Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các câu thú tội hài hước trong trào lưu confession

Bên cạnh muôn kiểu tỏ tình, có bạn bày tỏ kinh nghiệm "xương máu" 6 năm đi học không mất tiền gửi xe, người khác xin lỗi cô giáo vì "bùng tiền học", trong khi một em thú tội lý do nghỉ học là vì quá yêu chiếc giường.

Các câu thú tội hài hước trong trào lưu confession

Bên cạnh muôn kiểu tỏ tình, có bạn bày tỏ kinh nghiệm "xương máu" 6 năm đi học không mất tiền gửi xe, người khác xin lỗi cô giáo vì "bùng tiền học", trong khi một em thú tội lý do nghỉ học là vì quá yêu chiếc giường.

Confession - lời thú tội (hoặc thổ lộ) đang là trào lưu mới của giới trẻ, trên mạng xã hội, nhiều trường đều lập ra trang confess. Sự thu hút đặc biệt từ "tự thổ lộ" này là cư dân mạng có thể nói ra những điều mình không thể nói trực tiếp, hay chuyện bí mật mà không sợ người khác biết mình là ai.

 
 Trang tự thú của ĐH Kiến trúc Hà Nội.
 
 Confession ĐH Y Hà Nội đậm chất bác sĩ nhưng cũng rất hóm hỉnh.

Chỉ trong một thời gian ngắn, các trang thổ lộ này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cư dân mạng. Hầu hết ở tất cả các trang confession, những câu chuyện tình cảm chiếm đa số. Đó là lời thổ lộ của một cô gái hay chàng trai với người mình đã thương thầm trộm nhớ từ lâu.

Trong đó, có không ít sự bày tỏ hài hước, mà tiêu biểu là lời bọc bạch của một nam sinh ĐH Kinh tế quốc dân (Hà Nội): "Yêu phải nói cũng như đói là phải ăn. Thế nên bây giờ anh sẽ nói trước sau đó đi ăn", sau đó là lời nhắn tìm kiếm cô nàng mà chàng trai đã gặp.

Một cô bé sắp thi vào ĐH Y Hà Nội cũng rất thẳng thắn: "Gửi 1 anh lớp Y1F A - chàng trai thích tỏ vẻ bí hiểm hay thật sự bí hiểm. Ừ, không thể phủ nhận nó ban đầu rất hấp dẫn em, em biết anh có một phần cố tình ra vẻ như thế với em nhưng phải có điểm dừng anh ạ, mèo vờn chuột lâu ngày không được sẽ chán mà bỏ đi huống gì em là con gái và vô cùng thiếu kiên nhẫn. Sai lầm lớn nhất của em là tỏ ra thích anh trước chỉ vì em nóng vội. Quen nhau lâu, giờ em chán rồi, không thích một mối quan hệ mờ ám nữa. Nên nếu em thi đậu, ta có duyên cùng trường, năm sau chúng mình yêu nhau nhé! Em tán anh trước là chắc rồi vì anh kiêu và em ngu dại nên thích thế. Chờ đi".

Confession còn là nơi để học sinh, sinh viên bộc bạch tâm trạng của mình. Ngoài ra, có một số bạn còn cho biết "kinh nghiệm xương máu" suốt mấy năm liền không mất tiền gửi xe. Không chỉ để tự thú, giới trẻ còn nói lên một số mong ước bấy lâu của mình, những việc mà khó có thể thực hiện.

Kinh nghiệm gửi xe không mất tiền trong suốt 6 năm.

Tại trang confession của ĐH Y Hà Nội, một nữ sinh bày tỏ nỗi niềm "không được confess" một cách tức tưởi vì độ hot của các bạn nam quá chênh lệch với nữ: "Tại sao toàn confession gửi cho con trai HMU? Tại sao không có cái nào của con trai trường khác gửi cho con gái HMU? Tại sao con trai HMU lại được thích hơn con gái HMU? Tại sao tớ lại là con gái?".

Trên các trang thú tội còn có vô số những bộc bạch dành cho các thầy cô giáo, với nhiều tình tiết... bất  ngờ. Như trên trang của học sinh trường chuyên Hà Nội Amsterdam, một em đã gửi lời nhắn tới cô giáo tiếng Anh vì tội "bùng" tiền học, giờ hối hận nhưng 5 năm rồi "chẳng lẽ đến nhà cô nộp". Trên trang thú tội của ĐH Kinh tế quốc dân thì có xin lỗi thầy giáo vì lý do đi học muộn, đó là "em yêu chiếc giường của em, sợ mưa gió ngoài kia thổi bay thân hình nhỏ bé này, sợ con đường trường đến Phương Nam xa xôi quật ngã em... Chỉ lần này nữa thôi, từ giờ, nếu trời không mưa, em sẽ cố gắng đi học đầy đủ. Mong thầy thông cảm và chừa cho em một con đường đến phòng thi".

Trong khi đó, sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội thì quá táo bạo vì mong ước "vỗ mông" thầy giáo ở phòng đào tạo. Một nữ sinh ĐH Ngoại thương thì chỉ muốn ngã vào một nam sinh nào đó trong trường. Có lẽ do nam sinh ĐH Ngoại thương đẹp trai, thông minh và năng động.

Không những thu hút học sinh, sinh viên, một số trang confession còn có sự góp mặt của giáo viên.  Sự tham gia này giúp các thầy cô có thể hiểu được tâm tư và gần gũi với học sinh hơn, như trên trang của ĐH Kinh tế quốc dân, thầy giáo cũng vào "confess": "Thấy các em đăng bài nhiều quá, thầy cũng không thể để thầy cô thua sinh viên được. Cũng phải confession cho bằng sinh viên chứ".

Sự có mặt của thầy giáo đầy hóm hỉnh làm sinh viên rất thích thú.

LInh San

Theo Infonet

LInh San

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm