Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cái chết oan của bác sĩ lấy nhầm sát thủ (kỳ 2)

Mẹ hung thủ vụ giết người gọi con gái là "kẻ săn tiền", đã đi quyến rũ và kết hôn với những người đàn ông giàu có, thành đạt để tận hưởng cuộc sống xa hoa.

Nu sat thu anh 1
Cái chết của bác sĩ phẫu thuật tim Darryl khiến dư luận thành phố Cincinnati chấn động, bởi ông là nhân vật khá nổi tiếng ở đây. Dante, vợ của vị bác sĩ, khẳng định nạn nhân tự sát. Trước đó Darryl cũng từng nói với một số đồng nghiệp rằng ông cảm thấy chán nản, căng thẳng và muốn tự kết liễu cuộc đời. 
Nu sat thu anh 2
Dante khai với cảnh sát cô ta không nghe thấy tiếng súng ở tầng trệt. Nhưng vài người hàng xóm khẳng định họ nghe thấy tiếng súng từ nhà Darryl sau khoảng nửa đêm hôm 19/2/1996.

Nu sat thu anh 3
Các chuyên gia pháp y cũng nhận thấy một điểm bất thường ở hiện trường. Họ thấy một viên đạn trong gối ở ghế sofa gần vị trí nạn nhân nằm. Phải chăng Darryl bắn thử một phát đạn trước khi tự sát? Đạn găm vào vị trí phía trên tai phải của vị bác sĩ, nhưng không thoát ra ngoài hộp sọ. 
Nu sat thu anh 4
Máu xuất hiện trên cánh tay trái, trên mu và lòng bàn tay phải của Darryl. Đây là điểm đáng ngờ. Nếu vị bác sĩ cầm súng bằng tay phải (tay thuận của ông) và giơ lên đầu để bóp cò, chắc chắn máu không thể văng vào lòng bàn tay của ông, bởi lòng bàn tay ôm trọn báng súng. Cảnh sát kết luận tay phải của nạn nhân để khá gần mặt nên dính máu từ mũi và mồm. Như vậy, kẻ sát nhân đã đổi vị trí cánh tay phải sau khi bắn nạn nhân.
Nu sat thu anh 5
Các chuyên gia pháp y cũng phát hiện những vết máu ở phía trước ghế sofa và ở ngay phía dưới nạn nhân nằm. Họ nhận định máu nạn nhân bám vào tay kẻ sát nhân và hung thủ đã vẩy tay khiến máu văng trúng ghế sofa.
Nu sat thu anh 6
Một điều khác thường nữa là khói thuốc súng (màu đen) trên gối đệm và tay Darryl đều phủ lên máu. Nếu thực sự Darryl bắn, khói thuốc súng sẽ bám vào tay và gối đệm trước khi máu bắn ra, nghĩa là máu phủ lên khói thuốc súng. Ngoài ra tình trạng ấy cũng chứng tỏ viên đạn găm vào gối đệm thuộc về phát súng thứ hai. Đương nhiên vị bác sĩ không thể bắn phát thứ hai vào gối đệm sau khi ông đã chết vì phát súng thứ nhất. Vì vậy nhóm điều tra nghi ai đó bắn Darryl rồi nhét súng vào tay nạn nhân và bắn thêm phát nữa vào gối đệm nhằm tạo hiện trường giả.
Nu sat thu anh 7
Dựa vào những điểm đáng ngờ tại hiện trường và Dante là người duy nhất ở cùng Darryl trong ngôi nhà, cảnh sát nhận định Dante là nghi phạm chính. Nhưng nếu cô ta giết chồng thì động cơ gây án là gì? Bằng cách nghiên cứu di chúc (ảnh trên) mà Darryl sửa trước khi chết, nhóm điều tra nhận thấy mặc dù Dante không thừa hưởng gia sản của chồng, cô ta vẫn có quyền hưởng khoản tiền một triệu USD nếu quan hệ hôn nhân không chấm dứt. Ngược lại, nếu hai người ly hôn, ông sẽ chỉ chu cấp cho cô ta 1.000 tới 2.000 USD mỗi tháng. Luật sư của Darryl tiết lộ rằng, Darryl đã chuẩn bị thủ tục ly hôn ngay sau khi sửa di chúc để truất quyền thừa kế của vợ.
Nu sat thu anh 8
Như vậy, nếu Darryl chết trước khi ông ly hôn Dante, cô ta sẽ hưởng một triệu USD. Nhưng có lẽ thông tin khiến cảnh sát sốc nhất lại tới từ mẹ ruột của Dante. Bà khẳng định rằng Darryl không tự sát và chính con gái bà đã giết nạn nhân. Theo bà, dù rất tuyệt vọng và căng thẳng, bác sĩ Darryl không bao giờ có đủ dũng khí để tự kết liễu cuộc sống. 
Nu sat thu anh 9
Với những chứng cứ rõ ràng, cảnh sát bắt Dante vì tội giết bác sĩ Darryl. Các công tố viên tin rằng Dante mua khẩu súng hôm 18/2/1996. Vào khoảng 2h sáng hôm 19/2/1996, cô ta lẻn tới gần Darryl từ phía sau và bắn vào đầu ông bằng khẩu súng lục. Máu từ miệng và mũi nạn nhân văng vào bàn tay phải - bằng chứng cho thấy ông không cầm khẩu súng để tự sát.  
Nu sat thu anh 10
Để đánh lạc hướng điều tra, Dante nhét khẩu súng vào tay Darryl rồi đè tay cô ta lên tay nạn nhân để bóp cò để khói thuốc súng bám vào tay người chết. Hung thủ nghĩ rằng, nếu cảnh sát thấy khói thuốc súng trên tay phải của Darryl, họ sẽ tin ông đã bắn. Viên đạn găm vào chiếc gối đệm. Máu của nạn nhân bám vào tay của Dante nên cô ta vẩy mạnh khiến máu văng xuống mặt trước của ghế sofa.
Nu sat thu anh 11
Tòa án tuyên Dante án tù chung thân vì tội cố ý giết người. Sau này, khi nói chuyện với giới truyền thông, mẹ ruột cô ta gọi con gái là "kẻ săn tiền" bằng cách quyến rũ và kết hôn với những người đàn ông giàu, thành đạt để tận hưởng cuộc sống xa hoa. 

Cái chết oan của bác sĩ lấy nhầm sát thủ

Một phụ nữ có ngoại hình hấp dẫn nhưng tính khí dữ dằn lần lượt ly hôn với 4 người chồng. Cơ quan chức năng đã buộc tội cô đã giết người chồng thứ 5 của mình.











Bảo Bình

Ảnh: Los Angeles Times

Bạn có thể quan tâm