Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tỉnh công bố điểm thi THPT quốc gia, hội 2K1 rủ nhau thức chờ

Ngày 14/7, Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. Nhiều sĩ tử chia sẻ sự hồi hộp, lo lắng trước giờ "G".

Từ 0h ngày 14/7, Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm thi THPT quốc gia 2019. 

Trước giờ nhận kết quả thi của 12 năm đèn sách, nhiều sĩ tử sinh năm 2001 không giấu nổi cảm xúc lo lắng, hồi hộp. Trên các diễn đàn, nhiều người rủ nhau thức tới đúng 0h để cập nhật kết quả một cách nhanh nhất.

Bên cạnh đó, những bài đăng chia sẻ các trang tra cứu điểm thi cũng hút lượng tương tác lớn từ dân mạng.

"Ngủ đi, sáng mai hãy dậy xem chứ không lát nữa biết kết quả lại mất ngủ cả đêm đấy", tài khoản Sống Khác hài hước viết.

"Hy vọng máy chấm bị lỗi để mình được 9 điểm mỗi môn", Kiều Trung Đức, tự nhận là sĩ tử 2k1, ước ao khi bình luận tại một diễn đàn.

Diem thi dai hoc 2019 anh 1
Ảnh chế sĩ tử 2k1 đợi điểm thi THPT quốc gia. Ảnh: Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

Không chỉ hội sĩ tử, những người có người thân tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay cũng hồi hộp không kém. 

"Dù các môn trắc nghiệm em mình đã tự tra cứu đáp án và áng chừng điểm ngay sau khi thi, nhưng cả gia đình vẫn lo lắm, nhất là môn Văn và tiếng Anh vì em ấy nói làm bài không được tốt", Ngọc Quỳnh nói với Zing.vn. Em trai cô là một trong gần 900.000 sĩ tử tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Bên cạnh chia sẻ các trang tra cứu điểm thi uy tín, nhiều dân mạng cũng cảnh báo việc xuất hiện các trang web "ma", lợi dụng tâm lý lo lắng để lừa thí sinh truy cập. Số liệu trên các trang web này đều từ các năm trước hoặc không chính xác.

Sau khi biết kết quả, thí sinh có thể nộp đơn yêu cầu phúc khảo tại nơi đăng ký dự thi từ ngày 14 đến hết ngày 23/7. Kết quả sẽ được trả về trong vòng 15 ngày, kể từ thời điểm hết hạn nhận đơn.

Thí sinh sử dụng kết quả thi THPT quốc gia 2019 để xét tuyển đại học có thể điều chỉnh nguyện vọng từ ngày 22 đến 29/7 bằng hình thức trực tuyến và từ 22 đến 31/7 bằng phiếu đăng ký.

Ảnh chế sĩ tử 2K1 'khóc ròng' khi ngày mai biết điểm thi THPT quốc gia

Nhiều dân mạng gọi vui thời điểm công bố điểm thi sáng 14/7 là "ngày đi bụi Việt Nam" hay "lúc khởi chiếu phim Rời nhà đi con".

Mai An

Bạn có thể quan tâm