Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách làm sạch giày da lộn tại nhà

Trong quá trình sử dụng, chất liệu da lộn thường dễ bị bám bẩn và thấm nước.

lam sach giay da lon anh 1

Giống như nhiều loại vải da khác, giày da lộn được ưa chuộng bởi nó mang lại nét cá tính và không kém phần cổ điển. Thợ gia công giày thường phải thực hiện kỹ thuật đánh bóng, chà nhám tỉ mỉ để có được lớp tơ trên bề mặt đặc trưng cũng như đem đến cấu trúc vừa đủ nhẹ, mềm mại. Ảnh: Business Insider.

lam sach giay da lon anh 2

Do cấu trúc đặc biệt, da lộn được coi là chất liệu "khó chiều" trong việc bảo quản cũng như làm sạch. Những đôi giày da lộn cũng dễ bị bẩn, mốc, phai màu hơn giày da bình thường nếu vệ sinh không đúng cách. Ảnh: Crockett & Jones.

lam sach giay da lon anh 5

Với những vết bẩn thông thường, một chiếc khăn mềm hoặc bàn chải nhỏ là đủ để làm sạch giày da lộn. Người dùng chỉ cần lưu ý thao tác lau hoặc chải xung quanh trước và theo chiều thuận của lớp tơ trên bề mặt thay vì chải ngược hay di chuyển qua lại. Ảnh: Highsnobiety.

lam sach giay da lon anh 6

Trong trường hợp gấp gáp và không có đủ dụng cụ vệ sinh như ở nhà, cục tẩy hoặc dũa móng tay sẽ là "trợ thủ" đắc lực giúp đánh bay những vết bẩn nhanh chóng trên đôi giày da lộn. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không chà quá mạnh, tránh làm xước gây mất giá trị vốn có của đôi giày. Ảnh: Business Insider.

lam sach giay da lon anh 7

Ngoài công dụng nấu nướng, tinh bột ngô còn có thể hỗ trợ làm sạch các vết bẩn ở dạng dung dịch trên giày da lộn như dầu mỡ. Ban đầu, bạn nên làm sạch vết bẩn bằng nước ấm rồi rắc bột ngô lên và để qua đêm. Sau khi quét sạch bột bằng bàn chải, bề mặt da cần được làm bóng lại bằng xi chuyên dụng hoặc vaseline. Ảnh: HGTV.

lam sach giay da lon anh 10

Trong quá trình sử dụng, các stylist khuyên người dùng nên dự trữ dung dịch chuyên dùng cho da lộn để tạo lớp bảo vệ giày khỏi các tác động từ môi trường. Ngoài ra, sử dụng những đôi tất thoáng mát có khả năng khử mùi cũng góp phần không nhỏ đảm bảo cho đôi giày luôn khô ráo, sạch sẽ. Ảnh: The New York Times.

Cách tự làm sạch giày không tốn tiền trước Tết Không cần ra tiệm, bạn vẫn có thể tự làm mới giày nhanh chóng bằng các nguyên liệu trong bếp.

Thợ làm đầu của BTS tiết lộ mẹo giúp tóc nhìn dày hơn

Park Nae Joo gợi ý cách làm phồng tóc không cần dùng lô hay máy sấy.

Nam sinh làm váy từ 4.000 vỏ giấy gói bánh

Kyo phải nhờ đến sự giúp đỡ của gia đình mới có thể hoàn thành thiết kế này.

Thu Trà

Bạn có thể quan tâm