Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các ngôi sao mạng Instagram hướng dẫn chụp ảnh Hà Nội trên CNN

Hà Nội luôn là điểm đến trong mơ của các nhiếp ảnh gia. Sáu nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Hà Nội hướng dẫn du khách cách để có được những bức ảnh tuyệt vời ở đây.

Chup anh Ha Noi anh 1
Javier Puig Saura, nhân viên đại sứ quán Tây Ban Nha, chuyển tới Hà Nội năm 2014 và choáng ngợp trước năng lượng và màu sắc của thành phố này. Anh đã tìm được cảm hứng để quay lại với thú vui nhiếp ảnh.
Chup anh Ha Noi anh 2
Càng chụp nhiều ảnh, Saura càng muốn được chiêm ngưỡng và khám phá Hà Nội. Anh cho biết: “Cuộc sống, từ khi sinh ra tới lúc chết đi, diễn ra trên những con phố. Nơi đây có sự pha trộn tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự ảnh hưởng phương Tây và đặc trưng châu Á”.
Chup anh Ha Noi anh 3
Saura thường xuyên ngồi uống bia với nhân vật, thậm chí còn tặng ảnh đã in ra cho họ để làm quà. Anh nói: “Về cơ bản, việc chụp ảnh là cớ để gặp gỡ mọi người, do đó tôi dùng máy ảnh như một lý do”.
Chup anh Ha Noi anh 4
Là nhiếp ảnh gia sống tại Hà Nội, Hải Thanh đăng “nhật ký bằng hình” ghi lại những khoảnh khắc đời sống thường ngày trên tài khoản Instagram.
Chup anh Ha Noi anh 5
Từng là phóng viên làm việc với các báo và tạp chí trong nước, Hải Thanh đã chụp ảnh Hà Nội từ năm 2004.
Chup anh Ha Noi anh 6
Anh cho biết: “Trong những năm đầu, tôi chụp ảnh đường phố để tạo tiếng nói riêng. Thành phố này là nguồn cảm hứng bất tận của tôi, giống như ngôi nhà lớn của tôi vậy. Tôi có mọi thứ ở đây: gia đình, công việc, bạn bè, đồ ăn và tình yêu”.
Chup anh Ha Noi anh 7
Maika Elan là nhiếp ảnh gia tư liệu, người kể những câu chuyện thấm thía qua ống kính của cô.
Chup anh Ha Noi anh 8
Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đam mê của Elan là ghi lại những vất vả trong cuộc sống thường nhật của người Việt Nam. Cô viết: “Ở phố cổ Hà Nội, người ta ăn trong ngõ, ngủ trong ngõ, thì thầm trong hẻm. Tất cả mùi hương và tiếng cười đều ở trong đó. Ảnh của tôi mô tả con người, không gian sống, niềm vui và nỗi buồn ở cuối ngõ hẻm trong trái tim của Hà Nội - nơi tất cả bắt đầu”.
Chup anh Ha Noi anh 9
Elan đã giành nhiều giải thưởng, trong đó có giải World Press Photo cho bức ảnh chụp một cặp đôi LGBT - một phần dự án “The Pink Choice” của cô. Các loạt ảnh “Inside Hanoi” hay “Like My Father” của cô cũng được nhiều người yêu thích.
Chup anh Ha Noi anh 10
Cô cho biết: “Tôi thích chụp những con ngõ nhỏ. Chúng có vẻ rất nhỏ và tối khi nhìn từ ngoài vào, nhưng khi bước vào trong, ngõ rất dài và thường dẫn tới cầu thang hay bếp, tràn ngập ánh nắng. Chúng luôn khiến tôi bất ngờ”.
Chup anh Ha Noi anh 11
Nhiếp ảnh gia Biên Nguyễn lớn lên ở một ngôi làng nhỏ ngoại ô Hà Nội. Anh chuyển vào nội thành từ 8 năm trước và lấy nghệ danh là “Bien on the road”.
Chup anh Ha Noi anh 12
Giờ là nhân viên toàn thời gian của trường quốc tế UN ở Hà Nội, anh chụp ảnh trong lúc đi du lịch hay lang thang ở Hà Nội.
Chup anh Ha Noi anh 13
Anh nhớ lại: “Tôi mua chiếc máy ảnh đầu tiên năm 2008. Tôi đi chụp cùng bạn bè lúc rảnh rỗi. Tôi đã yêu Hà Nội và những nét đẹp của thành phố này. Những tầng lớp lịch sử và văn hóa đã truyền cảm hứng cho tôi”.
Chup anh Ha Noi anh 14
Anh cho biết: “Con người và cuộc sống thường nhật ở thành phố giống như một bộ phim, sống động và thú vị. Tôi chụp bất cứ điều gì diễn ra trên phố, hay ở những góc bí mật, các con ngõ lặng lẽ, kiến trúc tuyệt đẹp như đền, nhà thờ, hoàng thành… và tất nhiên là cả các quán cà phê”.
Chup anh Ha Noi anh 15
Là người Hà Nội, Trần Lan Chi có mối liên hệ sâu sắc với quê hương mình, thể hiện qua những bài đăng nhiều màu sắc trên Instagram, nơi cô có 9.000 người theo dõi. Lan Chi theo đuổi nhiếp ảnh như một cách để thư giãn. Ngay cả khi ở giữa Hà Nội ồn ào, cô vẫn tìm thấy bình yên qua sở thích của mình.
Chup anh Ha Noi anh 16
Cô nói: “Tôi luôn cảm thấy bình tâm khi ở nơi này. Đường phố luôn đông đúc nhưng khi bạn ở đó, chúng thật yên tĩnh và bình lặng”.
Chup anh Ha Noi anh 17
Lan Chi cho biết mọi ngóc ngách của Hà Nội đều truyền cảm hứng cho cô, từ quán cà phê tới những hàng cây, con người và kiến trúc.
Chup anh Ha Noi anh 18
Với hơn 70.000 người theo dõi trên Instagram, phóng viên ảnh Phạm Linh là một nhiếp ảnh gia tài năng.
Chup anh Ha Noi anh 19
Sống ở Hà Nội, anh biết nhiều góc cạnh đặc biệt để ghi lại hình ảnh Hà Nội một cách mới mẻ. Anh cho biết: “Tôi thích ảnh có nhiều lớp, kiểu ảnh khiến bạn phải dừng lại, nhìn kỹ hơn để biết được điều gì đang diễn ra”.
Chup anh Ha Noi anh 20
Theo anh, trên bề mặt Hà Nội có vẻ xưa cũ, hỗn loạn và không được sạch sẽ, nhưng với sự kiên nhẫn và cảm thông, một người có thể tìm được vẻ đẹp và trật tự trong mỗi khung hình.

Hình ảnh Hà Nội tuyệt đẹp trong gói quảng cáo triệu đô

Hai đoạn video quảng cáo về Hà Nội trong gói quảng bá hình ảnh trị giá 2 triệu USD trên kênh CNN có những góc quay giản dị mà sâu sắc.

Hoàng Linh

Theo CNN

Bạn có thể quan tâm