Chuyển đường sắt sang cầu sông Bồ mới, tốc độ tàu 120 km/h
Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt cùng các nhà thầu đã chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới có tốc độ thiết kế 120 km/h thay cầu đường sắt cũ chỉ cho tàu chạy 30 km/h.
164 kết quả phù hợp
Ban quản lý dự án (PMU) đường sắt cùng các nhà thầu đã chuyển tuyến đường sắt sang cầu sông Bồ mới có tốc độ thiết kế 120 km/h thay cầu đường sắt cũ chỉ cho tàu chạy 30 km/h.
Sáu nhịp giàn thép nặng hơn 600 tấn của cầu Trà Bồng trên tuyến đường sắt Thống Nhất đã hoàn thành trưa 16/5 sau năm giờ rưỡi thực hiện.
Theo báo cáo, phương án này cơ bản giải phóng mặt bằng ít, hạn chế ảnh hưởng đến khu vực phố cổ và phố cũ, mạng lưới giao thông công cộng khá thuận tiện...
Chiều tối 11/3, khi đoạn đường sắt nơi xảy ra tai nạn giữa tàu SE5 và xe tải đang gấp rút được sửa chữa để thông tuyến thì sự cố lại xảy ra.
Sự táo bạo của các nhà khoa học Đức với sản phẩm bom có điều khiển Fritz X đã đặt nền móng cho các loại bom thông minh ngày nay.
Cầu xoay nặng nhất thế giới ở Sơn Đông (Trung Quốc) đã hoàn thành xuất sắc việc xoay 97,3 độ theo chiều kim đồng hồ trong vòng 109 phút, trang Xinhuanet đưa tin.
Khi người dân đến khuyên ra khỏi cầu đường sắt thì bị ông Cường phản ứng, dùng gậy đuổi đánh. Một lúc sau, ông này bị tàu hoả tông chết tại chỗ.
Do cây cầu hơn 100 tuổi này xuống cấp nghiêm trọng nên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ sửa chữa, gia cố dầm cầu, hai làn tránh xe, bọc vật liệu chống gỉ cho trụ cầu...
Để chui lọt gầm cầu sắt Bình Lợi cũ bắc qua sông Sài Gòn có tĩnh không thấp, nhiều tàu thuyền phải chờ con nước, hạ tải, xếp lại hàng hóa và thận trọng khi điều khiển.
Tài xế ôtô đã không kiểm tra phương tiện trước khi lưu thông dẫn đến bánh sau của xe ô tô chảo đảo, muốn rớt ra khỏi xe khi qua cầu Cẩm Lý, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).
3.000 tấn bom không đánh sập nổi một cây cầu của Đức nhưng chỉ một quả bom động đất đã xóa sổ nó trong chớp mắt.
Mốt chụp ảnh “tự sướng” không còn xa lạ, và ảnh của người nào càng “độc” càng dễ gây ấn tượng. Nhưng thú chơi này tiềm ẩn những hiểm họa khôn lường.
"TP.HCM đã có cầu đi bộ vượt sông rất đẹp. Tại sao chúng ta không biến cầu Long Biên thành thành cầu đi bộ đẹp nhất của Việt Nam và thế giới", KTS Trần Ngọc Chính đề xuất.
Đó là cầu sắt hơn 100 tuổi, cầu lớn đầu tiên do Việt Nam thi công, cầu đường sắt 2 tầng, cầu rộng nhất thủ đô, cầu vượt sông dài nhất, cầu dây văng lớn nhất Việt Nam...
Góc máy 360 độ cho người xem có được cảm giác như đang đứng ngay giữa Văn Miếu, hồ Gươm, cầu Long Biên, Nhà hát Lớn...
Chính quyền tỉnh Hắc Long Giang ở đông bắc Trung Quốc đã phân bổ 170 tỷ nhân dân tệ (hơn 27,7 tỷ USD) để xây dựng tuyến đường sắt chạy đến biên giới với Nga.
Thi thể nam thanh niên được người dân phát hiện trong tình trạng đang phân huỷ, tay bị cột vào bao đá nổi trên sông Sài Gòn, đoạn gần cầu Bình Lợi.
Thành ủy Hà Nội vừa thông báo kết luận về việc chọn phương án xây dựng cầu đường sắt vượt sông Hồng, thuộc dự án đường sắt đô thị Ngọc Hồi - Yên Viên (tuyến số 1).
Chụp ảnh "tự sướng" đang là trào lưu trong giới trẻ khi họ muốn lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ và đặc biệt, nhưng nhiều tai nạn đã xảy ra chính vì các bức ảnh selfie.
Nam thanh niên đã đi xe máy vào phần đường sắt dành cho tàu hoả và ô tô trên cầu Long Đại (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) rồi không may rơi xuống sông, chìm nghỉm.