Máy bay hạ cánh khẩn cấp trên bãi biển California
Một máy bay nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống bãi biển ở San Diego, bang California, sáng 19/1 do gặp vấn đề về động cơ.
3.062 kết quả phù hợp
Một máy bay nhỏ hạ cánh khẩn cấp xuống bãi biển ở San Diego, bang California, sáng 19/1 do gặp vấn đề về động cơ.
Ngày 19/1, Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết nhân viên hợp đồng đã vô tình xóa các file dữ liệu, khiến hệ thống hàng không nước Mỹ tê liệt trong nhiều giờ vào ngày 11/1.
Hãng hàng không giá rẻ của đảo quốc sư tử đang phải đối mặt với cuộc điều tra vì khởi hành sớm trước 4 tiếng. Trong đó, nhiều vị khách không nhận được thông báo thay đổi giờ bay.
Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam tăng cường phòng chống tham nhũng, tiêu cực, quản lý chặt chẽ công tác điều phối giờ cất hạ cánh (slot bay).
SAGS đã điều động nhân viên, máy móc từ Cam Ranh và Đà Nẵng vào TP.HCM để tăng cường phục vụ cho cao điểm Tết.
Tối 17/1 (ngày 26 tháng Chạp), lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất tăng cao. Hãng bay mở thêm quầy check-in nhưng tình trạng ùn ứ vẫn xảy ra.
Vietnam Airlines vừa tăng 20.000 chỗ ngồi, tương đương 108 chuyến bay để phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán 2023.
Cục Hàng không cũng yêu cầu xử lý nghiêm taxi, xe công nghệ chèo kéo, ép giá khách. Bên cạnh đó, các hãng cần giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay.
Cuộc điều tra sơ bộ của FAA phát hiện kỹ thuật viên đã thao tác sai quy trình, khiến một tệp dữ liệu gặp lỗi và làm tê liệt hoàn toàn hệ thống hàng không nước Mỹ trong nhiều giờ.
Từ 4h ngày 14/1, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) bắt đầu nhộn nhịp, hành khách xếp hàng dài chờ làm thủ tục, qua cửa an ninh.
Đến sân bay Tân Sơn Nhất sát giờ, hành khách không có nhiều lựa chọn mua vé. Hầu hết chuyến bay chỉ còn hạng thương gia với mức giá 6-10 triệu đồng, còn lại số ít là vé phổ thông.
Trong khi Thu Hằng phải săn vé khoảng 3 tháng nay cho tuyến Hà Nội - TP.HCM, Ngọc Thanh, Trung Hiếu đều chấp nhận bay chuyến đêm muộn và sẽ về nhà lúc rạng sáng.
Điều tra sơ bộ cho thấy sự cố máy tính khiến hàng nghìn chuyến bay tại Mỹ bị hoãn vào sáng 11/1 gây ra bởi con người, chưa rõ có âm mưu phá hoại hay không.
Trong khi một số ghi nhận đã được xác định là thiết bị bay không người lái hoặc bóng bay, hàng trăm trường hợp vẫn chưa giải thích được, theo bản báo cáo được công bố hôm 12/1.
Ở nhiều chặng bay, giá vé phổ thông đã đắt đỏ tương đương hạng vé thương gia ngày thường. Một số chặng lại rất khan hiếm chuyến bay thẳng.
Chính phủ Mỹ mở cuộc điều tra sau khi toàn bộ chuyến bay trên khắp nước Mỹ hôm 11/1 đã phải hạ cánh hoặc bị hoãn do hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang gặp trục trặc.
Hai sự cố hàng không lớn tại Mỹ xảy ra chỉ cách nhau trong hai tuần đã đặt ra những dấu hỏi về năng lực vận hành các chuyến bay thương mại của nước này.
Tối 11/1 (20 tháng Chạp), ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng lớn hành khách là người về quê nghỉ Tết sớm. Tại khu vực phòng chờ, hành khách đứng ngồi la liệt.
Sự cố hi hữu này xảy ra trên chuyến bay của hãng Go First từ Bengaluru đến Delhi.
Toàn bộ chuyến bay trên khắp nước Mỹ ngày 11/1 đã phải hạ cánh hoặc bị hoãn vô thời hạn sau khi hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang (FAA) gặp trục trặc nhất thời.