Giải quyết tình trạng 'xe dù, bến cóc' tại Bến xe Miền Đông
Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.
4.485 kết quả phù hợp
Từ 11/10, 79 tuyến xe khách sẽ dời về Bến xe Miền Đông mới. Sẽ có hàng loạt giải pháp được triển khai nhằm giúp bến xe lớn nhất cả nước hoạt động hiệu quả.
Hạ tầng và vị trí là những hấp lực khiến bất động sản phía đông ngày càng sôi động, đón nhiều chủ đầu tư lớn. Nhưng hạ tầng cũng có thể là yếu điểm của khu vực khi phát triển nóng.
Theo nhận định của chuyên gia, việc đứt cáp dự ứng lực ngầm sẽ khiến cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh giảm tuổi thọ nếu vẫn khai thác thông thường. Tuy nhiên, sự cố này có thể khắc phục.
Giao thông qua khu vực nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 sau 2 ngày khánh thành hầm chui đã thông suốt và được cải thiện đáng kể so với trước khi có công trình này.
Sau gần một năm thi công, nhánh 2 của cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú (TP.HCM) đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng trước khi thông xe và đi vào hoạt động.
Sở GTVT đề nghị các đơn vị lập kế hoạch khảo sát, quan trắc và tiến độ thực hiện sửa chữa, tính đến cách thay thế kết cấu nhịp chính nếu sửa kết cấu nhịp hiện hữu không đảm bảo.
Chuyên gia giao thông đánh giá hầm chui sẽ giúp tăng năng lực lưu thông, song không thể giải quyết triệt để tình trạng tắc đường.
Hầm chui nút giao vành đai 2.5 - Giải Phóng (quận Hoàng Mai) được đầu tư gần 780 tỷ đồng, sẽ cắt qua đường Giải Phóng và hệ thống đường sắt nhằm tránh xung đột giao thông.
Trước khi bị phát hiện gặp sự cố nghiêm trọng đứt cáp dự ứng lực ngầm gần đây, cầu Nguyễn Hữu Cảnh từng gặp phải nhiều sự cố khác ngay khi công trình vừa hoàn thành.
Thông số đo đạc độ võng của cầu Nguyễn Hữu Cảnh vượt quá giới hạn rất nhiều so với thiết kế. Chuyên gia nhận định điều này có thể ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ công trình.
Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ dự kiến "về đích" 4 tháng trước nhưng đến nay mọi thứ vẫn còn khá ngổn ngang, nguyên vật liệu xây dựng bị hoen gỉ, ngập nước.
Cầu Thủ Thiêm, Thủ Thiêm 2, Bình Lợi, Sài Gòn 2,... được xử lý bằng sơn chuyên dụng chống dính bề mặt và lắp đặt camera để chống tình trạng vẽ bậy.
Sở GTVT có trách nhiệm chủ trì các đơn vị nhanh chóng xác định nguyên nhân sự cố cầu Nguyễn Hữu Cảnh và khắc phục, đồng thời có hướng phân luồng, giải tỏa giao thông tại khu vực.
Hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu được kỳ vọng giải cứu trục đường huyết mạch khỏi sự quá tải. Tuy nhiên, nhiều dự án nhà cao tầng mới đang tiếp tục mọc lên ở khu vực này.
Sở GTVT đề nghị xem xét dừng thanh toán tiền các nhà thầu liên quan sự cố đứt cáp ngầm cầu Nguyễn Hữu Cảnh, và kiến nghị UBND TP.HCM lập tổ điều tra nguyên nhân.
Sau khi thông xe hầm chui Lê Văn Lương, Hà Nội tiếp tục khởi công dự án hầm chui vành đai 2.5 cắt qua đường Giải Phóng với tổng mức đầu tư khoảng 600 tỷ đồng.
Ngày 1/10, Quỹ Nam Phương phối hợp Liên hiệp Hữu nghị tỉnh Hậu Giang, UBND thị xã Long Mỹ và UBND xã Long Trị tổ chức khởi công xây dựng cầu Khang Lợi.
Dự án hầm chui hơn 700 tỷ đồng được kỳ vọng giúp trục đường Tố Hữu - Lê Văn Lương thoát cảnh ùn tắc. Sau khi dự án thông xe, nút giao Lê Văn Lương - vành đai 3 có 3 tầng xe chạy.
Theo TS Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh, các công trình giao thông trọng điểm mang lại cảm hứng phát triển đặc biệt cho Quảng Ninh.
4.000 con gà gần đến kỳ xuất chuồng của gia đình anh Nguyễn Đức Thế (Nghệ An) bị nhấn chìm trong lũ, chết sạch. Hàng xóm chung tay làm thịt giúp để chủ trại bán gỡ vốn.