Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách gói đồ ăn vặt ngon miệng cho chuyến đi xa

Hoa quả cắt lát, hạnh nhân khô chia túi nhỏ là vài mẹo nhỏ giúp bạn có món nhâm nhi trong hành trình dài.

Ai cũng muốn đi lại đơn giản và mạnh khỏe, nhưng điều đó nói dễ hơn làm. Chờ đợi lâu ở sân bay, quá cảnh vội vàng, ăn uống linh tinh có thể tác động tới tư duy sáng suốt của bạn. Cách tốt nhất là bạn cần chuẩn bị kỹ trước khi lên đường.

Đóng gói đồ ăn vặt 

Gợi ý lý tưởng cho chuyến bay là hoa quả vì bạn không cần bảo quản lạnh. Trừ lựa chọn phổ biến như táo và chuối, bạn nên sáng tạo hơn. Hãy thử kiwi, món mang lại hương vị mới mẻ, có sẵn vỏ bao ngoài để xúc ăn mà không cần đổ ra bát, đĩa. Bạn có thể cắt đôi quả, vớ lấy một cái thìa và bắt đầu thưởng thức.  

Đóng gói vài trái táo đỏ trong vali du lịch. Ảnh: HDwallpaperimages
Đóng gói vài trái táo đỏ trong vali du lịch. Ảnh: HDwallpaperimages.

Bạn có thể chia quả hạnh nhân khô vào từng túi nhỏ để thuận tiện khi muốn ăn. Bạn sẽ không cần mua bánh ngọt trong lúc chờ lên máy bay. Một lựa chọn tuyệt vời khác là chocolate. Geagan, một hành khách, chia sẻ: “Tôi thích ăn một chút chocolate đen kèm với hạnh nhân sấy giòn. Điều bất ngờ là muối trong hạnh nhân khô giúp tôi đỡ khát trong khi bay. Đó là bí quyết tôi học được từ đội trượt tuyết của Mỹ. Ăn đồ ăn từ thực vật, giàu natri trước khi bay giúp vận động viên không bị mất nước”.

Uống đủ nước

Bạn nên uống thật nhiều nước khi đi xa. Theo chuyên viên tư vấn dinh dưỡng Lori Kenyon Farley, thay đổi khí hậu, áp suất, và di chuyển nhiều sẽ ảnh hưởng tới cơ thể bạn. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước, không tính cafe.

Chọn món ăn tốt cho sức khỏe ở sân bay

Bạn sẽ không dễ dàng tìm được đồ ăn vặt lành mạnh ở sân bay. Từ sữa chua cho tới hoa quả, hạt sấy khô, một số có vẻ tốt cho sức khỏe trong khi trên thực tế lại không. “Vài quả như cherry và việt quất rất chua. Người ta thường cho thêm siro ngô để tạo vị ngọt. Bạn chỉ nên ăn hoa quả nguyên chất”, chuyên gia về thể hình Nadia Murdock chia sẻ.

Hãy đọc kỹ thành phần nếu bạn mua gói đồ ăn hạt, trái cây và chocolate trộn. Ảnh: Almondsandavocados
Hãy đọc kỹ thành phần nếu bạn mua gói đồ ăn hạt, trái cây khô và chocolate tổng hợp. Ảnh: Almondsandavocados.

Nếu bạn mua gói đồ ăn vặt trộn lẫn trái cây, hạt sấy khô, bạn cần đọc kỹ bao bì sản phẩm. Nhà sản xuất thường bổ sung hàng tá phụ gia như muối hay thậm chí viên chocolate. Bạn cũng nên khống chế liều lượng, thậm chí vừa ăn vừa uống nước để tạo cảm giác no, do bạn dễ ăn hết cả gói trong lúc chờ lên máy bay.

Lựa chọn thông thái trên đường đi

Một lời khuyên dành cho du khách, là bạn nên dừng chân ở siêu thị tiện lợi như 7-Eleven, hay trạm xăng, so với cửa hàng thức ăn nhanh. Bạn có thể mua trứng luộc – món ăn nhẹ nhiều protein, không độc hại – phô mai que mozzarella ít béo, gói bơ làm từ hạt như đậu phộng, và thậm chí hoa quả tươi.

Kim Phượng

Bạn có thể quan tâm