Đầu tư hạ tầng tại TP.HCM bị ách tắc khi không làm BOT?
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
500 kết quả phù hợp
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Cơ quan quản lý đã ra quân xóa các vết vẽ bẩn trên cầu Hoàng Văn Thụ (TP Hải Phòng) và đề nghị công an vào cuộc điều tra, xử lý.
Với 7 triệu phương tiện trong đó gần 750.000 ôtô, 5,8 triệu xe máy, việc đi lại của người dân Hà Nội rất khổ sở. Nạn ùn tắc vẫn luôn là bài toán khó giải của ngành giao thông.
1.000 giáo viên nhận chuyển giao đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài là một trong những giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng dạy nghề trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Ứng dụng AirVisual chỉ hiển thị chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất của một trạm đo. Vì vậy, người dùng cần tra cứu kỹ khu vực gần nơi mình sinh sống để có cái nhìn chính xác hơn.
Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường Hà Nội nói các website chất lượng không khí thiếu khách quan vì lấy dữ liệu từ trạm của Đại sứ quán Mỹ. Đại diện AirVisual phủ nhận điều này.
Chuyên gia cho rằng lượng lớn khí thải, bụi thoát ra từ hoạt động sản xuất, giao thông và xây dựng khiến Hà Nội và TP.HCM bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Chi cục Bảo vệ Môi trường TP khẳng định số liệu chỉ ra Hà Nội có chất lượng không khí kém nhất thế giới không đầy đủ, khách quan.
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận còn nhiều khó khăn, song Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ quyết tâm làm xong con đường này vì đã hứa với bà con ĐBSCL nhiều năm mà chưa làm được.
Sáng nay, 1/8, khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho biết một số thông tin mới về kinh tế được công bố sáng nay.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.
“Người dân khi ra đường thì cố gắng chiếm lấy chỗ trống ở trước mắt mình để làm lợi thế dù bất kể nó ở hướng nào", Giám đốc Công an TP.HCM nói về xe máy khi ra đường.
Trong năm 2020, HĐND TP.HCM tiếp tục giám sát các chuyên đề có tác động lớn tới đời sống người dân, liên quan tới kinh tế - xã hội và những vấn đề khiến người dân bức xúc.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Đây là ý kiến của Phó thủ tướng Trương Hoà Bình tại cuộc làm việc giữa Tiểu ban Kinh tế - Xã hội Đại hội XIII của Đảng với các tỉnh duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, ngày 12/7.
Với thực tế quỹ đất dành cho giao thông chỉ đạt 8%, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đánh giá hạ tầng giao thông đang là điểm nghẽn lớn nhất cho sự phát triển của TP.HCM.
Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các sân bay phục vụ rất tốt cho du lịch. Vì thế, ông tha thiết đề nghị các tỉnh linh động cho ngành giao thông ứng vốn thực hiện quy hoạch.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng chậm xây dựng hạ tầng giao thông là vật cản lớn nhất với phát triển kinh tế của Đồng bằng Sông Cửu Long và cả TP.HCM.