Ngày 6/2, VKSND TP.HCM cho biết vừa ký quyết định gia hạn điều tra thêm 4 tháng đối với vụ án “Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn” theo đề nghị của Cơ quan cảnh sát điều tra công an cùng cấp.
Trước đó, CQĐT Công an TP.HCM đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam ông Đinh Văn Quyết (SN 1970, Giám đốc Công ty cổ phần Vũng Tàu Marina) và Vũ Văn Đảo (SN 1968, Giám đốc Công ty cổ phần Công nghệ Việt - Séc) sau đó di lý về TP.HCM để điều tra, làm rõ trách nhiệm của mỗi người.
Ông Vũ Văn Đảo (ảnh trái) và ông Đinh Văn Quyết lúc bị bắt. |
Chiều tối 2/8/2013, tại vùng biển Cồn Ngựa thuộc xã Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu làm 9 người thiệt mạng. Bộ Giao thông Vận tải đã kết luận nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do sử dụng phương tiện sai mục đích, quá tải.
Ngày 2/8/2013, ông Hà Ngọc Phước, Giám đốc Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam (trụ sở tại tỉnh Tiền Giang) tổ chức cho 72 cán bộ, công nhân viên của nhà máy đi tham quan tại Vũng Tàu bằng ca nô BP 12-04-01 và BP 12-04-02 của Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu và ca nô H790 HQ của Công ty Việt-Séc đóng mới cho hải quân nhưng chưa bàn giao.
Chiều cùng ngày, ca nô BP 12-04-02 do ông Phạm Duy Phúc (SN 1988, quê Quảng Bình) làm thuyền trưởng xuất bến tại Tiền Giang chở theo 29 hành khách đi Vũng Tàu. Khi tàu qua vùng biển Cần Giờ thì mắc cạn.
Chiếc ca nô bị chìm tại vùng biển xã Long Hòa, huyện Cần Giờ, TP.HCM. |
Sau khi thoát cạn ca nô đổi hướng sang phải, do ảnh hưởng của sóng Tây Nam, ca nô bị lật vào khoảng 19h cùng ngày.
Đến 21h, Trung tâm tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực III mới nhận được thông tin. Đến 2h sáng hôm sau, 3/8/2013, 9 người đã tử vong do ngợp nước, 21 người sống sót được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện huyện Cần Giờ và Bệnh viện Lê Lợi (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).