Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các máy ghi âm, ghi hình cấm mang vào phòng thi

Các thiết bị ghi âm, ghi hình có loa, tai nghe, màn hình hiển thị hình ảnh sẽ không được mang vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Các máy ghi âm, ghi hình cấm mang vào phòng thi

Các thiết bị ghi âm, ghi hình có loa, tai nghe, màn hình hiển thị hình ảnh sẽ không được mang vào phòng thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Không cần đăng ký thiết bị công nghệ mang vào phòng thi

Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra nghiêm túc, minh bạch, Bộ GD – ĐT đã tiến hành sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi. Đặc biệt là quy định cho phép thi sinh được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng thu thông tin mà không có khả năng truyền, phát tín hiệu âm thanh, hình ảnh.

Tuy nhiên, sau khi quy chế mới được ban hành đã nảy sinh rất nhiều ý kiến trái chiều của lãnh đạo các trường, Sở GD – ĐT. Hầu hết các ý kiến đều băn khoăn về việc phân biệt đâu là thiết bị đủ tiêu chuẩn để mang vào phòng thi, đâu là thiết bị vi phạm quy chế.

Để làm rõ thắc mắc này, vừa qua Bộ GD – ĐT đã ban hành công văn số 3506/BGDĐT-CNTT với hướng dẫn cụ thể như sau: các loại thiết bị được mang vào phòng thi phải không có loa, tai nghe, màn hình hiển thị hình ảnh, và bộ phận chức năng truyền thông tin ((bluetooth, wifi,...).

Công văn cũng nêu rõ trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có điều gì chưa rõ, giám thị cần báo cáo lãnh đạo hội đồng coi thi để xem xét, xác minh.

Một điểm cần lưu ý đó là các hội đồng coi thi không yêu cầu thí sinh phải đăng ký khi mang các thiết bị nói trên vào phòng thi.

Cấm các trường thu phí hỗ trợ thi tốt nghiệp

Đó là nội dung trong công văn mới nhất của Bộ GD – ĐT để chấn chỉnh hiện tượng thu góp hỗ trợ các hội đồng coi thi gây bức xúc cho học sinh, gia đình và xã hội trong thời gian qua.

Để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra nghiêm túc, Bộ GD – ĐT  vừa có công văn số 3507/BGĐT-VP về việc chấn chỉnh việc dạy thêm và thu góp trái quy định gửi các Sở GD - ĐT.

Trong đó nêu rõ: Tại công văn số 2998/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 09/5/2013, Bộ GD – ĐT đã đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo nghiêm cấm việc lợi dụng kỳ thi để vận động thu góp, bắt ép học sinh học thêm trái với quy định.

Tuy nhiên, hiện nay một số cơ sở giáo dục vẫn vi phạm các quy định về dạy thêm học thêm. Mặt khác, một số nơi còn lợi dụng việc thu tiền học thêm hoặc dưới danh nghĩa ban đại diện cha mẹ học sinh và thông qua các hình thức thu góp khác để hỗ trợ các hội đồng coi thi gây bức xúc cho học sinh, gia đình và xã hội.

Nhận định được thực trạng trên, Bộ GD - ĐT yêu cầu các Giám đốc Sở GD – ĐT kiểm tra để ngăn chặn ngay và xử lý nghiêm khắc các vi phạm nói trên.

Đối với các cơ sở giáo dục đã thu góp trái quy định dưới bất kỳ hình thức nào đều phải hoàn trả cho học sinh và gia đình.

Công văn này cũng yêu cầu các Sở GD - ĐT triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và báo cáo kết quả về Bộ GD – ĐT trước ngày 30/5. 

An Hoàng

Theo Infonet

An Hoàng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm