Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách chọn ngôi tóc phù hợp từng khuôn mặt

Mỗi khuôn mặt phù hợp với kiểu rẽ ngôi riêng và khi chọn đúng đường ngôi sẽ giúp bạn trở nên xinh đẹp hơn.

1. Mặt trái tim: Đặc trưng của gương mặt này chính là đôi gò má cao và bề ngang lớn hơn nhiều so với trán và phần dưới mặt. Chính vì vậy, kiểu ngôi tóc phải đảm bảo được giấu nhẹm gò má hiệu quả.
Kiểu tóc ngôi lệch 4/7 chính là kiểu tóc phù hợp nhất cho gương mặt này.

2. Mặt vuông – mặt tròn: Khuôn mặt vuông và tròn cần những kiểu tóc và ngôi tóc giấu đi sự góc cạnh và tròn trịa trên gương mặt. Để làm được điều này, gợi ý hoàn hảo nhất dành cho chị em chính là ngôi lệch hẳn về một bên.
Để xách định được kiểu ngôi này, bạn cần căn chỉnh rẽ ngôi sao cho thẳng với điểm chính giữa của một bên lông mày. Với kiểu ngôi lệch, mẫu phù hợp nhất là tóc mái chéo kết hợp uốn xoăn nhẹ nhàng phần đuôi.
3. Mặt trái xoan: Bạn vô cùng may mắn nếu sở hữu khuôn mặt trái xoan bởi kiểu gương mặt này phù hợp với tất cả kiểu tóc cũng như ngôi tóc.
Tóc rẽ ngôi giữa, kiểu ngôi cổ điển, cũ nhưng không bao giờ lỗi thời này sẽ đem lại sự sang trọng và quyến rũ cho các nàng. Ngôi lệch lộn xộn cũng rất quyến rũ mang lại nét đẹp sexy cho người sở hữu.
4. Mặt dài: Để khắc phục nhược điểm của gương mặt dài, bạn cần chọn kiểu ngôi tạo cảm giác gương mặt được thu ngắn lại, hài hòa.
Một trong những lựa chọn “đỉnh” nhất chính là ngôi lệch 5/7. Với kiểu ngôi này, bạn cần rẽ ngôi cách chính giữa đầu khoảng 2 cm. Với gương mặt dài, tốt nhận tránh để tóc thẳng vì sẽ tạo cảm giác mặt dài. Gợi ý tốt nhất chính là uốn xoăn nhẹ để những lọn tóc nhỏ ôm gương mặt.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm