Cựu sếp Cienco 1 không phải bồi thường vụ thất thoát 240 tỷ đồng
HĐXX kết luận ông Cấn Hồng Lai và đồng phạm gây thiệt hại đặc biệt lớn với tổng số tiền gần 240 tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa Cienco 1.
17 kết quả phù hợp
HĐXX kết luận ông Cấn Hồng Lai và đồng phạm gây thiệt hại đặc biệt lớn với tổng số tiền gần 240 tỷ đồng trong quá trình cổ phần hóa Cienco 1.
VKS đánh giá sai phạm của các ông Phạm Dũng, Cấn Hồng Lai và đồng phạm gây thiệt hại cho Nhà nước khoảng 240 tỷ đồng, đây là vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.
Các bị cáo khai 184 tỷ đồng là khoản nợ không có khả năng thu hồi nên để ngoài sổ sách, còn VKS xác định số tiền này phải được tính vào giá trị doanh nghiệp khi cổ phần hóa.
Ông Phạm Dũng và nhiều bị can bị cáo buộc tự ý xóa 184 tỷ đồng nợ khó đòi là tài sản công và để ngoài sổ sách 4 khu đất có tổng trị giá hơn 67 tỷ đồng.
VKS cáo buộc các bị can là lãnh đạo Cienco 1 tự ý xóa 184 tỷ đồng nợ khó đòi là tài sản công và để ngoài sổ sách 4 khu đất có tổng trị giá hơn 67 tỷ đồng.
VKSND Tối cao vừa ban hành cáo trạng truy tố cựu tổng giám đốc và cựu chủ tịch HĐTV Cienco 1 về những sai phạm khi cổ phần hóa doanh nghiệp, gây thiệt hại gần 240 tỷ đồng.
Không chỉ tự ý xóa 184 tỷ đồng nợ khó đòi là tài sản công rồi thu hồi 65 tỷ bỏ túi, các bị can của Cienco 1 còn để ngoài sổ sách 4 khu đất trị giá hơn 67 tỷ đồng.
Bộ Công an chuyển 4 vụ việc liên quan việc quản lý, sử dụng 4 khu đất có nguồn gốc của Cienco 1 đến cơ quan điều tra TP.HCM, Gia Lai, Tiền Giang, Long An tiếp tục xử lý.
Bộ Công an xác định ông Cấn Hồng Lai và 6 bị can có sai phạm liên quan đến việc Cienco 1 cổ phần hóa, gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 54,7 tỷ đồng.
Bộ Công an xác định quá trình cổ phần hóa, HĐTV Tổng công ty Xây dựng công trình Giao thông 1 đã bỏ ngoài giá trị doanh nghiệp một số tài sản, gây thiệt hại cho Nhà nước.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Sau doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) ngành giao thông vận tải từ vị trí “thét ra lửa” bỗng chốc chuyển sang tình trạng làm thuê, phải nghe lời các ông chủ mới hoặc bị sa thải.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Cùng với Ngũ Hành Sơn, cầu quay sông Hàn là một biểu tượng thiêng liêng của thành phố Thủ phủ miền Trung.