Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Cách xử lý khi hành lý thất lạc ở sân bay

Một độc giả của Zing.vn mong bạn đọc tư vấn cách giải quyết tình huống khi bị thất lạc hành lý ở sân bay ngoại quốc.

Công việc của tôi khá bận rộn, thường xuyên phải đi công tác nước ngoài. Rất nhiều lần, dù cẩn thận tôi vẫn gặp phải một số tình huống oái oăm như thất lạc hành lý, người khác lấy nhầm đồ.

Những lúc như vậy, tôi khá bức xúc và bối rối vì sau chuyến bay dài mệt mỏi. Tôi chỉ muốn lấy đồ nhanh và về khách sạn nghỉ ngơi.

Tôi muốn xin ý kiến tư vấn, nếu trong quá trình xuống sân bay, tôi không tìm thấy hành lý của mình, hay nói cách khác là hành lý của tôi bị thất lạc, thì tôi phải làm gì để có thể giải quyết nhanh nhất? Ngoài ra, phương pháp nào giúp tôi hạn chế mất đồ tối ưu, rất mong được chia sẻ!

Xin cảm ơn!

that lac hanh ly o san bay anh 1
Nhiều người hoang mang khi không tìm thấy hành lý của mình sau chuyến bay. Ảnh: VK.

Độc giả Vũ Chí Nhân

Nếu đi máy bay, bạn nên để những tài liệu hoặc đồ vật giá trị vào trong hành lý xách tay. 

Trong trường hợp không tìm thấy hành lý của mình trên băng truyền trong khi các hành khách khác cùng chuyến bay với bạn đã lấy hết hành lý, nhiều khả năng, hành lý của bạn bị thất lạc.

Điều đầu tiên, bạn cần báo ngay với hãng hàng không. Bạn có thể đến quầy dịch vụ hoặc văn phòng tiếp nhận thông tin về hành lý (Lost and Found Center) tại sân bay.

Ở đây, hãng có thể yêu cầu bạn liệt kê những vật dụng và đồ đạc bên trong hành lý.

Trong trường hợp nhận được hành lý nhưng phát hiện bị mất đồ hoặc có dấu hiệu vali bị rạch, bạn cũng cần báo ngay cho quầy dịch vụ mặt đất để được cân lại hành lý, kiểm tra và kê khai tài sản bị mất. Sau đó, hãng sẽ kết luận và đưa ra hướng giải quyết là tìm lại đồ bị mất hoặc bồi thường cho bạn.

Xử lý thế nào nếu gặp nguy hiểm khi cổ vũ chung kết AFF ở Malaysia?

Nhiều người hâm mộ Việt Nam sang Malaysia cổ vũ bóng đá với nỗi lo về an toàn. Vậy, khi gặp nguy hiểm ở quốc gia này, họ phải làm gì?


Bí quyết giữ an toàn trong mỗi chuyến bay

Một độc giả của Zing.vn mong bạn đọc tư vấn các cách để đi máy bay an toàn cũng như làm sao để trấn an nỗi sợ.

Độc giả Đặng Văn Đông

Bạn có thể quan tâm