Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường vắng bóng tại ZMA

Cả 2 ngôi sao đều xin rút tên khỏi giải thưởng do khán giả bình chọn để nhường lại cho đàn em nên các đề cử dành cho họ cũng rất hạn chế.

Sau khi đoạt giải Nghệ sĩ của năm, Nam ca sĩ được yêu thích nhất… Đàm Vĩnh Hưng và Đan Trường đều lên tiếng rút lui khỏi các đề cử, nhường cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ.

Bản thân Đàm Vĩnh Hưng trong năm qua cũng không có những sản phẩm cá nhân gây ấn tượng mạnh mẽ như các năm trước. Anh dành thời gian cho vai trò HLV trong cuộc thi Giọng hát Việt mùa 2 nên thiếu sự bùng nổ trong dự án riêng. Tại các đề cử của Zing Music Awards 2013, Mr. Đàm chỉ có mặt duy nhất trong hạng mục top 40 Nghệ sĩ của năm. Nhưng giọng ca Tuổi hồng thơ ngây sớm bị loại khỏi chặng đua này bởi những scandal dồn dập trong năm.

Đàm Vĩnh Hưng bỏ ngỏ giải thường. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đan Trường trong năm qua bận rộn với những chuyến lưu diễn ở hải ngoại và việc kết hôn đã tiêu tốn hết thời gian của anh. Cũng như Mr. Đàm, anh Bo không còn hoạt động sôi nổi với các liveshow hoành tráng cùng những album được tung ra dồn dập. Thế nên cả hai cũng nhanh chóng rời khỏi hạng mục Nghệ sĩ của năm.

Đan Trường cũng không còn mặn mà với các giải thưởng sau khi đã có bộ sưu tập thành tích khá lớn trong sự nghiệp. Ảnh: Thành Luân

Trong khi các ngôi sao này không có sự bứt phá nào trong năm 2013, ngược lại các ca sĩ nữ như Mỹ Tâm, Lệ Quyên lại có nhiều hoạt động rầm rộ. Nữ hoàng phòng trà có liveshow đầu tiên trong sự nghiệp gây được tiếng vang cùng 2 album nhạc xưa và trẻ được công chúng đón nhận, khép lại một năm vẻ vang. Mỹ Tâm không những tạo nên cơn sốt mới cho album Tâm mà những MV đi kèm cũng khiến fan hâm mộ đứng ngồi không yên. Chưa kể Họa mi tóc nâu còn đoạt nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, giúp cô khẳng định vị trí tại làng nhạc Việt.

Mỹ Tâm khẳng định vị trí hàng đầu.

Bước hụt hơi của Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường tạo cơ hội cho những gương mặt trẻ nổi dậy và soán ngôi. Từ những ca sĩ trẻ như Uyên Linh, Trịnh Thăng Bình, Khởi My, Bùi Bích Phương, Justa Tee… đến giọng ca nhí Phương Mỹ Chi, đã thay phiên nhau thống lĩnh giải thưởng Zing Music Awards.

Âm nhạc hiện đại, phong cách trẻ trung giúp các giọng ca mới nhanh chóng thu phục thị hiếu khán giả trong năm 2013. Họ bắt kịp trào lưu nước ngoài đang thịnh hành, đặc biệt là Kpop hay Âu Mỹ nhằm đáp ứng nhu cầu của giới trẻ với âm nhạc cá tính.

Các nhà chuyên môn cũng thừa nhận những đóng góp của dòng nhạc trẻ giúp làng nhạc Việt có nhiều màu sắc, làm phong phú bức tranh âm nhạc nhưng điều đó chưa đủ tạo nên những chấn động, cũng không giúp nền âm nhạc có bước tiến mới.

Tuy nhiên, những đại diện của dòng nhạc mới có đủ sức để thay thế vai trò của những người đi trước hay không, câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ.

Kim Chi

Bạn có thể quan tâm