Tác phẩm điêu khắc cá mập dài hơn 1 m, được thực hiện bởi nghệ sĩ Nhật Bản Showichi Kaneda, hiện được trưng bày độc quyền tại cửa hàng Balenciaga Wynn Plaza ở Las Vegas (Nevada, Mỹ). Đây là phiên bản đặc biệt được chế tác riêng cho F1 Vegas 2024, dựa trên series Human's Own nổi tiếng của Kaneda, với hình ảnh những chú cá mập đầu búa được "khoác lên mình" họa tiết xe đua. |
Để tạo nên tác phẩm ấn tượng này, nghệ sĩ Kaneda đã sử dụng công nghệ in 3D tạo ra từng bộ phận, sau đó tỉ mỉ tinh chỉnh thủ công và lắp ráp chúng bằng khuôn silicon. Lớp vỏ nhựa resin không chỉ mang đến vẻ ngoài bóng bẩy như vừa được phủ lớp sáp xe mới, mà còn gợi nhớ đến kỹ thuật sơn mài truyền thống của Nhật Bản, tạo nên sự giao thoa độc đáo giữa công nghệ hiện đại và nét đẹp cổ điển, theo The Fashionography. |
Không dừng lại ở đó, Balenciaga còn "đốt cháy" đường đua thời trang với bộ sưu tập Racing phiên bản giới hạn, bao gồm áo phông, áo hoodie zip-up và áo khoác racer. Mỗi sản phẩm đều mang logo dòng sản phẩm thể thao Unity của thương hiệu, kết hợp các yếu tố từ trang phục đua xe chuyên nghiệp, mang đến sự năng động và cá tính cho người mặc. Dù được ra mắt trong dịp cuối tuần diễn ra Grand Prix, những món đồ này vẫn đang được bán tại Las Vegas dành cho người hâm mộ muốn sở hữu một phần của sự hợp tác "nóng bỏng" này. |
Và "cuộc đua" vẫn chưa dừng lại. Nhà mốt Tây Ban Nha tiếp tục hé lộ kế hoạch "khuấy đảo" đường đua F1 với 2 phiên bản cá mập khác. Phiên bản thứ 2 khoác lên mình sắc đỏ trắng, dự kiến sẽ đổ bộ các cửa hàng Balenciaga ở Dubai và Abu Dhabi (các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất) trước thềm Grand Prix Abu Dhabi vào ngày 8/12. Đặc biệt, phiên bản thứ 3 với sắc xanh bí ẩn vẫn đang được giữ kín, hứa hẹn tạo nên cơn sốt trong thời gian tới. |
Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng, chỉ riêng những bộ trang phục đua xe thời thượng, dù mang đậm dấu ấn Balenciaga, cũng sẽ không đủ sức tạo nên sự khác biệt trong "cuộc đua" khốc liệt này. Theo Highsnobiety, dưới sự chỉ đạo sáng tạo của giám đốc sáng tạo Demna, Balenciaga từ lâu đã nổi danh với việc "lái" mạnh vào văn hóa môtô, liên tục cho ra mắt những bộ đồ da đua xe oversized, găng tay cao cấp và thậm chí cả những đôi boots mang đậm dấu ấn môtô cực "cháy". |
Thương hiệu đã "nhấn ga" cho niềm đam mê motocore từ rất sớm, trước cả khi phong cách này thực sự lên ngôi, bằng chứng là màn hợp tác đình đám với thương hiệu thời trang thể thao đường phố Italty Alpinestars. Có thể thấy, trong bối cảnh thời trang xa xỉ đã phủ sóng khắp các sự kiện F1, Balenciaga không thể chỉ dựa vào quần áo để giành vị trí dẫn đầu; một tác phẩm độc nhất vô nhị, mang đậm dấu ấn nghệ thuật, mới chính là chìa khóa then chốt để tạo nên sự khác biệt. |
Tái thương mại trong ngành thời trang
Cuốn Thế giới không rác thải của Ron Gonen mời gọi độc giả tham gia vào bảo vệ môi trường, vì một tương lai bền vững và thịnh vượng, đề cao giá trị lâu dài. Ở đó, tác giả chỉ ra rằng thuật ngữ tái chế hóa học đang chỉ một quy trình mới rất thú vị có thể phá vỡ sợi vải trở về các thành phần hóa học cơ bản, từ đó trở thành một nguồn tuần hoàn để tạo ra các sợi vải mới.