Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê dạo của cô gái Sài Gòn hút dân văn phòng Hà Nội

Cà phê dạo nguyên chất được bán với giá chỉ 12.000 đồng và 15.000 đồng một cốc

Với một chiếc xe đạp cào cào, một thùng đồ nghề đơn giản, Trương Thị Tú Uyên (25 tuổi) đã có thể bắt đầu công việc bán cà phê dạo. Rất nhanh chóng, xe hàng đặc biệt đã thu hút sự chú ý của dân văn phòng dọc đường Duy Tân - Hà Nội. Nhiều người dần hình thành thói quen tấp vào mua cà phê mỗi sáng trước giờ vào làm và sau khi ăn trưa. Gia đình Uyên có một quán cà phê lớn và một xưởng rang xay cà phê tại Biên Hòa - Đồng Nai nhưng cô lại chọn Hà Nội làm nơi để thử nghiệm, tìm hiểu thị trường.
Sau khoảng một tháng bán thử, Uyên sẽ tìm các bạn sinh viên để tiếp tục công việc này. Còn Uyên sẽ chỉ đảm nhiệm công việc chuẩn bị và pha chế cà phê ở nhà. Cô cho biết cà phê mình bán là nguyên chất, do chính xưởng rang xay của gia đình làm ra. Loại này khác hẳn với cà phê trộn bắp, đậu nành ở chỗ nó sẽ nở bung khi chế nước sôi, nhỏ giọt rất nhanh, không sánh và đen mà có màu nâu. Khi cho thêm đá thì cà phê sẽ có màu hổ phách rất hấp dẫn.
Do chủ động được nguyên liệu và không tốn chi phí mặt bằng nên giá cà phê của Uyên vẫn rất rẻ chỉ 12 nghìn đồng một cốc cà phê đen và 15 nghìn đồng một cốc cà phê sữa. Để tạo hương vị riêng cho sản phẩm của mình, Uyên đã khéo léo pha trộn ba loại cà phê Robusta, Moka và Culy theo tỷ lệ thích hợp. 
Tuy chỉ mới bán 10 ngày nhưng lượng khách của Uyên tăng lên khá nhanh. Bình quân mỗi ngày Uyên bán được khoảng 30 ly cà phê. Chỉ sau vài ngày nhưng Uyên đã có khoảng 10 khách quen và cô bạn sẽ giao hàng tận nơi nếu có khách quen gọi điện. 
Sau khi bán thử tại Hà Nội, Uyên sẽ về TP.HCM tìm hiểu thị trường. Ước mơ của Tú Uyên là trong một năm nữa sẽ mở được quán cà phê Phật pháp. Hàng tuần sẽ tổ chức các buổi giảng pháp tại quán cà phê của mình.
Uyên luôn luôn đánh dấu trong sổ để tính toán doanh thu và lợi nhuận sau mỗi ngày.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/song/ca-phe-dao-gia-re-cua-co-gai-sai-gon-hut-dan-van-phong-ha-noi.html

Theo Lê Việt Hùng/Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm