Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cách điều trị sẹo lồi hiệu quả

Cũng như các loại sẹo khác, sẹo lồi hình thành do sự tổn thương dưới da tạo nên những mô sẹo gồ ghề khiến da kém thẩm mỹ.

Không chỉ gây mất thẩm mỹ mà đôi khi sẹo lồi còn gây ngứa, đỏ rát và chúng cũng không thể tự biến mất nếu chúng ta không có biện pháp can thiệp.

Sẹo lồi hình thành do sự tăng quá mức lượng collagen da lành tính. Khi cơ thể đòi hỏi thúc đẩy làm lành da một cách thái quá sẽ dẫn đến hình thành sẹo lồi. Trị sẹo lồi không hề đơn giản, đặc biệt với các vết sẹo lồi lâu năm lại càng khó điều trị hơn. Do đó, chúng ta nên áp dụng những cách điều trị sẹo lồi phù hợp với cơ địa mỗi người cũng như điều kiện bản thân. Các liệu pháp thiên nhiên sau được xem là phương pháp trị sẹo lồi vừa tiết kiệm lại khá hiệu quả.

Rau má

Rau má có chứa nhiều triterpernoids giúp tăng cường bảo vệ da, lưu thông máu. Hợp chất có trong rau má sẽ giúp ức chế việc sản xuất quá mức collagen trong mô sẹo, nâng cao chất chống oxy hóa giúp cải thiện và làm mờ những vết sẹo lồi hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần nghiền nát lá rau má rồi đắp lên chỗ da bị sẹo. Mỗi ngày 2 lần, kiên trì một thời gian vết sẹo lồi sẽ mờ hẳn.

Tinh dầu oải hương

Được biết đến như một liệu pháp giảm căng thẳng thần kinh, thư giãn, trị đau đầu, căng cơ. Ngoài ra, tinh dầu oải hương còn được chứng minh là rất tốt cho da, giúp trẻ hóa da. Tinh dầu này có tính sát trùng mạnh cũng như chữa trị sẹo lồi khá hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một ít tinh dầu oải hương nhẹ nhàng massage lên vùng có vết sẹo để tinh dầu thẩm thấu vào da và không cần rửa lại với nước. Kiên trì với phương pháp này mỗi ngày ít nhất 5 lần trong một thời gian dài sẽ thấy sẹo lồi được cải thiện hẳn.

Đu đủ

Đu đủ không chỉ là một loại quả có tính hàn giúp thanh nhiệt mà trong đu đủ còn chứa enzym có vai trò ổn định cấu trúc, trật tự collagen, elastin dưới lớp biểu bì giúp điều trị sẹo lồi hiệu quả. Để chữa sẹo lồi, bạn chỉ cần cắt đu đủ thành từng lát rồi nghiền nát chúng đắp lên vùng da bị sẹo mỗi ngày 4 lần, mỗi lần 10 phút. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy vết sẹo mờ hẳn.

Sản phẩm bổ trợ

Ngoài các thảo dược thiên nhiên trên, trong quá trình điều trị sẹo, bạn cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin E, vitamin B3 vì chúng là những chất giúp làm mềm da, cải thiện tình trạng da hiệu quả nhất. Đặc biệt, bạn cần lưu ý rằng với phương pháp điều trị sẹo lồi bằng các thảo dược thiên nhiên đòi hỏi người bệnh phải kiên trì trong một khoảng thời gian dài mới thu được kết quả. Tuy nhiên, với những vết sẹo lâu năm hay sẹo có kích thước lớn thì hầu như không thể điều trị bằng phương pháp dùng thảo dược thiên nhiên. Khi đó, bạn cần dùng đến các loại gel trị sẹo, đặc biệt là các loại gel có chiết xuất từ thiên nhiên để đạt hiệu quả nhanh chóng.


Hiruscar là sản phẩm làm mờ sẹo được khá nhiều phụ nữ tin dùng hiện nay. Hiruscar có chứa các thành phần tự nhiên như Aloe Vera giữ ẩm giúp da mềm mại, vitamin E chống oxy hóa và vitamin B3 làm sáng mô sẹo thâm. Hiruscar sẽ giúp làn da bạn trở về trạng thái mềm mại và tự nhiên nhất có thể. Đặc biệt, tổ hợp các thành phần MPS (Mucopolysaccharide), chiết xuất Allium Cepa và các dưỡng chất từ thiên nhiên như lô hội, vitamin E, vitamin B3 trong Hiruscar giúp cải thiện hiệu quả các loại sẹo, cả sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo sau phẫu thuật và sẹo do mụn chỉ trong 8 tuần.

Hiruscar 5 g có giá 110.000-130.000 đồng; Hiruscar 20 g có giá 250.000-270.000 đồng. 

Hiện sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc. Xem thêm tại website www.hiruscar.vn hoặc Facebook.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm