Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá sấu, đà điểu sổng chuồng giữa lũ lụt ở Nigeria

Lũ lụt ở miền Bắc Nigeria đã giết hơn 80% động vật trong một vườn thú lớn ở địa phương. Đây là nơi nuôi nhốt nhiều động vật hoang dã, từ sư tử, đà điểu đến cá sấu.

Trong một tuyên bố về trận lũ ở bang Borno, phía bắc Nigeria, vườn thú Sanda Kyarimi kêu gọi người dân tự thực hiện các biện pháp phòng hộ. “Một số động vật nguy hiểm như cá sấu, rắn đã sổng chuồng và bị lũ cuốn vào khu vực dân cư”.

lu lut mien Bac anh 1

Đà điểu chạy loạn khắp đường sau khi thoát khỏi vườn thú. Ảnh: Iliya Sani.

Một video ghi lại cảnh đà điểu đi khắp đường phố Maiduguri được chia sẻ rộng rãi trên mạng trước đó. Ông Ali Donbest, quản lý vườn thú, nói ông không biết chính xác số lượng động vật sổng chuồng trong cơn lũ. Vườn thú đã mở chiến dịch để tìm lại những động vật thoát ra trong cơn lũ. Ông cũng xác nhận chú đà điểu trong video nổi tiếng thuộc về vườn thú.

“Chúng tôi đã bắt được con đà điểu sổng chuồng. Tôi cũng nhận được cuộc gọi về cá sấu ở một địa điểm khác nhưng không thể đến đó vì lũ lụt quá nghiêm trọng”, ông nói.

Quản lý vườn thú Sanda Kyarimi nói thêm chuồng sư tử và linh cẩu đã bị lũ nhấn chìm nhưng ông không rõ chúng có thoát được hay không. Ông Donbest giải thích trận lũ đã làm hỏng một số bức tường và khiến những con vật bên trong thoát ra.

Tuy nhiên, không phải tất cả các sinh vật được nhìn thấy trên đường phố đều thuộc về vườn thú.

“Chúng tôi nhận được báo cáo có người nhìn thấy một con hà mã nhưng chúng tôi không có hà mã. Nước lũ dâng cao cũng giúp những con vật di chuyển với khoảng cách rất xa”, ông nói.

lu lut mien Bac anh 2

Trận lũ tấn công Nigeria năm nay đã làm 170 thiệt mạng.

Ông Maiduguri Ishaq Sani, cư dân Nigeria, nói với BBC rằng nỗi sợ hãi lớn nhất của ông hiện tại là gặp phải động vật hoang dã. Ông đã bỏ nhà đi vì lũ lụt và đang ở nhờ nhà một người bạn.

Cho đến nay, vẫn chưa có báo cáo nào về việc động vật tấn công con người.

Đây là sự cố mới nhất trong một loạt trận lũ lụt tấn công Nigeria gần đây. Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Quốc gia Nigeria cho biết hơn 170 người đã thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa trên khắp cả nước, theo BBC.

Dùng drone hỗ trợ người dân vùng lũ

Những chiếc máy bay không người lái đã được sử dụng để hỗ trợ người dân. Loại thiết bị này có thể vận chuyển nhu yếu phẩm, tìm người dân còn mắc kẹt trong lũ.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đông Tùng

Bạn có thể quan tâm