV Oil tại TP.HCM tăng gấp 3 lần so với ngày thường, gây áp lực lớn trong công tác điều độ hàng hóa của hệ thống.
Số lượng cây xăng mở bán ngày càng thu hẹp khiến người dân còn ít sự lựa chọn. Họ buộc phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ giữa trời nắng chỉ để mua 50.000 đồng tiền xăng.
Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ địa phương đã nỗ lực bằng nhiều giải pháp trong khả năng để tháo gỡ khó khăn lĩnh vực kinh doanh xăng, dầu.
Một số thương nhân đầu mối cung ứng xăng dầu nhỏ giọt khiến cho nhiều cây xăng ở Kiên Giang bán cầm chừng hoặc hết hàng.
Có ý kiến trong Ủy ban Kinh tế cho rằng tỷ lệ chiết khấu không phù hợp, giá mua cao hơn giá bán khiến nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu thua lỗ và phải đóng cửa.
Hàng loạt cửa hàng tại khu vực phía Nam tạm ngừng kinh doanh vì thiếu nguồn cung trầm trọng. Tại các địa phương này, tập trung phần lớn các doanh nghiệp tư nhân.
Cho rằng trời mưa sẽ giúp cây xăng bớt chen chúc nên dù đã hơn 9h tối, nhiều người dân ở TP.HCM vẫn tranh thủ đi đổ xăng, khiến một số cây xăng rơi vào tình trạng đông đúc.
Chiều tối ngày 10/10, tình trạng nhiều cây xăng đóng cửa vẫn tái diễn trên địa bàn TP.HCM, người dân phải lặn lội từ quận 12, Gò Vấp, Bình Thạnh... vào trung tâm TP để đổ xăng.
Bộ Công Thương cho biết một số doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu quy mô lớn gặp khó về nguồn cung đã được hỗ trợ giải quyết và lượng tồn kho tại các đầu mối vẫn đủ cung ứng nhu cầu.
Tình trạng hết xăng, tạm ngưng bán hàng tiếp tục diễn ra tại TP.HCM trong ngày 10/10, số lượng cửa hàng hết xăng bán lên đến 121 cửa hàng, tăng 67 cửa hàng so với ngày hôm qua.
Sau kỳ giảm giá xăng ngày 3/10, nhiều cây xăng ở các địa phương trong tỉnh Kiên Giang đóng cửa do không có hàng hoặc chỉ bán cầm chừng cho khách.
Trưa 10/10, nhiều người dân TP.HCM vẫn khó tìm được nơi đổ xăng. Họ mang theo can, bình nhựa để mua tích trữ nhưng không phải cửa hàng nào cũng chịu bán.