Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các nhân cách điên loạn từng khiến khán giả sợ hãi trong 'Split'

Trước khi phim kinh dị "Glass" ra rạp, tờ Insider điểm lại các nhân cách đa dạng và điên loạn trong "Split" do James McAvoy thể hiện. Một số trong đó sẽ tái xuất trong phim mới.

phim kinh di Glass anh 1
Glass (Bộ ba quái nhân) là bộ phim mới nhất của M. Night Shyamalan, là "bản hợp ca" giữa hai tác phẩm kinh dị đình đám Split (Tách biệt - 2016)Unbreakable (Bất khả xâm phạm - 2000). Phim là màn đối đầu của bộ ba quái nhân do các tài tử James McAvoy, Bruce Willis và Samuel L. Jackson thể hiện. 
phim kinh di Glass anh 2
Trong đó, James McAvoy với các nhân cách đầy hỗn loạn trong Split (2016) gây ấn tượng mạnh với khán giả. Mặc dù không thể thể hiện hết tất cả 24 nhân cách, với diễn xuất ấn tượng của tài tử X-Men, đây vẫn là một trong những nhân vật khiến khán giả tiếp tục mong đợi với phần phim mới Glass. 
phim kinh di Glass anh 3
Kevin Wendell Crumb: Đây là danh tính thật sự của người đàn ông mắc hội chứng đa nhân cách này. Trong Split, chúng ta biết được rằng mẹ của Kevin hay bạo hành anh sau khi cha của Kevin biến mất một cách bí ẩn. Để bảo vệ bản thân, anh bắt đầu phát triển các nhân cách khác. Điều đặc biệt là Kevin không nhớ gì khi các nhân cách khác nắm quyền kiểm soát.
phim kinh di Glass anh 4
Barry S: Trong Split, Barry thường xuyên đến gặp tiến sĩ Fletcher để tìm cách khiến các nhân cách khác ổn định. Trong một thời gian dài, nhân cách này là kẻ kiểm soát nhân cách nào có thể xuất hiện trong đầu Kevin. Barry cũng có hiểu biết sâu về thời trang và thiết kế. Trong suốt bộ phim, anh ta là người đã gửi email cho tiến sĩ Fletcher để cảnh báo bà về các nhân cách nguy hiểm khác.
phim kinh di Glass anh 5
Dennis: Dennis là người đã bắt cóc ba cô gái trong phim Split. Đây là nhân cách thích nhìn các cô gái trẻ múa khỏa thân và các nhân cách khác cố không để anh ta nắm quyền kiểm soát. Giống như mẹ của Kevin, Dennis bị mắc chứng ám ảnh bởi sự sạch sẽ. Dennis là một trong những người đứng ra chăm sóc cho cả nhóm nhân cách. 
phim kinh di Glass anh 6
Patricia: Patricia là một người phụ nữ chững chạc, cố gắng giữ các nhân cách khác trong tầm kiểm soát. Cô bình tĩnh, lịch sự và có phần giống một người mẹ, nhưng tính cầu toàn khiến cô bị các nhân cách chi phối. Điều này được thể hiện rõ nét nhất khi Patricia cắt một miếng sandwich không đều và phải bắt đầu lại từ đầu. Patricia sẽ tái xuất trong Glass cùng với Kevin. 
phim kinh di Glass anh 7
The Beast: Đây là nhân cách thứ 24 của Kevin và xuất hiện cuối phim Split. The Beast có sức mạnh phi thường, khả năng leo tường và có thể bẻ cong các thanh sắt. Hắn muốn giết và ăn thịt hai cô gái bị bắt cóc trong Split. Còn trong Glass, Elijah Price (Samuel L. Jackson) muốn hợp tác với The Beast để thực hiện âm mưu của mình. 
phim kinh di Glass anh 8
Hedwig: Đây là nhân cách mang tâm hồn của một đứa trẻ 9 tuổi ngây thơ. Điểm mạnh của Hedwig là cậu ta có quyền điều khiển cơ thể của Kevin bất cứ khi nào cậu muốn. Hedwig làm bạn với Casey khi cô bị Dennis bắt cóc trong Split. Cậu là fan của Kanye West và thích nhảy nhót. Hedwig bị nói ngọng.
phim kinh di Glass anh 9
Orwell: Đây cũng là một trong số các nhân cách chỉ xuất hiện trên video trong máy tính trước khi có màn đối thoại ngắn ngủi với Casey. Orwell có vẻ giống một giáo viên dạy sử và hoàn toàn không ủng hộ việc giải thoát cho The Beast để "gã quái vật" này nắm quyền kiểm soát Kevin. 
phim kinh di Glass anh 10
Jade: Đây là một trong những nhân cách khá bí ẩn khi anh ta chỉ xuất hiện trong video trên máy tính. Khán giả cũng không biết nhân cách này là người thế nào, nhưng Jade có vẻ giống một đứa trẻ vị thành niên. Jake nói mình bị tiểu đường và phải dùng insulin chữa bệnh. 
phim kinh di Glass anh 11
Mary Reynolds: Mary Reynolds là nhân cách khác của Kevin và chỉ mới xuất hiện trong Glass. Chưa có nhiều thông tin về nhân cách này. 

* 12 nhân cách khác của Kevin chỉ được giới thiệu qua tên chứ chưa thật sự xuất hiện một cách rõ nét.

Bị báo chí chê, ‘Glass - Bộ ba quái nhân’ vẫn có thể thắng lớn

Trái ngược với làn sóng chê bai của giới phê bình, khán giả đại chúng tỏ ra yêu thích bộ phim “Glass” của đạo diễn M. Night Shyamalan sau buổi chiếu sớm.

Hoàng Linh

Ảnh: Insider

Bạn có thể quan tâm