Sắp làm tuyến metro gần 9.000 tỷ đồng ở Phú Quốc
HĐND tỉnh An Giang đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án metro Phú Quốc giai đoạn 1 có tốc độ 70-100 km/h, tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.
2.413 kết quả phù hợp
HĐND tỉnh An Giang đã thông qua quyết định chủ trương đầu tư dự án metro Phú Quốc giai đoạn 1 có tốc độ 70-100 km/h, tổng mức đầu tư gần 9.000 tỷ đồng.
Sắp tới, TP.HCM dự kiến đầu tư xây dựng 3 dự án cảng hành khách quốc tế nằm ở khu vực Vũng Tàu cũ và Khánh Hội (quận 4 cũ) nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch bằng tàu biển.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Tổng thống Alexander Stubb đã nhất trí nâng cấp quan hệ giữa Việt Nam và Phần Lan, được thiết lập từ năm 1973, lên Quan hệ Đối tác Chiến lược.
Theo mục tiêu của Chính phủ đặt ra cho năm 2026, nhiều dự án hạ tầng sẽ được khởi công, thúc tiến độ trong năm sau, từ đường sắt, đường bộ, hàng không đến cảng biển.
Trước khi hợp nhất vào năm 1931, Sài Gòn và Chợ Lớn từng tồn tại 66 năm như hai thành phố tách biệt nhưng phát triển song hành trên cùng một vùng đất.
Năm 2026, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện hành lang pháp lý cho các thị trường tài chính, vàng, bất động sản… và triển khai hiệu quả thí điểm thị trường tài sản mã hóa.
Sau hơn 10 năm đình hoãn, tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân đang được Bộ Xây dựng đề xuất với Thủ tướng để tái khởi động, hướng tới hoàn thành trước năm 2030.
Hội sách Frankfurt (Frankfurter Buchmesse) lần thứ 77 diễn ra từ 15 đến 19/10 tại Đức, tiếp tục là sân chơi xuất bản lớn nhất thế giới.
Cục Hàng hải và Đường thủy Việt Nam kiến nghị Bộ Xây dựng tiếp tục cho phép thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải (TP.HCM) từ nay đến hết năm.
Cần Giờ (TP.HCM) đang vươn mình với hạ tầng tỷ USD, dư địa tăng trưởng vượt trội. Trong đó, Vinhomes Green Paradise hứa hẹn mang đến biên độ sinh lời, dòng tiền khai thác ổn định.
Cảng Cái Mép - Thị Vải dừng đón tàu du lịch từ tháng 10 khiến nhiều doanh nghiệp lữ hành lao đao, cảnh báo khả năng hủy chuyến, đưa TP.HCM ra khỏi hành trình du lịch khu vực châu Á.
Dự án đường Long Sơn - Cái Mép dự kiến hoàn thành cuối năm nay, qua đó kết nối khu công nghiệp dầu khí với cảng biển nước sâu, thúc đẩy logistics và kinh tế - xã hội TP.HCM.
Sau khi mở rộng địa giới, TP.HCM bước vào giai đoạn kiến trúc lại không gian phát triển, với định hướng "3 vùng - 1 đặc khu - 3 hành lang - 5 trụ cột".
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM đề ra 30 chỉ tiêu phát triển cụ thể cho giai đoạn 2025-2030 và 3 chương trình trọng điểm, đột phá của nhiệm kỳ.
Đến nay, TP.HCM đã xác định khu vực hình thành trung tâm tài chính quốc tế, đồng thời nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đã quan tâm, đăng ký tham gia.
Theo TS Nguyễn Thành Phong, TP.HCM đang đứng trước cơ hội lịch sử để tái cấu trúc mô hình đô thị, đưa thành phố trở thành siêu đô thị năng động, thông minh và giàu bản sắc.
Với quan điểm nhân dân là chủ thể trong mọi chủ trương, TP.HCM sẽ theo dõi các chỉ số phát triển kinh tế - xã hội - môi trường, đồng thời lấy ý kiến người dân thường xuyên để điều chỉnh chính sách...
Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch mạng lưới đường sắt, trong đó đổi tên dự án “đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam” thành “đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam”.
Theo TS Trương Minh Huy Vũ, TP.HCM mở rộng có đủ tiềm lực để đạt tăng trưởng cao nếu tập trung tháo gỡ thể chế, hoàn thiện hạ tầng và tạo môi trường thuận lợi cho đổi mới sáng tạo.
Đây là trăn trở lớn nhất của Tổng Bí thư Tô Lâm khi chia sẻ với các đại biểu tại Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.