Bị oan 5 năm, chỉ được bồi thường 313 triệu đồng
Trong vụ tai nạn cầu Ghềnh ở Đồng Nai, phụ tàu Nguyễn Xuân Phú đòi bồi thường oan hơn 1,7 tỷ đồng nhưng VKSND TP Biên Hòa chỉ đồng ý bồi thường 313 triệu đồng.
114 kết quả phù hợp
Trong vụ tai nạn cầu Ghềnh ở Đồng Nai, phụ tàu Nguyễn Xuân Phú đòi bồi thường oan hơn 1,7 tỷ đồng nhưng VKSND TP Biên Hòa chỉ đồng ý bồi thường 313 triệu đồng.
Đại diện theo ủy quyền của Tổng Công ty đường sắt Việt Nam là ông Lê Phi Long đã yêu cầu bồi thường tổng số tiền thiệt hại là gần 9 tỷ đồng.
Khi đến khu vực cầu Ghềnh, xuất hiện dòng nước xoáy, người điều khiển không có kinh nghiệm nên để sà lan đâm sập công trình. Vụ việc làm đường sắt bắc - nam tê liệt 3 tháng.
Sau khi đoàn tàu đâm vào ôtô trên cầu Ghềnh, ông Túy bị khởi tố và ngồi tù oan gần 300 ngày. Sau nhiều lần tìm công lý, ông thắng kiện, được bồi thường 322 triệu đồng.
Mùng 5 Tết, cả nước xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông khiến 77 người thương vong.
Ngoài 2 người tử vong, vụ tai nạn gữa tàu hỏa và xe khách tại Đồng Nai sáng 1/2 còn làm 7 người bị thương nặng. Trong đó, có 4 trẻ em bị chấn thương nặng.
Chiếc xe khách 16 chỗ băng qua đường sắt bị tàu Goldtrain SQN1 số hiệu B41326 hướng Bình Thuận về TP.HCM đâm phải sáng mùng 5 Tết tại khu vực cầu Ghềnh (TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu việc chạy lại đoàn tàu ngoại ô từ Biên Hòa - Sài Gòn để giảm ùn tắc giao thông.
So với sự phát triển của các loại hình vận tải khác, ngành đường sắt đang "hụt hơi" khi cơ sở vật chất lạc hậu, chất lượng dịch vụ kém, khiến sản lượng và doanh thu sụt giảm.
Theo Bộ Công an, trên cả nước còn gần 200 vị trí nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đâm va giữa phương tiện đường thủy và công trình vượt sông.
Lái tàu liên quan vụ tai nạn cầu Ghềnh ở Đồng Nai vào năm 2011 đòi bồi thường 2,4 tỷ đồng vì bị truy tố oan. Ông không chứng minh được thiệt hại nên chỉ nhận được 270 triệu đồng.
Hình ảnh của thiên tai, bão lũ cùng sự chung sức chung lòng vươn lên vượt mọi khó khăn, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn của con người đã giành nhiều giải thưởng Khoảng khắc vàng 04.
Tổng công ty Đường sắt đề xuất chi 2.053 tỷ đồng cho dự án cải tạo, nâng cấp 111 cầu yếu và gia cố, xây dựng trụ chống va đối với 6 cầu vượt sông trên tuyến đường sắt Bắc – Nam.
Ngành đường sắt Việt Nam vừa đưa thêm đôi tàu TN3/4 chạy tuyến Hà Nội - Sài Gòn (và ngược lại) vào phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp hè năm nay.
Sau 3 tháng thi công liên tục, cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai chính thức hoàn thành, nối liền đường sắt Bắc - Nam. Công trình cũng được đặt thêm tên gọi là cầu Đồng Nai lớn.
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Hàng trăm công nhân, kỹ sư miệt mài làm việc hoàn thiện những hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho lễ khánh thành cầu Ghềnh nối TP HCM - Đồng Nai vào ngày 2/7.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải rà soát, xử lý dứt điểm các điểm đen giao thông, tăng cường cảnh báo trên các đường đèo, đường có nguy cơ sạt lở tránh tai nạn xảy ra.
Khoảng 4h sáng 25/6, sau nhiều lần thử tải thành công, ngành đường sắt đã quyết định cho tàu TN1 chở hơn 500 khách từ ga Đồng Nai qua cầu Ghềnh để vào Sài Gòn.
Ba nhịp cầu Ghềnh đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị chạy thử tải trọng cầu trước khi đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến.