Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách loại bỏ mụn trên ngực

Vệ sinh không sạch sẽ, ăn nhiều đồ ngọt... là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện ở khu vực này.

Mụn không chỉ xuất hiện trên mặt mà còn ở nhiều khu vực khác của cơ thể. Một trong số đó là ngực.

Beautynesia cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện này. Nó cũng là vấn đề đáng quan tâm không kém gì mụn trứng cá xuất hiện trên mặt.

Theo bác sĩ da liễu đến từ New York, Mỹ - Marnie Nussbaum, đây là nơi hình thành mụn phổ biến và sự xuất hiện này là bình thường.

Ngực có các tuyến được gọi là chất nhờn cho phép nó sản xuất dầu dư thừa, làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, dẫn đến viêm nhiễm và cuối cùng là mụn nhọt.

Nguyên nhân

Mụn xuất hiện trên ngực có thể do yếu tố bên trong như sự thay đổi nội tiết tố, mất nước và lượng thức ăn tiêu thụ. Ngược lại, yếu tố bên ngoài là hoạt động tập thể dục, việc sử dụng chất tẩy rửa, nước hoa và giữ vệ sinh cơ thể.

chua mun o nguc anh 1

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của mụn trên ngực. Ảnh: Cherie.

Sự gia tăng quá mức của nội tiết tố androgen gây ra mụn. Nó thường được coi là nội tiết tố nam. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ cũng sản sinh lượng nhỏ androgen một cách tự nhiên.

Nội tiết tố androgen có vai trò quan trọng ở phái nữ, kích thích sự phát triển của lông, cần thiết cho sự tổng hợp estrogen... Khi androgen tăng cao, các tuyến bã nhờn sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn và hình thành mụn.

Bên cạnh đó, một số chất tẩy rửa, đặc biệt là sản phẩm có chứa mùi hương, cũng có thể gây mụn.

Nếu bạn ăn nhiều đồ ngọt, nguy cơ mọc mụn ở ngực sẽ cao hơn. Điều này do insulin tăng lên và sản xuất dầu trở nên nhiều hơn.

Tập thể dục có thể tạo ra ma sát giữa mồ hôi trên da và quần áo, gây ra mụn. Ngoài ra, việc vệ sinh cơ thể kém cũng liên quan đến khả năng tiết mồ hôi, khiến vùng da ngực bị ẩm, làm cho vi khuẩn gây mụn xuất hiện.

chua mun o nguc anh 2

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ảnh: Tiege Hanley.

Cách ngăn ngừa và điều trị

Đối với yếu tố bên trong, bạn nên hạn chế ăn đồ ngọt và bổ sung nước vào cơ thể để cân bằng.

Trong hoạt động thể thao, bạn nên mặc những bộ đồ thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi. Một lưu ý quan trọng là luôn giữ gìn vệ sinh cơ thể sạch sẽ. Một trong số đó là tắm thường xuyên.

Nếu mụn vẫn xuất hiện, Beautynesia đề xuất việc tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ lòng trắng trứng để cung cấp vitamin và protein tốt cho da kèm theo nỗ lực hạn chế nguyên nhân mọc mụn.

Cô gái không che mụn trên gương mặt Theresa nổi mụn từ năm 12 tuổi. Gương mặt của cô thường bị nói giống bánh pizza.

6 thói quen khiến bạn có nhiều mụn hơn

Dưới đây là một số thói quen cần tránh để nhanh hết mụn trên da.

Cardi B nhờ người hâm mộ dạy cách trị mụn

Nữ rapper đang thiếu tự tin khi có nhiều nốt mụn trên gương mặt.

Phương An

Bạn có thể quan tâm