Thuyền trưởng trẻ và lá chắn thép giữa Hoàng Sa
Con tàu 8003 - lá chắn thép của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam suốt những ngày qua hiên ngang đạp sóng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn cản việc đặt trái phép giàn khoan 981.
530 kết quả phù hợp
Con tàu 8003 - lá chắn thép của lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam suốt những ngày qua hiên ngang đạp sóng làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, ngăn cản việc đặt trái phép giàn khoan 981.
Tại vùng biển Trường Sa, ngư dân Trần Minh Sang (23 tuổi) bị hẫng chân rơi xuống nước không ai biết. Không áo phao, nước uống, lương thực, anh đã bơi suốt 25 giờ giữa biển khơi.
Gia đình các nạn nhân trên tàu Sewol cáo buộc chính phủ “phóng đại” số lượng nhân viên cứu hộ và phản ứng cẩu thả trước tai nạn hàng hải nghiêm trọng.
Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - không quân chuẩn bị máy bay bay ra đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) cấp cứu ngư dân bị tai biến vào sáng 30/3.
Sau khi đâm gãy đôi cây thông, lùi xe để rời hiện trường, tài xế điều khiển chiếc xe lùi nhanh, tông và làm nát 5 chiếc xe máy, làm bị thương 6 người đang uống cà phê.
Trung Quốc sẽ cử 7 tàu chiến tham gia vào chiến dịch tìm các mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích tại vùng biển ngoài khơi Australia, AP đưa tin ngày 21/3.
Ấn Độ ngày 20/3 từ chối đề nghị của Trung Quốc cho phép 4 tàu chiến tiến vào vùng biển nước này để tìm kiếm phi cơ Malaysia mất tích.
Hiện nay phải kiểm tra từng ghế, khe nhỏ, các ô trống của máy bay có thể đặt vật nghi vấn. Ngoài ra, máy bay phải được niêm phong trong thời gian ở mặt đất.
Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu cho biết Sở chỉ huy tiền phương tìm kiếm máy bay và thiết lập hai số điện thoại nóng để cung cấp thông tin về công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Sáng sớm nay (10/3), Văn phòng Ủy ban Quốc Gia tìm kiếm cứu nạn đã có buổi họp sớm để bàn bạc, triển khai kế hoạch tìm kiếm.
Theo thứ trưởng bộ GTVT, may mắn với máy bay mất liên lạc khó xảy ra nên phía ban chỉ huy sẽ tập trung vào việc cứu hộ, cứu nạn. Nguyên nhân tai nạn sẽ do nước sở tại phụ trách.
Trưa nay, đại diện Cục Hàng không VN cho biết hệ thống tìm kiếm cứu nạn hàng không đã được kích hoạt để tìm kiếm chiếc máy bay Boeing 777 - 200 của hãng hàng không mất tích.
Theo ông Đinh Việt Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN, vị trí lần cuối cùng chiếc tàu bay hiển thị trên màn hình radar là 10NM phía Nam điểm Igari ở Singapore.
Hai vệt trông giống dầu loang dài 20km và cột khói được phát hiện đều thuộc vùng thông báo bay của Việt Nam. Dự kiến 23h tối nay, tàu cứu hộ Việt Nam sẽ đến đây.
Các đồn Biên phòng sẽ thông báo cho các phương tiện đánh bắt trên vùng biển Cà Mau hỗ trợ tìm kiếm chiếc máy bay của hãng Hàng không Malaysia bị mất tích.
Hai tàu cứu hộ của Trung tâm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã sẵn sàng lên đường nhưng từ Thổ Chu đến vị trí máy bay Malaysia gặp nạn phải mất 10 giờ chạy liên tục.
Sáng 13/2, theo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 2, tàu cứu nạn đã tiếp cận được tàu có ngư dân đang nguy kịch vì bị cá cắn.
Nguyên nhân kéo dài điều tra được xác định do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều cá nhân, tổ chức và tập thể.
Trong hành vi tổ chức cho anh trai bỏ trốn, cựu đại tá công an Dương Tự Trọng phải triệu đến các huynh đệ thân tín, trong đó có "Dũng Bắc Kạn”, một tay giang hồ cộm cán.
Đang đánh cá trên biển thì tàu bị hỏng máy, trôi tự do trong thời biết xấu, gió giật cấp 8. Tính mạng 11 thuyền viên trên tàu bị đe dọa.