Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm món trứng hấp Gyeranjjim kiểu Hàn Quốc

Với nguyên liệu đơn giản, dễ làm, món trứng hấp Gyeranjjim là một món ăn Hàn lý tưởng lúc bạn không biết phải nấu gì khi ở một mình.

 

Nguyên liệu:

- 2 bát con nước hầm xương gà

- 1/2 thìa cà phê muối

- 5 quả trứng gà

- 2 thìa cà phê nước mắm

- 2 thìa cà phê xì dầu

- 1/2 thìa cà phê ớt khô (gochugaru), thêm một chút để dành trang trí

- 1 nhánh hành lá, cắt nhỏ

- Cơm, dầu mè, kimchi

Cách làm:

1. Dùng một chiếc chảo nhỏ, đun nước hầm xương gà trên lửa vừa tới khi nước sôi lăn tăn. Tắt bếp, cho thêm chút muối, khuấy đều. Đổ 1 ½ bát con nước hầm vào cốc dùng để đo chất lỏng. Đậy chảo lại để sang một bên.

2. Đập trứng cho vào bát tô, cho thêm nước mắm và xì dầu. Tra tiếp 1 ½ bát con nước hầm xương gà nóng vào bát trứng, đặt 1 cái rây lên cốc đo lường.

Đổ hỗn hợp trứng qua rây. Cho thêm ớt khô và 1/2 số hành lá và trứng khuấy đều. Sau đó, đổ hỗn hợp vào một chiếc bát sứ chống nóng có thể đặt vừa vào chiếc chảo sâu lòng cỡ vừa.

Đổ thêm vào chảo chút nước (cao khoảng 5-8cm). Đậy chiếc bát tô lại và đặt chảo trên lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi, giảm lửa và đun liu riu. Để đun tới khi trứng chín, phồng lên (khoảng 20 phút).

3. Cẩn thận bắc chảo ra khỏi bếp, mở nắp đậy bát và để nguyên khoảng 5 phút.

4. Thưởng thức: Lấy trứng đặt lên cơm, chan thêm 1-2 muỗng canh nước gà nóng. Rắc hành lá và chút ớt khô, rưới thêm 1 thìa cà phê dầu mè lên, ăn kèm với kimchi.

Cách làm bánh rán đường Hotteok Hàn Quốc

Bánh rán ngọt Hàn Quốc Hotteok hấp dẫn với vị thơm ngọt của đường nâu và các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hay hạt dưa được bọc ngoài là lớp vỏ bánh vừa giòn vừa mềm.

Cuộc thi online "Bạn cũng là siêu bếp"

Bạn đam mê ẩm thực, thích nấu ăn và chia sẻ hình ảnh thành quả nấu nướng của mình với mọi người? Hãy tham dự cuộc thi online Bạn cũng là siêu bếp.

Để tham gia, bạn chỉ cần đăng tải 2 ảnh chụp nguyên liệu, 2 ảnh quá trình nấu dựa theo công thức Chiếc Thìa Vàng và 2 ảnh thành phẩm tại đây.

Tổng giá trị giải thưởng lên tới 23 triệu đồng, bao gồm 3 giải chung cuộc, một giải phụ và 10 giải khán giả bình chọn. Bên cạnh giải thưởng tiền mặt lần lượt là 5 triệu đồng, 3 triệu đồng và 2 triệu đồng, top 3 thí sinh xuất sắc sẽ nhận được voucher mua sản phẩm của công ty Minh Long I trị giá 2 triệu đồng. Thí sinh có phần trình bày đẹp nhất sẽ nhận được giải phụ là một voucher trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, 10 khán giả may mắn tham gia bình chọn sẽ nhận được voucher trị giá 500.000 đồng.

Quyết định của ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Xem thêm tại đây.

Thương Phan

Theo Anson Mills

Bạn có thể quan tâm