Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
244 kết quả phù hợp
Vios, Yaris Việt Nam đắt gấp đôi Thái Lan, Indonesia
Thuế, phí chiếm quá lớn khiến chi phí sản xuất ở Việt Nam bị đội lên quá cao. Hiện, giá 11 mẫu xe ôtô thông dụng nhất ở Việt Nam đều cao hơn từ 22% đến 124% so với giá ở nước bạn.
Doanh nghiệp ôtô nội địa kiến nghị bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Nỗi cay đắng của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Các doanh nghiệp ôtô Trung Quốc lép vế so với các thương hiệu xe nước ngoài ngay trên sân nhà.
Người Nhật, Đức, Mỹ ghét ôtô tự lái
Tỷ lệ người dân ở 3 nước có nền công nghiệp ôtô lớn nhất thế giới ‘ghét cay ghét đắng’ xe tự lái bất ngờ ở mức cao nhất thế giới, theo kết quả nghiên cứu mới đây của WEF.
Bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với ôtô dưới 1.000 cm3
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
TPP là cơ hội để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.
Giá ôtô sẽ giảm gần một nửa sau 4 năm nữa?
Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì người mua sẽ được mua ôtô với giá rẻ hơn vào 2019.
Người dân sẽ dễ mua ôtô nhỏ, giá rẻ
Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 400.000 ôtô, năm 2025 là 660.000-800.000 xe. Dòng xe được tập trung sẽ là loại có giá rẻ, kích thước nhỏ, tiêu thụ ít nhiên liệu.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
TPP mở cơ hội cho công nghiệp phụ trợ ôtô Việt Nam
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Việt Nam đạt thỏa thuận TPP về ôtô: Dân hồi hộp chờ giảm giá
Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) kết thúc tại Atlanta (Mỹ) đã đạt được sự đồng thuận về tỉ lệ sản xuất nội khối để được miễn thuế nhập khẩu đối với ôtô.
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Giảm thuế ôtô, ngân sách nguy cơ thất thu 1.200 tỷ?
Bộ Tài chính kỳ vọng, thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) giảm sẽ kích cầu, qua đó số thất thu sẽ nhỏ hơn.
Thuế nhập khẩu ôtô giảm: Toyota lại tính rời Việt Nam
Hiện nay Toyota đang đứng trước hai con đường, hoặc sản xuất ôtô tại Thái Lan bán sang Việt Nam hoặc duy trì sản xuất tại Việt Nam.
Bí thư tỉnh ủy được đi xe công 1,1 tỷ đồng
Từ ngày 21/9, Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng; Chủ tịch Quốc hội được sử dụng thường xuyên một ôtô, kể cả sau khi nghỉ công tác.
Từ một doanh nghiệp thuộc hàng “số má” trong ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, Công ty cổ phần ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) đang lâm vào khốn khó, phải bán khẩn cấp nhà máy để trả nợ.
Ồ ạt nhập xe tải khủng Trung Quốc: Hậu quả khó lường
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Nhiều loại xe sắp chịu thuế 'đặc biệt cao'?
Dự thảo quyết định cơ chế, chính sách thực hiện chiến lược và quy hoạch phát triển công nghiệp ôtô giai đoạn mới sắp được hoàn thiện.
Mua ôtô sang, Việt Nam sắp vượt Singapore
Theo Straitstimes, việc nới lỏng tín dụng cùng với những tích cực của nền kinh tế sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe ôtô hạng sang của Việt Nam tăng mạnh.
10 loại thuế và phí khủng liên quan đến ôtô
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.