Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một trào lưu 'tự thổ lộ' cực hút cư dân mạng

 "Bạn có điều thầm kín muốn bày tỏ? Hãy 'Confess' tại đây, mọi người sẽ cùng chia sẻ, nhưng đảm bảo không ai biết bạn là ai!". Đó chính là một trào lưu "tự thổ lộ" đang cực hút trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Thêm một trào lưu 'tự thổ lộ' cực hút cư dân mạng

 "Bạn có điều thầm kín muốn bày tỏ? Hãy 'Confess' tại đây, mọi người sẽ cùng chia sẻ, nhưng đảm bảo không ai biết bạn là ai!". Đó chính là một trào lưu "tự thổ lộ" đang cực hút trên mạng xã hội trong thời gian gần đây.

Bắt đầu xuất hiện từ mạng xã hội Tumblr từ năm 2011, trào lưu "Confession" mang nghĩa là thổ lộ tâm sự hay tự thú. Các thành viên tham gia có thể đăng tải lên website những bí mật hay bất cứ điều gì mình muốn nói và danh tính của họ sẽ được giữ kín. Sẽ chẳng ai biết được bạn là ai, ngoại trừ ban quản trị của trang web. Trào lưu này nhanh chóng nhận được sự yêu thích của cộng đồng mạng bởi sự riêng tư của bạn được bảo đảm hoàn toàn.

Dù xuất hiện tại Mỹ và Singapore từ khá lâu nhưng đầu năm nay, cộng đồng mạng Việt Nam mới bắt đầu biết đến. Theo tìm hiểu, trào lưu này đến với Việt Nam thông qua chia sẻ của các du học sinh tại Singapore và FTU Confessions chính là trang đầu tiên được thành lập theo trào lưu này.Và chẳng hề ngạc nhiên khi trào lưu này lại được cư dân mạng Việt Nam chào đón nồng nhiệt đến thế.

Thời gian gần đây, hàng loạt trang cá nhân trên mạng xã hội mang tên "Confession" ra đời đã thu hút hàng nghìn lượt like chỉ vài giờ sau khi thành lập. Một số fanpage tiêu biểu như: CNN Confessions, Ams Confessions, FTU Confessions, Trần Phú Confessions… đều được học sinh, sinh viên hào hứng tham gia. Bạn có thể thường xuyên đọc được những câu chào như: “Bạn có điều thầm kín muốn bày tỏ? Hãy "Confess" tại đây, mọi người sẽ cùng chia sẻ, nhưng đảm bảo không ai biết bạn là ai!”. Với phương thức khá đơn giản, bạn chỉ cần viết ra điều mình muốn nói qua email, tin nhắn hoặc bất cứ biện pháp gửi thông tin nào tới Admin để được đăng tải lên các page này.

FTU Confessions.

Ams Confessions.

CNN Confessions là một trong những trang bộc bạch tâm sự được nhiều người yêu thích.

Khi mà việc chia sẻ tâm tư, tình cảm của mình luôn là một điều khó khăn và gặp phải nhiều trở ngại thì “Confession” thực sự là một trào lưu rất có ý nghĩa. Bạn thoải mái nói ra điều mình muốn mà không sợ bị trở thành chủ đề hot cho hội “buôn dưa”, thoải mái thổ lộ tình cảm, bỏ đi gánh nặng tâm lý và nhận được vô vàn lời khuyên hữu ích… Hàng loạt những điểm cộng cực “cute” khiến cư dân mạng liên tục cập nhật những “Confession” hay ho cũng như chờ đợi “Confession” của mình được “lên sóng”.

Hơn nữa, trào lưu này còn góp phần rút ngắn khoảng cách giữa mọi người, tạo nên bầu không khí gần gũi, ấm áp hơn trên mạng xã hội. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn nhận ra mình là nhân vật chính trong một “Confession” hay sự hiểu lầm của bạn được xí xóa bởi một lời tự thú “cộp mác” đứa bạn thân…

Nhiều bạn thú nhận lỗi lầm của mình.

 

Gợi lại những kỉ niệm về mái trường xưa.

Hay “tỉnh tò” với một ai đó một cách bí mật.

Tuy nhiên, trước khi chia sẻ, bạn hãy kiểm tra độ an toàn và tin cậy của địa chỉ trang web mà bạn dự định cung cấp thông tin, để đề phòng trường hợp bí mật của bạn bị đem ra làm trò cười cho “bàn dân thiên hạ”. Ngoài ra, mặc dù khó có thể lộ ra danh tính nhưng bạn cũng không nên lợi dụng “Confession” để nói những điều sai lệch, không đúng sự thật. Bởi hậu quả khôn lường có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn và tệ hơn là cả những người xung quanh. Tuy mạng là ảo nhưng tổn thương là rất thật, hãy suy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định chia sẻ bất cứ điều gì và chịu trách nhiệm đối với những gì bạn nói! Đừng biến nỗi niềm của người khác thành trò đùa và hơn hết nữa là hãy để Confession trở thành một trào lưu đẹp trên mạng xã hội.

Theo Tiin

 

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm