Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Các nghệ sĩ đi xe cải tiến ra sân khấu Zing Music Awards'

Đó là tiết lộ của đạo diễn Phạm Hoàng Nam về sân khấu đặc biệt của đêm trao giải Zing Music Awards vào ngày mai, 7/1.

Những ngày này đạo diễn sân khấu Phạm Hoàng Nam đang tất bật chuẩn bị giai đoạn cuối cùng cho đêm trao giải đang đếm ngược từng ngày.

Tranh thủ những giây phút nghỉ ngơi của “phù thủy ánh sáng”, đạo diễn nổi tiếng hé lộ một bữa tiệc âm nhạc hoành tráng đang chờ ngày ra mắt.

Đạo diễn Phạm Hoàng Nam có mặt tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM chuẩn bị cho buổi tổng duyệt.

- Anh có thể tiết lộ sân khấu trao giải ZMA 2013 có điểm gì mới so với những năm trước?

- Sân khấu năm nay sẽ giống như một tòa lâu đài lộng lẫy. Nhưng trước đó nó là công trình ngổn ngang với đủ sắt thép. Điều này tượng trưng cho âm nhạc với nhiều phong cách khác nhau. Mỗi tiết mục biểu diễn hay hạng mục trao giải giống như một viên gạch, bức tường để xây dựng nên lâu đài. Nhưng điều đó tùy thuộc vào mỗi nghệ sĩ. Lâu đài đó đẹp hoặc xấu đều do ý thức, trách nhiệm của họ.

- Còn âm thanh, ánh sáng sẽ được xử lý như thế nào?

- Từ một công trình ngổn ngang để xây nên tòa thành phải tốn rất nhiều kinh phí và cả sức người. Zing Music Awards năm nay sẽ không buồn chán mà rất hoành tráng. Các tiết mục trao giải được tinh giản bớt đi nên chỉ dồn vào các tiết mục giải trí nên khán giả sẽ không có cảm giác buồn ngủ.

Lễ trao giải sẽ diễn ra trong không khí vui vẻ, bỏ đi tính cứng nhắc và lễ nghi. Các ca sĩ ra công trình bằng xe máy hoặc xe cải tiến hoặc thang máy. Tôi tin chắc khán giả trẻ sẽ yêu thích tính hài hước của nó.

Anh tự tin khẳng định lễ trao giải năm nay sẽ hấp dẫn và lôi cuốn khán giả.

- Phạm Hoàng Nam là đạo diễn nổi tiếng với những chương trình lớn và nghiêm túc. Anh làm thế nào để hòa nhập với đời sống âm nhạc của giới trẻ khi nhận lời tham gia ZMA?

- Đơn giản thôi, tôi mời cộng sự trẻ để cân bằng sự sáng tạo giữa 2 thế hệ. Năm nay, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong sẽ làm việc với tôi trong vai trò đạo diễn âm nhạc. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng để làm mới sân khấu ZMA.

- Đêm trao giải ZMA còn có những điểm nhấn nào hứa hẹn lôi cuốn khán giả?

- Vì các tiết mục biểu diễn quá nhiều nên sẽ được mix và tạo thành liên khúc để các nghệ sĩ kết hợp với nhau. Điều này giúp các ca sĩ có ý thức, họ không phải là đối thủ, mà là bạn bè để đưa nhau tiến lên. Bài hit của người này sẽ được người khác thể hiện lại tạo nên sự liên kết và tôn trọng nhau, nó giống với hình tượng lâu đài, sẽ không có khái niệm cạnh tranh ở đây.

Anh hiện đang làm đạo diễn sân khấu nổi tiếng nhất của showbiz.

- Đây là năm thứ 4 anh đạo diễn cho ZMA, anh có cảm thấy nhàm chán với công việc này?

- Không. Tôi chưa bao giờ nhàm chán với bất kỳ chương trình nào mình làm. Mỗi chương trình tôi tìm kiếm những khám phá mới, trải nghiệm mới với những người khác nhau nên không có lý do để chán.

Tôi gắn bó với showbiz quá nhiều năm nhưng để hiểu và tiếp cận với khán giả trẻ, tôi cần biết họ muốn gì. Zing Music Awards là cơ hội để kết nối tôi với giới trẻ, tôi lắng nghe và tìm tiếng nói chung giữa các thế hệ.

Có nhiều ca sĩ bằng tuổi con cái tôi trong nhà nên tôi cũng muốn hiểu giới trẻ để lắng nghe con mình hơn.

- Anh thường làm gì để tránh bị đi vào lối mòn ý tưởng cũng như cảm giác buông bỏ vì không còn hứng thú với một công việc thường niên?

- Đổi mới là điều bắt buộc nếu muốn tồn tại với nghề. Những gì mình đã làm rồi để lại kinh nghiệm quý báu giúp tôi làm hay hơn nữa. Những năm trước ZMA trao giải đại trà, năm nay rút ngắn lại. Năm nay gom lại nữa sẽ khiến giải thưởng hấp dẫn hơn. Mỗi năm có một cái dở và năm sau cái dở sẽ bớt đi, nhường chỗ cho sự lôi cuốn.

Năm nay Phạm Hoàng Nam từ chối khá nhiều chương trình vì làm không xuể.

- Năm vừa qua anh làm khá nhiều chương trình, trong đó có cả “Thử thách cùng bước nhảy". Anh có hài lòng về những gì mình đã gặt hái?

- Tôi không bao giờ hài lòng hay tự đánh giá bản thân. Khán giả sẽ cảm nhận và chấm điểm giúp tôi. Tôi chỉ biết mình còn được mời là người xem chấp nhận. Năm qua tôi có cơ hội từ chối nhiều hơn là nhận lời vì làm không xuể.

Đạo diễn sân khấu hay truyền hình hoặc kịch nói cũng đều là hoạt động của showbiz, quan trọng hơn là tôi giải tỏa được năng lượng, sáng tạo và không bao giờ tôi bị cũ đi. Học mảng này, mảng kia giúp tôi có sự phong phú hơn

Kim Chi Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm