Đường sách khiến tôi yêu thành phố nhiều hơn
5 năm qua, tôi đã có những ngày giáp Tết thật vui bên bạn bè trên con đường này. Đã cùng bạn đưa 2 nhà văn Nhật Tiến và Đỗ Phương Khanh đi dạo, xem sách trong ánh nắng tháng giêng.
17 kết quả phù hợp
5 năm qua, tôi đã có những ngày giáp Tết thật vui bên bạn bè trên con đường này. Đã cùng bạn đưa 2 nhà văn Nhật Tiến và Đỗ Phương Khanh đi dạo, xem sách trong ánh nắng tháng giêng.
Sự gia tăng của quán cơm bình dân gợi nhớ đến những năm 1950, khi các quầy bán đồ ăn ngoài trời đã giúp người nghèo ở Hong Kong tồn tại.
Nguồn kinh phí hạn hẹp trong khi giá cả nguyên liệu ngày càng tăng cao đã khiến các cơ sở bán cơm hỗ trợ người nghèo ở TP.HCM gặp khó khăn để duy trì hoạt động.
2.000 đồng ở thành phố lớn như Hà Nội khó có thể mua được bó rau, cân thịt, nhưng với quán cơm Yên Vui, khoản tiền nhỏ sẽ giúp người lao động nghèo có một bữa ăn no.
Ingvar Kamprad qua đời vào tuổi 91, để lại di sản là tập đoàn IKEA, 7 thập kỷ làm thay đổi khái niệm của thế giới về nội thất và cả những năm tuổi trẻ tham gia phong trào phát xít.
Cụm từ “cơm bụi” chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn từ vài chục năm trở lại đây, nhưng ở đó chứa chất bao nhiêu tấm lòng nhân hậu.
Trưa thứ bảy (12/3), trước sân Trung tâm học tập cộng đồng phường Thống Nhất (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tấp nập người qua lại.
Các quầy bán đồ ăn nhanh trong siêu thị Big C đông nghẹt người sau lễ diễu binh. Có người phải chờ 30-60 phút mới thanh toán được tiền đồ ăn.
Các thứ 2, 4, 6 hàng tuần, chủ quán ở Đà Nẵng nấu hàng trăm suất cơm phục vụ người nghèo, lượm ve chai, bán vé số. Mỗi phần cơm có giá 2.000 đồng với đầy đủ món thịt, cá và canh.
Công việc từ thiện là nắm cơm muối vừng phát cho người vô gia cư hay tấm áo khoác với trẻ vùng cao mùa giá rét. Tất cả đều nhờ vào tiền kiếm được từ nghề ô sin của cô gái.
Chúng tôi biết anh Trần Phước Hòa hai năm trước, khi anh vừa mở quán cơm chay Thiên Phước 5.000 đồng trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.11, TP HCM được vài tháng.
Mỗi ngày, chủ quán chay ở Đồng Nai nấu hàng trăm suất cơm phục vụ người lao động nghèo, ăn xin. Phần ăn chỉ có giá 3.000 đồng với 8 món và cơm thêm miễn phí.
Tâm lý người mua, không gian, hàng hóa… là những nhân tố cơ bản để bán lẻ hút khách. Từ đây, dễ dàng biết được vì sao siêu thị bình dân hút khách nhưng siêu thị cao cấp ế ẩm.
Hai vợ chồng nữ danh hài thức dậy từ sáng sớm để chuẩn bị và kết thúc buổi từ thiện vào quá trưa nhưng miệng vẫn luôn tươi cười động viên mọi người.
Thời kinh tế thị trường, hầu như mọi thứ đều phải mua bằng tiền, chẳng ai làm dịch vụ mà không lấy tiền công.
Không ngần ngại, người có nickname Kimikorea đã tuyên bố ăn cơm 2.000 đồng để dành 18.000 đồng đi nhậu với bạn bè.
Mỗi suất cơm có đầy đủ rau, thịt, cá chỉ với giá 8.000 - 18.000 đồng. Những người có hoàn cảnh khó khăn được giảm 50%. Khách hàng còn được tư vấn về chế độ dinh dưỡng.