Uniqlo được biết đến trên thị trường thời trang bình dân không phải đến từ mẫu mã hợp thị hiếu, mà xuất phát bằng cách nhìn nhận về chất lượng và sự phát triển chất liệu vải mới trong thời trang. Đặc biệt hơn hết chính là các thiết kế gắn liền với công nghệ cùng thông điệp "simple made better".
Thương hiệu Nhật Bản đã phát minh ra nhiều loại chất liệu mới để thu hút người tiêu dùng. Tiêu biểu như các loại vải giữ ấm HeatTech, chất vải làm mát trong mùa hè oi bức AIRism hay Ultra Light Down...
Uniqlo mang đến người tiêu dùng Việt Nam nền văn hoá thời trang kiểu Nhật Bản cùng các sản phẩm kết hợp công nghệ. |
Dòng sản phẩm HeatTech kinh điển
Thương hiệu Uniqlo cung cấp các sản phẩm dành cho 3 nhóm đối tượng chính bao gồm: Nam giới, phụ nữ và trẻ em. Chuyên sâu trong nghiên cứu và đưa ra những thử nghiệm sợi vải mới, hãng phân chia các sản phẩm của theo 2 dòng chính là HeatTech và các sản phẩm khác mang tính đột phá như AIRism (2009), Ultra Light Down (2009), LifeWear.
Dòng sản phẩm HeatTech là minh chứng những cải tiến, sáng tạo của nhãn hàng. Phục vụ cho lĩnh vực thời trang bền vững, loại vải HeatTech có khả năng hấp thụ nhiệt toả ra từ cơ thể, lưu giữ lại trong các túi không khí nằm trên các sợi vải công nghệ, có tác dụng giữ ấm cho người mặc.
Chất liệu này là thành quả của sự hợp giác giữa Uniqlo và nhà sản xuất xơ sợi tổng hợp Toray Industries kể từ năm 2003. HeatTech có chất vải mỏng, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc, hoàn tác khác với tiêu chuẩn và đặc điểm thông thường của loại vải giữ ấm khác.
HeatTech là dòng sản phẩm trứ danh của thương hiệu bình dân Nhật Bản. |
Loại vải AIRism làm mát trong mùa hè
Sẽ là thiếu sót nếu nhắc đến thương hiệu Nhật Bản mà không kể đến dòng sản phẩm AIRism. Đây là thành quả từ quá trình hợp tác với Toray và Asahi Kasei - hai nhà sản xuất sợi và dệt may hàng đầu Nhật Bản.
Sử dụng loại sợi được thiết kế đặc biệt giúp thoáng khí và giảm thiểu độ ẩm, AIRism giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo, thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Đặc biệt tính chất co giãn của loại vải phù hợp với vóc dáng của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Dòng sản phẩm áo phao gọn nhẹ
Ultra Light Down đã mang đến những thay đổi cho dòng áo phao lông vũ kết hợp cả hai yếu tố ấm áp, gọn nhẹ. Món đồ được làm bằng loại vải siêu mịn, bền và có thể thay thế lớp áo len dưới áo khoác.
Một chiếc áo phao lông vũ thường bao gồm vỏ ngoài và gối bọc lông vũ để cho lông không rơi ra bên ngoài qua các kẻ hỡ trên vai.
Thương hiệu Nhật đã xử lý lớp vỏ của Ultra Light Down để bịt kín khoảng trống giữa các sợi, do đó có thể loại bỏ các gói lọc lông vũ để giảm thiểu trọng lượng của áo. Ngoài ra, điểm đặc biệt chính là khả năng chống nước nhờ có chất chống thấm trên bề mặt vải.
Dòng sản phẩm áo phao gọn nhẹ của nhãn hàng. |
Kết hợp cùng NTK Christophe Lemaire
Uniqlo U cũng là dòng thời trang nổi bật của thương hiệu Nhật Bản. Đây được xem là tương lai của triết lý LifeWear và kết quả từ quá trình hợp tác của Trung tâm nghiên cứu và phát triển của hãng với nhà thiết kế lừng danh Christophe Lemaire.
Được làm từ những chất liệu cao cấp như cashmere, merino và len mang đến sự da dạng trong việc lựa chọn cho khách hàng, đặc biệt dòng sản phẩm 3D Knitwear với kỹ thuật dệt giúp tôn dáng người mặc.
Nhãn hàng kết hợp cùng nhà thiết kế Christophe Lemaire ra mắt những sản phẩm chất lượng. |
Sản phẩm gắn liền trong đời sống
Ngoài các dòng sản phẩm riêng, Uniqlo cũng có nhiều thiết kế với công dụng hữu hiệu cho người mặc trong cuộc sống hàng ngày. Nổi bật nhất chính là loại áo chống nắng và bụi bẩn được làm từ chất liệu vải cotton mềm mượt, thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi với công nghệ UV CUT chống tia tử ngoại UPF 40 giúp bảo vệ da khỏi 96% tia UV.
Điểm khác biệt giữa sản phẩm của hãng và những món đồ thông thường đến từ việc giúp cơ thể tránh các bệnh gây ra từ tia UV như nám da, tàn nhang, đồi mồi và ung thư da.
Riêng nam giới, hãng cũng có sản phẩm áo sơ mi Easy care với chất liệu vải cotton 2 lớp 100s mang đến sự mềm mại cho người mặc. Ngoài ra, thiết kế phần ống tay với các góc cong giúp các chàng trai tự do chuyển động cùng đường khâu phẳng tinh tế.
Ngoài ra, dòng sản phẩm dành cho trẻ em và trẻ sơ sinh với các tính năng như bảo vệ dây kéo để chống trầy xước mặt, tính năng phản quang cho buổi tối và thẻ để ghi tên, địa chỉ của trẻ.
Những sản phẩm của Uniqlo có thật sự đáng để người dùng bỏ tiền ra mua? |
Nếu nhìn tổng thể về các tính năng hay chất liệu vải của các dòng sản phẩm cũng có thể là điểm cộng. Tuy nhiên, xét riêng khía cạnh mẫu mã, có thể nhãn hàng chưa thật sự thu hút đối tượng khách hàng trẻ hơn, ngoài các kiểu áo thun UT in hình.
Một điều lưu ý chính là để tiếp cận gần hơn với thị trường Việt Nam trong tương lai, Uniqlo cần ra mắt nhiều các bộ sưu tập độc quyền dành cho người Việt để kích thích nhu cầu mua sắm và phải mang tính xu thời.
Với những vấn đề như vậy, liệu Uniqlo sẽ đủ thoả mãn sự kỳ vọng của khách hàng? Câu trả lời chắc chắn còn nằm ở thời gian và người giải đáp không ai khác chính là những tín đồ thời trang.
Dù như thế nào thì việc thương hiệu Nhật Bản khai trương cửa hàng đầu tiên vào ngày 6/12 sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền công nghiệp thời trang trong nước, cũng như trở thành tín hiệu đáng mừng cho những ai muốn sở hữu một sản phẩm chất lượng nhưng vẫn phù hợp với túi tiền của mình ngay tại Việt Nam.