Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cà phê ốc quế độc lạ phù hợp cho mọi lứa tuổi đến từ Nam Phi

Già thích uống cà phê, trẻ thích ăn kem. Nếu bạn không còn trẻ mà vẫn chưa già thì nhất định nên thử món cà phê ốc quế độc lạ này.

ca phe oc que anh 1
Dùng ốc quế để uống cà phê là ý tưởng sáng tạo của Dayne Levinrad - barista đến từ Nam Phi. Cho đến nay, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hơn 1 triệu hình ảnh của cà phê ốc quế với hashtag #coffeeinacone trên mạng xã hội. Ảnh: @stlona_badana.
ca phe oc que anh 2
Trên thực tế, uống cà phê trong ốc quế không phải là ý tưởng quá đặc biệt. Bạn chỉ cần thay chiếc cốc đựng cà phê hàng ngày bằng một chiếc ốc quế, sau đó thưởng thức cà phê như bình thường. Ảnh: @amanda_meiq_lemmer.
ca phe oc que anh 3
Để làm món cà phê này, đầu tiên Dayne sẽ phủ một lớp chocolate vào trong ốc quế rồi chờ đến khi chúng đông lại. Nhờ lớp chocolate, cà phê sẽ không bị thấm ra ngoài và bạn có thể nhâm nhi đồ uống lâu hơn. Sau đó, tùy theo lựa chọn của thực khách, các loại cà phê khác nhau sẽ được đổ vào. Ảnh: @cookandarchies.
ca phe oc que anh 4
Cửa hàng của Dayne có ba loại cà phê cho bạn lựa chọn là cà phê sữa, cà phê kiểu Thụy Sĩ và cappuchino. Tất cả những loại cà phê này sẽ được phục vụ nóng. Ảnh: @dudasandfaussett.
ca phe oc que anh 5
Tuy được tráng một lớp chocolate cứng ở mặt trong của ốc quế nhưng bạn vẫn được khuyến khích uống cà phê càng nhanh càng tốt. Thời gian tối đa để bạn thưởng thức cà phê ốc quế là khoảng 10 phút. Quá thời gian này, chiếc cốc ốc quế của bạn sẽ bị mục khiến cà phê thấm ra ngoài. Ảnh: @bindia_bhana.
ca phe oc que anh 6
Chia sẻ về món cà phê ốc quế này, Dayne cho biết ý tưởng của anh bắt nguồn từ việc kết hợp “ba thành tố ngọt ngào” nổi bật nhất mạng xã hội là kem, cà phê và chocolate. Điều đó khiến thứ đồ uống có cách làm đơn giản này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của công chúng. Ảnh: CNN.
ca phe oc que anh 7
Sau một thời gian xuất hiện, nhằm giải quyết vấn đề ốc quế dễ bị mục, Danye đã thiết kế ra những chiếc ốc quế riêng của cửa hàng với phần trăm cacao cao hơn và phủ nhiều lớp chocolate bên trong hơn. Nhờ vậy, thời gian uống cà phê trước khi cốc mục của mỗi thực khách cũng được gia tăng đáng kể. Ảnh: @eat.marketing.concepts.
ca phe oc que anh 12
Bạn có thể thưởng thức đủ vị đồ uống trong một chiếc ốc quế, từ matcha đến dâu, khoai môn… Một số nơi thêm kem hoặc các loại topping đủ màu sắc phủ lên đồ uống một cách bắt mắt. Ảnh: @itd_be_rude_not_to.
ca phe oc que anh 13
Tuy hương vị của món cà phê ốc quế này không quá đặc biệt nhưng việc sáng tạo ra một chiếc cốc ốc quế cà phê xinh xắn cũng là quá đủ để làm hài lòng giới trẻ. Ảnh: Coffee in A Cone.

Thưởng thức món mì ramen bốc lửa chỉ có ở Nhật Bản

Không phải món ăn có vị cay nồng như lửa, mì ramen ở Kyoto (Nhật Bản) là món mì bốc lửa theo đúng nghĩa đen của nó.



Lệ Ngân

Bạn có thể quan tâm