Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các điệu nhảy 'không đụng hàng' của Kpop

Nhắc tới Suju, các fan nhớ ngay tới điệu nhảy xoa tay, Sistar 19 có vũ đạo chà mông, còn cô nàng sexy HuynA lại nổi tiếng với kiểu lắc hông quyến rũ

Vũ đạo xoa tay (Sorry Sorry – Super Junior)


Sorry sorry là bản hit làm nên tên tuổi của nhóm nhạc nam 13 thành viên Super Junior. Ngoài giai điệu gây nghiện, vũ đạo của bài hát này cũng gây sốt không kém. Đặc biệt, động tác xoa tay (thể hiện sự hối lỗi theo thói quen của người Hàn Quốc) làm người xem rất thích thú. Mặc dù đã cho ra đời rất nhiều ca khúc nhưng nhắc đến Suju, người ta vẫn thường nhớ về Sorry Sorry với động tác xoa tay đặc trưng.

Vũ đạo bàn tọa (Mirster – Kara)


5 cô nàng Kara tuy không "sắm" cho mình được một MV lung linh nhưng Mirster của họ cũng làm điên đảo các bảng xếp hạng vì vũ đạo lắc "bàn tọa". Kara chia sẻ đã từng rất xấu hổ với động tác này, nhưng thật không ngờ nó lại gây hot đến như vậy. Ca khúc Mister và vũ đạo đã đem Kara đến gần với khán giả hơn, đặc biệt, nó chính là "vũ khí" để các cô gái xâm nhập vào thị trường âm nhạc Nhật Bản.

Vũ đạo giật hông (Change – HuynA)

Sỡ hữu thân hình nóng bỏng và quyến rũ, Huyn A của nhóm 4Minute bốc lửa trong màn vũ đạo giật hông của ca khúc Change, sản phẩm âm nhạc đầu tay của cô. Giai điệu cùng vũ đạo của bài hát này không những mang lại thành công cho Huyn A trong lần đầu ra mắt với tư cách một nghệ sĩ solo mà còn đem lại cho cô danh xưng "Cô nàng sexy" của Kpop.

Vũ đạo lắc hông (Abracadabra – Brown Eyed Girls)


Abracadabra là bản hit sexy khó cưỡng của những cô nàng mắt nâu Brown Eyed Girls. Ca khúc này không chỉ hot vì giai điệu gây nghiện, MV sốc mà còn vì vũ đạo lắc hông vô cùng quyến rũ. Thậm chí vũ đạo này còn được chàng béo Psy sử dụng lại trong MV Gentleman.

Vũ đạo xoay tay (Roly Poly – T-Ara)


Roly Poly của T-Ara nổi đình nổi đám với vũ đạo xoay tay được lấy cảm hứng từ điệu nhảy disco. Cộng hưởng với âm nhạc và MV hoài cổ, vũ đạo này đã đem lại chiến thắng cho T-Ara trên nhiều bảng xếp hạng ở Hàn Quốc và nâng cao tên tuổi của nhóm ở thị trường âm nhạc khó tính Nhật Bản. Thậm chí các cô nàng còn phát hành một MV thứ 2 với tên gọi Roly Poly in copacabana, có đôi chút khác biệt về phần âm nhạc, nhưng vũ đạo xoay tay vẫn được giữ nguyên.

Vũ đạo Robot (Sexy Love – T-Ara)


Có khá nhiều nghệ sĩ sử dụng vũ đạo robot trong các ca khúc của mình và T-Ara cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, các cô gái đã biến loại vũ đạo tưởng chừng như khô khan, cứng nhắc này trở nên rất đáng yêu trong ca khúc Sexy Love.

Vũ đạo chân (Fiction – Beast và Lovey Dovey – T-Ara)

MV Fiction - Beast.



MV Lovey Dovey - T-Ara.

Xuất phát từ Âu Mỹ, vũ đạo đi chân đơn giản của Beast  trong Fiction đã đem lại hiệu ứng khá tốt khi ra mắt. Cho đến khi T-Ara sử dụng vũ đạo này trong ca khúc Lovey Dovey thì sức lan tỏa của điệu nhảy shuffer trở nên nhanh và mạnh mẽ hơn bao giờ hết ở châu Á. Với Lovey Dovey, Tara đã nâng tên tuổi của mình lên một tầm cao mới.

Vũ đạo nhún người (Bbiribbom – Co-ed)


Đây là điệu nhảy khá vui mắt của nhóm nhạc gồm 10 thành viên Co-ed trong ca khúc Bbiribbom. Kết hợp với giai điệu ăn tai và MV mô phỏng hình ảnh của một… bệnh viện tâm thần càng làm cho vũ đạo này trở nên đặc biệt và thú vị. Có thể nói, điệu nhảy nhún người góp phần thể hiện ý nghĩa của bài hát cũng như của MV của những cô nàng và anh chàng đáng yêu trong nhóm Co-ed.

Vũ đạo chà mông (Gone not around any longer – Sistar 19)


Tách ra nhóm nhỏ Sistar 19 từ Sistar và chủ trương đi theo phong cách sexy, hai cô nàng Hyorin và Bora đã làm "bỏng mắt" khán giả với phần vũ đạo "chà mông" quyến rũ trong ca khúc Gone not around any longer. Ca khúc này đem lại chiến thắng cho nhóm trên rất nhiều bảng xếp hạng trong thời gian quảng bá.

Lương Phượng

Bạn có thể quan tâm