Điều kiện cấp thiết để TP.HCM thành trung tâm dịch vụ của khu vực
TP.HCM cần một chiến lược tái cấu trúc dịch vụ mang tính đột phá, nhằm biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh thực sự trong giai đoạn tới.
70 kết quả phù hợp
TP.HCM cần một chiến lược tái cấu trúc dịch vụ mang tính đột phá, nhằm biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh thực sự trong giai đoạn tới.
Giá đất nền tại Phú Mỹ tiếp tục tăng cao, chỉ một số trường hợp kẹt tiền phải giảm giá để tìm khách, song thanh khoản trên thị trường vẫn khá trầm lắng.
Phó chủ tịch TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết đã mang đến Triển lãm thành tựu đất nước hình ảnh một TP.HCM tầm vóc đang kiến tạo tương lai giữa kỷ nguyên vươn mình.
Sau khi sáp nhập với TP.HCM, giá bán căn hộ sơ cấp tại khu vực ngoại thành đã thiết lập mức giá mới. Tại TP.HCM, giá căn hộ sơ cấp trung bình đạt mức cao nhất, với tăng 29%/năm.
Trong bối cảnh thị trường BĐS tìm kiếm điểm tựa phục hồi, phân khúc căn hộ chuyên gia tại đô thị cảng chiến lược nổi lên như điểm sáng hiếm hoi giữ được nhịp tăng trưởng ổn định.
Theo chuyên gia, để sân bay Long Thành vận hành trơn tru và phát huy hiệu quả kinh tế thì hạ tầng kết nối vùng phải hoàn thiện đồng bộ.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Tập đoàn Becamex đề xuất làm tuyến đường sắt nhanh nối TP.HCM với Cái Mép, Bàu Bàng và Cần Thơ, các tuyến này sẽ tiết kiệm tới 2,2 tỷ USD chi phí logistics.
Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải ở phường Tân Phước từng đón siêu tàu lớn nhất thế giới từ 2023. Đây là một cảng biển quan trọng của Việt Nam và đứng thứ 7 thế giới về hiệu suất hoạt động.
Xã Hồ Tràm được xem là "thủ phủ" du lịch biển của TP.HCM sau sáp nhập, với 41 dự án được chấp thuận đầu tư, trong đó có 12 dự án đã đi vào hoạt động và 11 dự án đang triển khai.
Phó thủ tướng ký quyết định lập Hội đồng thẩm định dự án Tổ hợp cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM, giao Bộ Tài chính làm cơ quan thường trực, hoàn tất báo cáo trước khi trình Quốc hội.
Theo nhà đầu tư nước ngoài, sau sáp nhập, TPHCM mới là đô thị lớn nhất nước nhưng muốn bứt phá về tăng trưởng kinh tế cần phải thiết lập một "cửa riêng" đơn giản hóa thủ tục.
Không chỉ là đầu tàu kinh tế trong nước, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn cho rằng TP.HCM sau sáp nhập hoàn toàn có cơ sở để theo đuổi tham vọng cạnh tranh với các đô thị lớn tại Đông Bắc Á.
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM trở thành "đại bản doanh" của loạt doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực.
Lãnh đạo ACV thừa nhận nếu không có hệ thống đường bay, hạ tầng giao thông kết nối hoàn thiện, nhà ga xây xong cũng không phát huy giá trị.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn lớn Trung Quốc, đề nghị hợp tác phát triển đường sắt và hạ tầng giao thông tại Việt Nam.
TTXVN trân trọng giới thiệu phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương.
Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động, thu hút dòng tiền đầu tư tại các khu vực kết nối hạ tầng.
Trong chương trình thăm chính thức, ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm phố cổ Tallinn để tìm hiểu về lịch sử văn hóa, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...