Việt Nam nuôi giấc mơ tự sản xuất 50.000 ôtô một năm
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
257 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương cho biết năm 2035 sẽ phát triển công nghiệp ôtô trở thành ngành công nghiệp quan trọng với công suất 50.000 chiếc một năm.
Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump thể hiện ông sẽ đối đầu với tình trạng nhập cư vào Mỹ, các hiệp định thương mại, các hãng công nghệ lớn và cả ngành công nghiệp ôtô.
Ngoài việc cung cấp môtô, hãng còn sản xuất tàu thuyền, động cơ ôtô và động cơ đa chức năng.
Một doanh nghiệp Việt kiếm cả nghìn tỷ đồng nhờ bán linh kiện, phụ tùng đơn giản cho đại gia ôtô.
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Xe bán tải tiện dụng, giá mềm, là mơ ước của hàng triệu người Việt. Tuy nhiên chính sách thuế TTĐB mới có nguy cơ khiến dòng xe này mất lợi thế cạnh tranh.
Sau khi thất bại trong việc ngăn chặn Brexit, ngành công nghiệp ôtô của Anh quay sang cầu cứu sự giúp đỡ của chính phủ nhằm hạn chế những thiệt hại về kinh tế.
Đại diện Hiệp hội các nhà sản xuất và phân phối ôtô Anh cho rằng việc rời khỏi EU sẽ mang đến những bất lợi nhất định cho các hãng xe.
Việc sử dụng ngân sách nhà nước sai mục đích, không đúng tiêu chuẩn, định mức, chế độ còn xảy ra ở các cơ quan, tổ chức, đơn vị.
Trong cuộc truy quét được thực hiện bởi cảnh sát Trung Quốc và Australia, hàng nghìn phụ tùng giả mạo thương hiệu Toyota đã được phát hiện tại Quảng Châu, Trung Quốc.
Trong khi hai ông lớn Indonesia và Thái Lan chứng kiến đà giảm sâu thì Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng lớn thứ 2 khu vực.
Nhiều khả năng sẽ có một cuộc di chuyển trên diện rộng của các doanh nghiệp lắp ráp ôtô trong nước sang “chung vui” với các doanh nghiệp nhập khẩu chính hãng.
Thị trường xe hơi tại Mông Cổ có nhiều nét tương đồng với Campuchia. Xe cũ giá rẻ của Toyota chiếm đa số, trong khi người dân không mặn mà với những model mới bởi giá cao.
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Tỷ lệ người dân ở 3 nước có nền công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới ‘ghét cay ghét đắng’ xe tự lái bất ngờ ở mức cao nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới đây của WEF.
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì người mua sẽ được mua ôtô với giá rẻ hơn vào 2019.