Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cách phục hồi da nhanh chóng sau khi bị cháy nắng

Ánh nắng chói chang của mùa hè khiến da dễ bị ửng đỏ và cháy sạm. Dưới đây là một số cách giúp bạn khắc phục vấn đề này.

cach phuc hoi da chay nang anh 1

Quá trình tái tạo da: Cháy nắng là nỗi lo lắng của mọi chị em trong thời tiết mùa hè gay gắt. Điều này thường xảy ra ở những vùng không được bảo vệ cẩn thận như tay, mặt. Ban đầu, da ửng đỏ và vài ngày sau dần chuyển sang sạm đen. Thông thường, qua 28 ngày, nó sẽ trở về tình trạng ban đầu nhờ cơ chế tái tạo tự nhiên của cơ thể. Do đó, việc bảo vệ và chăm sóc đúng cách đóng vai trò rất quan trọng. Ảnh: churacos.

cach phuc hoi da chay nang anh 2

Ngâm nước lạnh: Sau thời gian dài tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, làn da sẽ nóng rát, khó chịu. Vì vậy, ngâm nước lạnh là biện pháp cấp cứu tạm thời đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm nguyên liệu tự nhiên như nha đam, cà chua, dưa chuột, củ đậu giúp quá trình phục hồi diễn ra nhanh chóng. Trước tiên, chị em thái lát mỏng những loại quả này và đắp lên chỗ bị ửng đỏ. Sau khoảng 10-15 phút, bạn sẽ thấy rõ kết quả. Ảnh: kpopping.

cach phuc hoi da chay nang anh 3

Tránh tẩy da chết: Sự thật thú vị là tia UV có thể đốt cháy vùng bị ảnh hưởng. Khi đó, melanin sẽ được sản sinh để bảo vệ lớp tế bào nằm sâu bên dưới. Đây là cách cơ thể chống lại bệnh ung thư. Vì vậy, chỗ bị cháy nắng khá nhạy cảm, việc tẩy tế bào chết thường xuyên không thực sự cần thiết. Hành động này sẽ khiến da dễ bị tổn thương, thậm chí trở thành viêm, nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn nên đầu tư các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, lành tính. Ảnh: limeroad.

cach phuc hoi da chay nang anh 4

Uống đủ nước: Ánh nắng khiến da bị mất nước, dẫn đến tình trạng bị khô, sạm đen. Do đó, việc bổ sung nước liên tục giúp làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ độc tố thừa trong cơ thể. Nếu có thể, bạn nên pha cùng với nước cốt chanh để công dụng nhân đôi. Ảnh: naturalenergy.

cach phuc hoi da chay nang anh 5

Sử dụng sản phẩm đặc trị: Khi những vệt đen xuất hiện, bạn cần dùng các sản phẩm chứa thành phần đặc trị nhằm rút ngắn quá trình tái tạo như Peptide. Đây là chất chống oxy hóa, thúc đẩy sản sinh collagen. Nhờ vậy, lớp biểu bì bị hư tổn sẽ được loại bỏ dễ dàng, để lại làn da trắng mịn, láng bóng. Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng kết hợp với EGF. Nó giúp cải thiện cấu trúc da bằng cách tổng hợp DNA và tăng sinh tế bào. Ảnh: namesns.

cach phuc hoi da chay nang anh 6

Chăm sóc mụn nước: Nếu mụn nước hình thành, bạn cố gắng đừng chạm vào chúng. Điều này sẽ hạn chế nhiễm trùng và thúc đẩy quá trình tái tạo. Trong trường hợp vết phồng rộp tự vỡ, bạn nên làm sạch nó bằng nước và rắc thuốc kháng sinh lên vết thương, sau đó dùng gạc băng lại cẩn thận. Tốt nhất là gọi điện cho bác sĩ da liều nhờ tư vấn chi tiết. Ảnh: flipboard.

cach phuc hoi da chay nang anh 7

Phòng bệnh hơn chữa bệnh: Để tránh bị cháy nắng, chị em nên áp dụng một số cách sau. Trước khi ra ngoài đường, bạn hãy che chắn cẩn thận bằng cách mặc áo dài tay, đeo kính râm, đội mũ rộng vành. Đặc biệt, kem chống nắng cần được thoa trước 30 phút để phát huy tác dụng. Cuối cùng, bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vào khoảng 11h-15h. Thời gian này tia cực tím hoạt động mạnh gây nhiều ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Ảnh: chineseusa.

Sai lầm khi dùng kem chống nắng trong ngày hè nóng bức Phái đẹp nên lựa chọn kem chống nắng phù hợp với từng loại da để tránh tình trạng xuất hiện mụn gây đau rát.

Chúng ta thường mắc nhiều sai lầm khi bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là một trong những món đồ bán chạy vào mùa hè. Tuy nhiên, đây cũng chính là loại mỹ phẩm hay bị dùng sai nhất.

7 cách giúp da bạn không còn bị bóng dầu

Thời tiết mùa hè nóng bức khiến da thường xuyên tiết bã nhờn và làm cho vẻ ngoài của bạn kém sang.

Minh Ngọc

Bạn có thể quan tâm