TP.HCM công bố đường dây nóng nhận tố cáo 'vẽ bệnh, moi tiền'
Người dân TP.HCM và các địa phương mới sáp nhập có thể phản ánh nhanh chóng các vấn đề y tế thông qua nhiều kênh chính thức được Sở Y tế thiết lập và vận hành.
27 kết quả phù hợp
Người dân TP.HCM và các địa phương mới sáp nhập có thể phản ánh nhanh chóng các vấn đề y tế thông qua nhiều kênh chính thức được Sở Y tế thiết lập và vận hành.
Ngành du lịch TP.HCM đặt mục tiêu đón 10 triệu khách quốc tế, thu 260.000 tỷ đồng trong năm 2025, với loạt chiến lược mới sau sáp nhập cùng Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.
TP.HCM phối hợp Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu vận hành thử mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại 168 điểm cầu, chuẩn bị cho việc sáp nhập và tổ chức bộ máy mới.
Một số người không phải xe ôm công nghệ nhưng vẫn mặc áo, đội mũ bảo hiểm của hãng rồi liên tục chèo kéo khách ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).
Sở GTVT TP.HCM chia sẻ 5 phương thức để hành khách phản ánh, ngăn chặn nạn "chặt chém" giá cước, đe dọa, bắt ép hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất dịp cao điểm Tết.
Thời gian gần đây, những người mắc Covid-19 tử vong dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ở TP.HCM đều trên 50 tuổi, có bệnh nền.
Người dân hẻm 113 đường Võ Duy Ninh (phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM) gặp khó khăn trong việc đi lại vì rào chắn ở đây chưa được tháo dỡ.
"TP.HCM chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128 bởi trên thực tế tinh thần chung của Nghị quyết này đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18", Chủ tịch TP.HCM nói.
Thanh tra TP.HCM yêu cầu 22 địa phương cung cấp thông tin về an sinh xã hội và các công tác phòng, chống dịch.
Thời gian nghỉ dịch Covid-19, Giang Thị Mộng Như đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ ở Tổng đài 1022, nhánh số 4.
Trong thời gian TP.HCM tăng cường giãn cách, người có vé máy bay đi nước ngoài được tạo điều kiện di chuyển đến sân bay. Người đi tiêm vaccine không cần giấy đi đường để qua chốt.
Chương trình SOS của Trung tâm An sinh Thành phố đã hỗ trợ 496 phần quà. Trong đó, 316 phần quà được trao thông qua phản ánh từ Tổng đài 1022.
Theo dõi F0 trên hệ thống khai báo y tế điện tử, nhân viên y tế sẽ gọi điện sàng lọc triệu chứng nguy cơ và thông tin cho tổ phản ứng nhanh đưa đến bệnh viện khi cần thiết.
Trong hơn 3 ngày, một nhánh của Tổng đài 1022 tiếp nhận đến 190.666 cuộc gọi. Tuy nhiên, tỷ lệ cuộc gọi được chuyển xử lý chỉ chiếm khoảng 5,11%.
Các xe môtô công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa ở TP.HCM vẫn tiếp tục được hoạt động, phải đảm bảo yêu cầu về phòng dịch - thực hiện 5K.
Từ ngày 23/7, Cổng thông tin 1022 hoạt động. Người dân tại TP.HCM chỉ cần gọi 1022 và nhấn phím 3 để được hỗ trợ về Covid-19.
Từ 24/7, từng hộ dân ở một số khu vực có nguy cơ rất cao chỉ ở trong nhà, chính quyền tổ chức mang nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà.
Kênh 1022 sẽ chuyển thông tin của người dân đến cơ quan chức năng để xử lý, hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Kết hợp giữa chụp ảnh nhận diện và định vị, ứng dụng Vietnam Health Declaration giúp cơ quan địa phương quản lý tốt hơn người cách ly tại nhà.
TP.HCM áp dụng hệ thống khai báo y tế điện tử riêng nhằm dễ truy vết. Người dân có thể khai báo trên hệ thống này và hệ thống khai báo y tế toàn dân của Ban Chỉ đạo Quốc gia.