Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách để da sáng, giảm thâm dù đang trị mụn

Da mụn vẫn có thể trị thâm, dưỡng sáng trong khi điều trị mụn nếu hiểu và làm đúng quy trình.

Khuôn mặt Lan Anh (22 tuổi, nhân viên Truyền thông & Sự kiện tại Hà Nội) bắt đầu xuất hiện những nốt mụn trứng cá từ khi còn học phổ thông. Dù không có nhiều mụn viêm nhưng mụn đầu đen, mụn ẩn xuất hiện trên khuôn mặt nữ sinh dai dẳng từ năm này qua năm khác, kéo theo đó là những vết thâm mụn.

“5 năm nay, mình có chăm sóc ra sao, dài nhất cũng chỉ được 2 tuần, da mặt tạm gọi là ổn. Dù đã tìm hiểu nhiều kiến thức về cách chăm sóc da mụn, có thể, mình đã làm sai ở bước nào đó”, Lan Anh chia sẻ.

da mun duong sang anh 1

Sau mụn, thâm mụn là thứ khiến nhiều người ám ảnh. Ảnh: Freepik.

Thâm mụn kéo dài

Làn da mụn cùng nhiều vết thâm khiến Lan Anh mặc cảm, tự ti và ngại giao tiếp. Cô chia sẻ do hay phải làm việc ngoài trời, bụi bẩn, mồ hôi tích tụ khiến mụn rất dễ xuất hiện. Những vết thâm mụn cũng mất nhiều thời gian để mờ đi do thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Khác với Lan Anh, chỉ đến kỳ đèn đỏ, hormone thay đổi, tuyến bã nhờn trên da hoạt động mạnh khiến da của Quỳnh Mai (23 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) nổi mụn. Hiện tượng mụn trứng cá sẽ giảm dần trong 5-7 ngày sau chu kỳ.

Tuy nhiên, thói quen nặn mụn của Mai khiến những vết thâm xuất hiện. Dù đã thử qua nhiều sản phẩm, những đốm thâm trên da mặt cũng cần nhiều thời gian mới mờ dần và biến mất.

“Bạn bè cứ giới thiệu sản phẩm trị thâm, dưỡng sáng nào, mình đều thử qua hết. Có lúc, không để ý thành phần, đã có lần, da mình bị kích ứng, nổi mẩn đỏ. Chưa kể, mình thường đợi hết mụn mới bắt đầu trị thâm, dưỡng sáng, nên mất nhiều thời gian hơn”, Mai bộc bạch.

Theo Healthline, khi bị mụn, chúng ta thường nôn nóng xử lý chúng bằng cách nặn hoặc sử dụng thuốc giảm mụn trôi nổi, không phù hợp, vô tình khiến da xuất hiện sẹo thâm.

Ngoài ra, vệ sinh da không sạch, lười tẩy tế bào chết, sử dụng sản phẩm trị thâm, dưỡng sáng không phù hợp cũng khiến da sinh mụn mới, mụn cũ, thâm mụn ngày càng nặng thêm.

da mun duong sang anh 2

Lựa chọn một số sản phẩm có khả năng trị mụn, đồng thời giảm thâm, dưỡng sáng. Ảnh: Freepik.

Trị mụn, giảm thâm, dưỡng sáng cùng lúc

Theo Medical News Today, cùng với việc điều trị mụn, bạn cần ngăn ngừa tổn thương thêm, đồng thời, có thể sử dụng các sản phẩm chuyên biệt để thúc đẩy quá trình điều trị, giảm thâm, dưỡng sáng.

Các chuyên gia nhận định da mụn vẫn có thể trị thâm, dưỡng sáng trong khi điều trị mụn nếu hiểu và làm đúng quy trình. Trong đó, ưu tiên làm sạch da và sử dụng các sản phẩm điều trị, dưỡng sáng phù hợp, không chứa các thành phần gây mụn hoặc kích ứng.

Tuy nhiên, da mụn dễ kích ứng với mỹ phẩm, vì vậy, nhiều người lựa chọn sử dụng các sản phẩm theo các tính năng nổi bật như chỉ dưỡng da hoặc chỉ trị mụn. Trong khi đó, hoàn toàn có thể sử dụng một sản phẩm kết hợp cả ba công dụng trị mụn, chống lại thâm mụn và làm sáng da.

Đơn cử như sản phẩm Eucerin Pro Acne Triple Effect, được người dùng đánh giá cao về chất lượng. Đây là tinh chất dưỡng sáng dành riêng cho da mụn, giảm thâm mụn và dưỡng sáng da, được chứng nhận bởi Beiersdorf (Công ty toàn cầu về lĩnh vực chăm sóc da - PV).

da mun duong sang anh 3

Sản phẩm là giải pháp kết hợp giữa các thành phần chuyên biệt dành cho da mụn: Hoạt chất Licochalcone A chiết xuất từ rễ cây cam thảo, có tác dụng kháng viêm, làm dịu da. Salicylic Acid giúp làm sạch tế bào da chết, bã nhờn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Không chỉ có khả năng ngăn ngừa mụn quay trở lại, thành phần Thiamidol với khả năng ức chế enzyme Tyrosinase - yếu tố tạo nên hắc sắc tố trên da - giúp giảm thâm mụn, làm đều màu và dưỡng da sáng khỏe chỉ sau 2 tuần (chứng nhận tại Viện kiểm nghiệm Spincontrol Thái Lan).

Zing News phối hợp Eucerin thực hiện tuyến nội dung "Da mụn giảm thâm & sáng khỏe", nhằm mang đến cho độc giả kiến thức chăm sóc, cải thiện tình trạng da mụn thâm sạm. Qua đó, phá vỡ rào cản tâm lý không thể dưỡng sáng của người gặp vấn đề mụn, giúp làn da mụn có thể hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Eucerin được biết đến với những sản phẩm hiệu quả cao và an toàn, thân thiện với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Trong đó, Eucerin Pro Acne Triple Effect là tinh chất dưỡng sáng đầu tiên cho da mụn, được chứng nhận bởi Beiersdorf. Sản phẩm với sự kết hợp giữa Licochalcone A, Salicylic Acid và Thiamidol giúp giảm mụn, thâm, da sáng khỏe chỉ sau 2 tuần. Độc giả có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

Linh Hân - Giang Hoàng Nam

Bạn có thể quan tâm