Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách du học sinh bảo vệ sức khỏe tại Australia

Chăm sóc sức khỏe là vấn đề được nhiều học sinh, sinh viên lưu ý trước khi du học. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt các lưu ý về sức khỏe khi du học tại Australia.

Tất cả sinh viên quốc tế cần có Bảo hiểm Y tế cho du học sinh (OSHC) để được chăm sóc sức khỏe trong suốt thời gian tại Australia.

Mua bảo hiểm y tế OSHC 

OSHC gồm chi phí chăm sóc sức khỏe trong và ngoài bệnh viện, kê toa thuốc và cấp cứu. Bạn cần chú ý thời hạn của OSHC và tra cứu danh sách những dịch vụ y tế bao gồm và không bao gồm.

Bạn cần đăng ký OSHC trước khi đến Australia. Các khoản phí bạn trả sẽ được dùng để chăm sóc sức khỏe cho toàn bộ thời gian bạn học tại đây. Nhân viên tư vấn IDP sẽ giúp bạn về vấn đề này.

OSHC không thay thế bảo hiểm du lịch khi đến Australia. Bảo hiểm này cần được mua riêng. Nếu bạn mang theo tài sản giá trị thì nên mua bảo hiểm tài sản.

Ngày hội tư vấn du học Australia 2016

Cơ hội nộp hồ sơ trực tiếp và săn học bổng của hơn 60 trường hàng đầu của Australia.

Hà Nội: 8h30-13h, thứ bảy, 5/3

KS Lotte Hanoi, 54 Liễu Giai, quận Ba Đình

TP HCM: 8h30-15h, chủ Nhật, 6/3

KS The Reverie Saigon (Tòa nhà Times Square)

22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, quận 1

Đà Nẵng: 15h-18h30, thứ hai, 7/3

KS Novotel, 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu

Nắm bắt các thông tin cơ bản về chăm sóc sức khỏe

Từ 10h đến 15h là thời gian nóng nhất trong ngày. Vì vậy, hãy nhớ mang kính mát và mũ, thường xuyên thoa kem chống nắng và uống đủ nước. Nếu da bị ửng đỏ, bạn nên thoa kem dưỡng khi về nhà.

Nếu cần đến bệnh viện trong trường hợp không khẩn cấp, hãy liên hệ với nhà cung cấp OSHC để hỏi bệnh viện gần bạn nhất mà không phải trả thêm khoản phí nào. Sau đó, hỏi bệnh viện bạn có thể dùng dịch vụ OHSC ở đó hay không. OSHC không áp dụng cho bệnh viện tư.

Nếu quá căng thẳng, hãy trò chuyện cùng bạn bè và gia đình. Các trường thường có dịch vụ tư vấn cá nhân. Hãy nói chuyện với ai đó khi bạn cảm thấy mọi thứ đang trở nên quá khó khăn.

Rất ít phòng khám mở cửa 24/7 và chi phí cao. Nếu cần giấy chứng nhận sức khỏe hoặc bệnh lặt vặt, hãy chờ đến khi phòng khám mở cửa. Bạn cũng có thể liên hệ Healthdirect Australia để được hướng dẫn xử lý những bệnh ít nguy hiểm.

Nếu rơi vào trường hợp khiến bạn cảm thấy bị lợi dụng hoặc đối xử bất công khi sử dụng OSHC, bạn có thể gọi đến trung tâm Private Health Insurance Ombudsman (PHIO).

Tập luyện để tăng cường sức khỏe

Tập gym rất tốn kém. Do đó, bạn nên đọc kỹ các điều khoản trước khi ký hợp đồng tập luyện. Đa số trường đều có phòng gym với giá ưu đãi cho sinh viên.

Nhiều đại học có cửa hàng trong khuôn viên bán thức ăn tốt cho sức khỏe như rau sạch, thức ăn không có gluten... Chợ phiên của nông dân là nguồn cung cấp rau quả và trái cây tươi giúp tiết kiệm hơn khi mua tại siêu thị.

Tại các trung tâm thể thao cộng đồng, bạn có thể rủ bạn bè cùng lập thành đội và chơi với các đội khác. Những môn thể thao phổ biến là bóng đá trong nhà, bóng chuyền, bóng ném, tennis…

Bạn có thể tham gia đội tuyển tại trường hoặc địa phương và sẽ được đào tạo nếu cam kết chơi hết mùa giải. Đây là hoạt động giúp bạn vừa khỏe đẹp lại có cơ hội gặp nhiều bạn mới.

Có nhiều cách để tập luyện yoga như tham gia các phòng gym, các lớp học yoga hoặc tự học từ YouTube.

 

Các trường thường hỗ trợ về nơi ở, y tế và tư vấn khi sinh viên gặp khó khăn. Những dịch vụ này hoàn toàn bảo mật và là nơi hỗ trợ để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực từ những vấn đề cá nhân và vấn đề học tập.

Ngày hội tư vấn du học Australia 2016

- Miễn phí nộp đơn xin nhập học trị giá 1-5 triệu đồng.

- Cơ hội nhận 9 suất vé máy bay trị giá 10 triệu đồng/suất.

- Nhiều cơ hội học bổng giá trị.

Các chương trình khuyến mãi áp dụng có điều kiện. Mang theo bằng cấp, bảng điểm để được xét tuyển tại chỗ.

Thông tin chi tiết truy cập website www.idp.com/vietnam.

Liên hệ các văn phòng IDP gần nhất để được tư vấn và hướng dẫn làm hồ sơ hoàn toàn miễn phí.

TP HCM: Star Building, 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, ĐT: (08)3910 4205

223 Hùng Vương, quận 5, ĐT: (08)3835 0133

Hà Nội: 53A Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng, ĐT: (04)3943 9739

Đà Nẵng: 96 Lê Lợi, quận Hải Châu, ĐT: (0511)388 9828

Cần Thơ: 131 Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, ĐT: (0710)373 3667


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm