Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hoạt động giúp trẻ năng động và tự tin từ nhỏ

Nếu muốn bé phát triển năng động và dạn dĩ, bạn không nên đợi đến lúc bé 4-5 tuổi mới bắt đầu hành trình tạo dựng lòng tự tin cho con. Một vài mẹo sau sẽ giúp bé năng động hơn.

Tập giao tiếp và tương tác

Bé không thể năng động được nếu như mẹ cứ giữ bé trong nôi và đưa cho bé vài món đồ chơi hoặc mở tivi lên để bé ngồi yên xem suốt cả ngày. Dù quỹ thời gian của mẹ rất eo hẹp khi vừa phải chăm con, vừa đi làm, hãy cố thu xếp, tranh thủ để có thể chơi đùa và trò chuyện cùng bé, giúp bé học cách giao tiếp và tương tác.

Các mẹ có thể chuyện trò với trẻ hay làm những động tác đáng yêu để bé quan sát, bắt chước theo, rèn luyện phản ứng nhanh nhạy. Cha mẹ cũng có thể hát những bài ngắn để bé có thể vỗ tay và nhún chân theo nhịp. Mọi hoạt động tương tác đều rất có ích cho sự phát triển trí thông minh ở trẻ 1-3 tuổi. Nhờ đó, trẻ sẽ có cơ hội học cách kết nối logic, phản xạ động tác, phản xạ âm thanh, biết ghi nhớ và bắt chước…

Tăng cường cơ hội cho trẻ gặp gỡ, giao lưu

Một số bé có tính nhút nhát, trái lại một số bé đã có được sự dạn dĩ bẩm sinh. Tuy nhiên, trong cả hai trường hợp trên, trẻ đều sẽ trở nên tự tin hơn nhiều nếu được mẹ nỗ lực tập luyện dần dần, tăng cường cơ hội cho bé giao lưu, gặp gỡ, chơi đùa cùng người khác.

Hãy bắt đầu bằng người thân trong gia đình. Cha mẹ có thể cho bé chơi đùa cùng anh chị em họ, cho bé chuyện trò với cô dì, chú bác. Những buổi họp mặt gia đình, mẹ hãy khuyến khích bé cùng với mẹ đứng ra “biểu diễn” những bài hát, bài múa cho mọi người cùng xem.

Một khi bé đã dạn dĩ hơn, hãy cho bé tiếp xúc với bạn bè hàng xóm, hay các bạn mới ở khu công viên vui chơi. Cha mẹ cũng nên cho bé tập quen dần với việc thử bước lên những sân khấu trình diễn dành cho thiếu nhi, để bé dạn dĩ thể hiện cá tính của mình. Sự tự tin của bé sẽ tăng lên dần theo thời gian nếu cha mẹ áp dụng được những bí quyết nhỏ này.

Khuyến khích trẻ vận động

Vận động giúp bé linh hoạt, năng động, biết cách phối hợp các động tác tay chân nhuần nhuyễn dần. Thói quen vận động sẽ khiến trẻ năng động, tự tin lên nhiều. Đặc biệt, cho bé nhảy múa theo nhạc là một kiểu vận động thông minh rất nên khuyến khích ở trẻ 1-3 tuổi. Khi nhảy múa theo nhạc, bé sẽ học cách lắng nghe, cảm nhận nhịp điệu, phản xạ nhạy bén theo tiết tấu, thể hiện được hết sự thoải mái tối đa của mình qua từng động tác lắc lư tự bé sáng tạo nên. Cha mẹ có thể chọn những bản nhạc vui nhộn, mở lên cho bé nhảy múa hoặc nhảy múa cùng bé. Hãy khuyến khích trẻ bằng những tràng pháo tay, những cái hôn sau khi bé hoàn thành bài múa bởi điều đó mang đến cho cả bé lẫn các thành viên khác trong gia đình những phút giây thật hạnh phúc và vui vẻ bên nhau.

Để trẻ có được sự thoải mái tối đa khi vận động, nhảy múa, mẹ nên chú ý chọn cho bé cả trang phục bên trong lẫn bên ngoài thật dễ chịu, thoáng mát và phù hợp cho từng cử động. Với các bé 1-3 tuổi, những chiếc tã quần Huggies Maxi Fit bao bọc ôm gọn vừa vặn người để bé có thể linh hoạt nhảy múa, vận động.

                                                                                                                                                          
Tã quần HUGGIES mới thấm hút vượt trội cùng thiết kế MaxiFit giúp bé thỏai mái tối đa và linh hoạt cho mọi vóc dáng. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo của lưng thun và viền thun Maxi-Flexi mềm mịn với độ co giãn linh hoạt tối đa, giúp chống trào hiệu quả, thoải mái cho mọi vóc dáng và cử động của bé. Lõi thấm hút và khóa chất lỏng thông minh của sản phẩm chứa các hạt siêu thấm hút giúp thấm hút thật nhiều và khóa chặt chất lỏng bên trong. 

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm